สาว ๆ ส่วนใหญ่ที่มีปัญหาแต่งหน้าไม่ติด แต่งทีไรเมคอัพก็หายระหว่างวันจนหมด หรือบางครั้งก็ดูหน้าหมองเป็นของเข้า ซึ่งเราอาจจะไม่รู้ตัวเลยว่ากำลังทำพฤติกรรมเหล่านี้ที่ทำให้แต่งหน้าไม่ติดอยู่ Jelly ไม่อยากให้สาว ๆ หน้าหมองและหนักใจกับปัญหานี้ ถ้าอยากรู้ว่าอะไรคือสาเหตุที่ทำให้แต่งหน้าไม่ติดแล้วล่ะก็ เลิกทำ! แล้วมาบำรุงผิวอย่างถูกวิธีกันดีกว่าค่ะ

 

1. แต่งหน้าไม่ติดเพราะ... นอนดึก


ตัวการใหญ่ที่ทำให้สาว ๆ แต่งหน้าไม่ติด นั่นก็คือการพักผ่อนไม่เพียงพอนั่นเอง เวลาที่เรานอนดึกนั้นผิวของเราจะซ่อมแซมตัวเองได้ช้า เลยทำให้ใบหน้าของเราไม่สดใส ขอบตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า ทางที่ดีควรเข้านอนก่อนเที่ยงคืน ตื่นมาจะได้หน้าตาสดใส บำรุงผิวอีกนิดหน่อยรับรองคราวนี้แต่งหน้าติดแน่

 

แต่งหน้าไม่ติด

 

2. แต่งหน้าไม่ติดเพราะ... ดื่มน้ำน้อยเกินไป


รู้ไหมว่าการดื่มน้ำน้อยเกินไปก็ทำให้แต่งหน้าไม่ติดได้เช่นกัน เพราะหากร่างกายเราขาดน้ำจะทำให้รู้สึกอ่อนเพลียและผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น ทางที่ดีควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2 - 3 ลิตร เพื่อให้ผิวหน้าสดใสเปล่งปลั่ง อิ่มน้ำและเต่งตึง เมื่อผิวชุ่มชื้นก็จะทำให้แต่งหน้าติดจ้า

 

แต่งหน้าไม่ติด

 

3. แต่งหน้าไม่ติดเพราะ... ไม่ค่อยมาส์กหน้า


นอกจากการบำรุงผิวแล้ว หากเราไม่มาส์กหน้าเลยก็ทำให้แต่งหน้าไม่ติดเช่นกัน การมาส์กผิวนั้นสำคัญมาก เสมือนเป็นการบูสอัพผิวใสในระยะเวลาสั้น ๆ เพราะในวันธรรมดายังไงเราก็บำรุงผิวไม่เพียงพออยู่แล้ว หากไม่มีเวลาจริง ๆ ทางที่ดีควรใช้พวกสลิปปิ้งมาส์ก ทาปุ๊บนอนปั๊บตื่นมาหน้าใสเวอร์ แต่งหน้าติดทนแน่นอน

 

แต่งหน้าไม่ติด

 

4. แต่งหน้าไม่ติดเพราะ... ละเลยการบำรุงผิว


การเลือกครีมบำรุงผิวนี่สำคัญมากนะคะ สาเหตุที่แต่งหน้าไม่ติดเพราว่าสาว ๆ ละเลยการใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรเซอร์ ซึ่งจะช่วยเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวสวย ถ้าใครคิดว่าหน้ามันแล้วไม่จำเป็นต้องใช้นี่คิดผิดมาก เพราะผิวมันก็ขาดความชุ่มชื้นได้เหมือนกัน ฉะนั้นแล้วห้ามละเลยเด็ดขาดนะคะ

 

แต่งหน้าไม่ติด

 

รู้แบบนี้แล้วสาว ๆ ควรลดละเลิกพฤติกรรมทั้งหลายที่ทำให้แต่งหน้าไม่ติด เพราะความสวยจำเป็นต้องใช้เวลาและความเอาใจใส่ในการบำรุงผิว ถ้าหากอยากแต่งหน้าติดทนนานและสวยตลอดทั้งวันแล้วล่ะก็ อาจจะหาตัวช่วยอย่างสเปรย์เซ็ตเมคอัพ เพื่อเซ็ตเมคอัพให้อยู่ตัวติดทนบนใบหน้าตลอดทั้งวัน รับรองเลยว่าคราวนี้สวยครบสูตรอย่างแน่นอนค่ะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest