เชื่อได้เลยว่า น้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก Beauty Blogger สาวน้อยร่างเล็ก "Mintchy" คนนี้อย่างแน่นอนค่ะ เพราะเธอหน้าตาจิ้มลิ้มน่ารัก เสียงแมนเป็นเอกลักษณ์ มีคนติดตามบน Youtube กว่า 700,000 คนเลยล่ะค่ะ และตอนนี้นอกจากเธอจะรีวิวเครื่องสำอางและสอนเทคนิคการแต่งหน้าต่าง ๆ นานาแล้ว พักหลังเธอยังหันมาฟิตหุ่น สร้างซิกแพค โดยมีรูปเทียบก่อน - หลังให้เห็นเลยว่าตลอด 6 เดือนที่ผ่านมา มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรบ้างผ่านทาง #mintchyyisgettingfit เธอจะมีเทคนิคการออกกำลังกายและการกินอย่างไรบ้างนั้น มาดูกันค่ะ


 

ซิกแพค
รูปเทียบระยะห่างแต่ละรูป 2 เดือน

 

มิ้นชี่ได้เล่าผ่าน Youtube : (ใน 1 วันมิ้นกินอะไรบ้าง? + แนะนำวิธีคุมอาหารสำหรับคนลดน้ำหนัก) ส่วนตัวของเธอว่า เธอไม่ได้ต้องการที่จะลดน้ำหนัก แต่! เป้าหมายของเธอคือการสร้างกล้ามเนื้อ และผลพลอยได้ที่ตามมาก็คือซิกแพคนั่นเอง 

 

ซิกแพค

 

ในตอนเช้าหลังจากวันที่เธอเล่นเวทหนัก ๆ เธอจะทานเวย์โปรตีน โดยผสมสูตรเฉพาะที่เธอชอบดื่ม แต่ถ้าวันไหนที่เธอต้องการพลังงานในการไปเล่นต่อ เธอก็จะเลือกทานเป็นคาร์บแทนค่ะ

และหลังจากที่เธอทานอาหารเช้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว เธอก็จะออกไปยิม โดยที่เธอก็ได้แบ่งปันท่าออกกำลังกายและเทคนิคในการสร้างซิกแพคให้เราได้ไปทำตามผ่านทาง #mintchyyisgettingfit 

ซิกแพค

 

สำคัญที่สุดคือเธอจะไม่อดอาหารค่ะ แต่จะเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ สร้างกล้ามเนื้อ กินให้อิ่มในแต่ละมื้อ อาจจะมีขนมบ้าง แต่ก็จะเลือกทานเป็นขนมคลีน แล้วทานในปริมาณที่พอดี 

 

ซิกแพค

 

สุดท้ายเธอยังแนะนำ และให้กำลังใจคนที่กำลังลดน้ำหนัก หรือสร้างซิกแพคอีกว่า "อย่าหักโหม ลองปรับให้เป็น Lifestyle อย่ารู้สึกฝืน หรือลำบากที่จะทำ ค่อย ๆ ลดและออกกำลังกายควบคู่กันไป ยิ่งถ้าเรามีกล้ามเนื้อเยอะ ร่างกายก็จะเผาผลาญได้เยอะขึ้น กินให้มีความสุข ให้รางวัลตัวเองได้ ✌🏻"

 

ซิกแพค

 

อย่างตอนนี้ผ่านมาเกือบครึ่งปีก็จะเห็นได้เลยว่าสาวน้อยคนนี้ มีกล้ามหน้าท้อง หรือซิกแพคที่ชัดขึ้นมาก เห็นไหมว่าถ้าเราตั้งใจ ร่างกายก็จะให้สิ่งที่น่าประหลาดใจที่เราไม่เคยคาดคิดว่าจะมีได้อย่างแน่นอน

 

ซิกแพค


สำหรับใครที่กำลังอยากจะสร้างซิกแพค เพิ่มกล้ามเนื้อ หรือลดน้ำหนัก ก็ลองเอาวิธีของสาวน้อยคนนี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ ขอแค่เรามีความตั้งใจ ผลสำเร็จอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน :)