อยากม้วนผมลอนได้สวยโดยไม่ต้องใช้ความร้อนกันมั้ย? สาวๆ ทุกวันนี้ดูเหมือนว่าจะนิยมม้วนผมลอนด้วยความร้อนกันค่อนข้างมาก ยิ่งเราใช้ความร้อนกับผมมากเท่าไหร่ เส้นผมก็โดนทำร้ายมากเท่านั้น ผลลัพท์ที่ตามมาก็หนีไม่พ้นปัญหาผมชี้ฟู แห้งเสีย แตกปลาย Jelly บอกเลยว่าไม่โอค่ะ พักก่อนนน! หยุดม้วนผมลอนด้วยความร้อน หันมาม้วนผมลอนแบบที่ไม่ใช้ความร้อนกันบ้างดีกว่าเนาะ > <

 

ถักเปีย


วิธีบ้านๆ ที่ทำกันมาอย่างยาวนาน ปล่อยออกมาทีไร ได้ผมลอนคลื่นพริ้วสวย เราแนะนำว่าให้ถักเปียก้างปลาก่อนนอนแล้วหลับไปทั้งอย่างนั้นแหละ ตื่นเช้ามาแกะยางออก สางผมนิดหน่อย เสร็จแล้วจัดการจัดแต่งทรงผมให้เรียบร้อย เพียงเท่านี้ก็ได้ผมลอนสวยแบบธรรมชาติแล้ว

 

ม้วนผม ลอน

 

โรลม้วนผม


โรลม้วนผมลอนรุ่นคุณแม่นี่แหละค่าาา ใครใช้ไม่ได้ ใช้ไม่เป็น หรือไม่ถนัด ก็ให้ไปหาโรลม้วนผมลอนจากไดโซะอันละ 60 บาทมาใช้แทนก็ได้ ก่อนนอนให้สาวๆ นำมาม้วนผมแล้วเข้านอนตามปกติ ตื่นมาก็แกะออก ใส่มูสจับลอนนิดหน่อยก็ได้ผมลอนสวยเด้งอยู่ทรงตลอดวันแล้ว!

 

ม้วนผม ลอน

 

ถุงเท้า


อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ ถุงเท้านี่แหละ! นำมาใช้ม้วนผมลอนได้แบบที่ใครก็คาดไม่ถึง เพียงแค่นำผมมาม้วนกับถุงเท้าแล้วมัดทิ้งไว้ เข้านอนตามปกติ ตื่นเช้ามาแล้วก็แกะออก รับรองว่าได้ผมลอนสวยแน่ๆ 

 

ม้วนผม ลอน

 

กิ๊บดำ


สาวๆ เคยเห็นลอนเปียกสมัยก่อนกันมั้ยคะ รู้มั้ยว่าเขาใช้กิ๊บดำนี่แหละในการทำ วิธีก็ง่ายๆ เลย ให้สาวๆ ใส่มูสจัดแต่งทรงผมก่อน จากนั้นม้วนผมให้เป็นโรล ติดกิ๊บดำคาไว้  ตื่นเช้ามาแกะกิ๊บดำออกแล้วจัดทรงให้สวยงาม แค่นี้ก็เป๊ะเวอร์

 

ม้วนผม ลอน

 

มีวิธีตั้งมากมายที่ช่วยเราม้วนผมลอนให้สวยเด้งโดยไม่ต้องพึ่งความร้อน ผมไม่เสีย แถมยังได้ลอนสวยเด้งติดทนนานอีกด้วย ยังไงสาวๆ ก็สามารถเอาไปลองทำกันได้นะคะ <3