ไม่มีเวลาออกกำลังกาย งานยุ่งแต่อยากหุ่นดี เอาจริง ๆ กิจกรรมในชีวิตประจำวันเราบางอย่างก็ช่วยให้หุ่นกระชับได้นะ เพียงแค่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมนิด ๆ หน่อย ๆ รับรองว่าถ้ามีวินัย ร่องรอยหน้าท้องต้องมีมาบ้างแหละ แต่จะมีกิจกรรมอะไรที่จะช่วยให้หุ่นกระชับขึ้นได้บ้างนั้น วันนี้เรามี 3 กิจกรรมง่าย ๆ ที่ทำได้สบาย ๆ แบบไม่ต้องมีข้ออ้างมาฝากกันค่ะ! เตรียมตัวให้พร้อมแล้วไปออกกำลังพร้อมกันเลยยย


1. เดินลงบันได แทนการลงลิฟต์หรือขึ้นบันไดเลื่อน

  • สำหรับใครที่อยู่คอนโดชั้นไม่ได้สูงจนเกินไป หรือเดินทางไปทำงานด้วยรถไฟฟ้า หรือจะเป็นการเดินทางอื่นๆ อะไรก็ตามแต่ แนะนำว่าให้ใช้การเดินขึ้นลงบันได แทนการขึ้นลงลิฟต์หรือขึ้นลงบันไดเลื่อนค่ะ เพราะการเดินเพียงแค่ 15 นาที จะสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 150 กิโลแคลอรี่แล้ว นอกจากนี้การเดินยังทำให้สะโพกและก้นกระชับขึ้นอีกด้วยนะ เห็นไหมว่าได้หลายส่วนเลยแหละ แนะนำเพิ่มว่าถ้าเราเดินแล้วแอบเกร็งหน้าท้องไปเบา ๆ ก็จะช่วยเรื่องกล้ามหน้าท้องไปในตัวอีกด้วยนะ!

2. ปั่นจักรยานไปซื้อของร้านใกล้ ๆ แทนการขับรถ

  • วันหยุดอยู่บ้านอยากพักผ่อน โอเคเข้าใจได้ค่ะ แต่ถ้าหิวอยากออกไปสูดอาหารนอกบ้าน ถ้าสถานที่ที่จะไปอยู่ไม่ไกลมาก แนะนำให้วางกุญแจรถ แล้วเข็นจักรยานออกไปปั่นจะมีประโยชน์กว่าค่ะ โดยการปั่นจักรยานนอกจากจะช่วยให้หน้าท้องและต้นขากระชับแล้ว ยังเป็นกิจกรรมคลายเครียดที่เพลินและสนุกอีกด้วยค่ะ หรือถ้าใครมีที่ทำงานอยู่ใกล้ ๆ ก็ปั่นไปเลยค่ะ ประหยัดเงินด้วย ได้สุขภาพด้วย คุ้ม!

3. เขย่งเท้าระหว่างนั่ง 

  • วันเรียน วันทำงานนั่งทำงานอยู่เฉย ๆ อย่าปล่อยให้เวลาผ่านไปเฉย ๆ ค่ะ ลองนั่งหลังตรง ๆ เขย่งปลายเท้าขึ้น - ลงช้า ๆ ทำไปเรื่อย ๆ แต่สม่ำเสมอทุก ๆ วัน ก็จะช่วยทำให้ขาช่วงน่องกระชับ สวยเป็นทรงมากขึ้นอีกด้วยนะ ระหว่างทำก็เกร็งหน้าท้องไปด้วย จะได้ได้หลาย ๆ ส่วนค่ะ

Cr : wikiHow 


เอากิจกรรมเหล่านี้ไปลองใช้ในชีวิตประจำวันควบคู่กับการคุมอาหารดูนะคะ และอย่าลืมท่องเอาไว้ว่าต้องรักษาวินัย ถ้าทำได้รับรองเลยว่าหุ่นที่ดีอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอนค่ะ