หากสาว ๆ กำลังประสบปัญหาเซ็ตผมไม่ได้ ทำยังไงก็ไม่เหมือนกับที่ช่างทำผมทำให้ ดัดผมมาเซ็ตเองแล้วลอนแตกกระจาย ซึ่งบทความก่อนหน้านี้ Jelly ก็ไปดัดผมมาเหมือนกันเลยอยากจะมาแชร์ขั้นตอนการเซ็ตผมดัดลอนให้สวยเป๊ะ โดยเราก็ได้จดจำวิธีการเซ็ตลอนของช่างทำผมมาแล้ว งานนี้มีเคล็ดลับอะไรบ้างมาดูพร้อมกันเลยค่ะ

 

1. เช็ดผมดัดลอนให้หมาด แล้วเป่าด้วยพัดลมหรือไดร์ลมเย็นก่อน


หลังสระผมเสร็จสาว ๆ ควรซับน้ำที่ผม จากนั้นให้เป่าผมด้วยพัดลมจนกว่าผมจะแห้งหมาด เพราะถ้าหากว่าเราใช้ไดร์เป่าผมเลยอาจจะทำให้เส้นผมแห้งเสียจากความร้อน หรืออาจจะใช้ลมเย็นเป่าผมก็ได้เหมือนกัน เมื่อเป่าผมจนแห้งหมาดแล้วให้บำรุงด้วยเซรั่มและฉีดสเปรย์กันความร้อนก่อน

 

เซ็ตผม ลอน ดัด

 

2. แบ่งผมดัดลอนให้เป็นช่อ


เมื่อฉีดสเปรย์กันความร้อนสักพักแล้ว ให้จัดการแบ่งผมดัดลอนที่เป็นช่อขนาดปานกลางให้ได้ทั้งหมด 4-6 ช่อรอบหัว หรือแบ่งข้างละ 2-3 ช่อก็ได้เหมือนกัน หากใครไม่สะดวกจะแบ่งไว้เลยก็ค่อย ๆ แบ่งแล้วเซ็ตผมดัดลอนไปพร้อมกันได้ค่ะ

 

เซ็ตผม ลอน ดัด

 

3. ม้วนผมดัดลอนให้เป็นเกลียว จากนั้นให้ใช้ไดร์เป่าผม


เมื่อทำการแบ่งช่อผมดัดลอนไว้แล้ว ให้บิดม้วนผมเป็นเกลียวแล้วก็ใช้ไดร์เป่าผม ระหว่างนั้นก็ให้ใช้นิ้วพันเกลียวผมไปเรื่อย ๆ เมื่อรู้สึกว่าแห้งแล้วให้กำลอนผมยกขึ้นแล้วไดร์ให้อยู่ทรง ทำแบบนี้ไปจนกว่าจะครบทุกช่อที่เราแบ่งไว้

 

เซ็ตผม ลอน ดัด

 

4. เซ็ตผมดัดลอนให้อยู่ทรงด้วยการใส่มูส 


เมื่อเซ็ตผมดัดลอนเป็นเกลียวแล้วก็อย่าลืมที่จะทำให้มันอยู่ทรงนานขึ้นด้วยการใส่มูสจัดแต่งทรงผม ปาดมูสแค่นิดเดียว ถูกับฝ่ามือให้มูสกระจายแล้วขยำไปที่ปลายผมเกลียวแล้วยกขึ้น เป่าไดร์อีกสักพักเพื่อให้มูสเซ็ตตัว ใช้มือสางผมให้ลอนแตกตัวเป็นธรรมชาติ

 

เซ็ตผม ลอน ดัด

 

เห็นมั้ยคะว่าวิธีการเซ็ตผมดัดลอนแต่ละขั้นตอนนั้นไม่ยากเลย เพียงแต่ต้องอาศัยการฝึกฝนบ่อย ๆ ก็เท่านั้นเอง ช่วงแรกอาจจะยากและใช้เวลานานหน่อยแต่มันก็ดีกว่าที่จะต้องมาเซ็ตผมหลายขั้นตอนตั้งแต่ไดร์ รีดตรง ม้วนลอน และนอกจากการเซ็ตผมดัดลอนแล้วทางที่ดีควรบำรุงผมอย่างต่อเนื่องด้วย เพื่อให้ผมสวยอยู่กับเราไปนาน ๆ ยังไงล่ะจ๊ะ