แน่นอนค่ะว่า ในยุคสมัยนี้ แค่สวยอย่างเดียวมันจะดูน่าเบื่อเกินไป เพราะถ้าหน้าสวยแล้วหุ่นดีด้วยมันจะทำให้ดูเซ็กซี่และมีเสน่ห์มากขึ้นเป็นอย่างมากเลยล่ะค่ะ เพราะแบบนี้หลาย ๆ คนก็เลยให้ความสนใจในการหันมาดูแลตัวเอง เข้ายิม ปั้นซิกแพคกันยกใหญ่ ซึ่งหลาย ๆ คนก็คิดว่าต้องยากและทำไม่ได้แน่ ๆ บ้างล่ะ! แต่อย่าเพิ่งดูถูกตัวเองกันค่ะ เพราะวันนี้ Jelly มีทริคปั้นซิกแพคมาฝากกัน ขอแค่ตั้งใจและมีวินัย การปั้นซิกแพคจะกลายเป็นเรื่องง่ายไปทันทีจ้า


สร้างซิกแพคด้วยการ “ควบคุมอาหาร”


  • อยากหุ่นดี น้ำหนักลด ซิกแพคมา ส่วนประกอบหลักสำคัญที่ต้องทำก็คือการควบคุมอาหารค่ะ เลือกกินอาหารให้ครบ 5 หมู่ ทานคาร์บ โปรตีน ไขมันที่ดี ไม่ต้องกินคลีนจ๋าจนเกินไป และที่สำคัญคือห้ามอด! เพราะถ้าเมื่อไรที่เราอด อาหาร ร่างกายเราจะไม่มีพลังงานในการใช้ชีวิตต่อ ควรปรับเป็นการทานอาหารให้ครบ 3 มื้อ (อาจจะแบ่งเป็นมื้อย่อย ๆ อีก 2 มื้อ) แต่เลือกทานในปริมาณที่พอดี และเลือกอาหารที่มีประโยชน์ ก็จะทำให้เราไม่มีไขมันส่วนเกินสะสมเพิ่มแล้วล่ะค่ะ

ซิกแพค


สร้างซิกแพคด้วยการ “คาร์ดิโอ”


  • จริง ๆ แล้วซิกแพคหรือกล้ามเนื้อมีอยู่ในตัวเราทุกคนอยู่แล้วล่ะค่ะ เพียงแค่มีชั้นไขมันส่วนเกินไปปกคลุมกล้ามเนื้อส่วนซิกแพคเอาไว้ เพราะแบบนี้เราเลยต้องทำการเบิร์นไขมันออก ด้วยการคาร์ดิโอ ไม่ว่าจะเป็นการปั่นจักรยาน วิ่ง เดินเร็ว ต่าง ๆ นานา เพื่อเป็นการลดไขมันส่วนเกินออกนั่นเอง

ซิกแพค


สร้างซิกแพคด้วยการ “เล่นเวทสร้างกล้ามเนื้อ”


  • เมื่อไขมันส่วนเกินถูกเบิร์นไปแล้ว ถึงเวลาทำให้เนื้อกระชับแล้วล่ะค่ะ ซึ่งวิธีการที่จะทำให้เนื้อกระชับ กล้ามเนื้อแน่น ก็คือการเล่นเวท ยกน้ำหนัก ซิทอัพสร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อนั่นเองค่ะ หรือบางคนอาจจะเลือกเป็นวิธีการเข้าคลาสพิลาทิส หรือคลาสสร้างความแข็งแรงของ Body ต่าง ๆ เพื่อเป็นการทำให้เนื้อแน่น ไม่มีที่ให้ไขมันกลับมาสะสมอีกได้ค่ะ 

ซิกแพค


ทำความเข้าใจและนำไปใช้กันดูนะคะทุกคนขา มีวินัยและตั้งใจ ซิกแพคอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแน่นอน และเมื่อไรที่เรามีกล้ามเนื้อที่สมบูรณ์ การเผาผลาญเราก็จะทำงานได้ดีขึ้น มีพื้นที่ให้ทานอาหารดี ๆ เพิ่มขึ้นแบบไม่ต้องรู้สึกผิดมากอีกด้วยล่ะ สู้ ๆ นะ :)