ก็อย่างว่าแหละสาวๆ เกิดเป็นชะนีทั้งที ความมโนต้องมีอยู่ในสายเลือดนะจ๊ะ เป็นเหมือนกันหมดทุกรุ่นราว มักจะชอบมโนไปต่างๆ นานาว่าคนนู้นชอบเราบ้าง คนที่เราปิ๊งเค้าก็คิดเหมือนกัน อะไรทำนองนี้! ... แต่พอเค้าเปิดการ์ดมาทีนี่หงายคว่ำกันแทบลุกไม่ทัน เอาล่ะสาวๆ ถ้าสงสัยแล้วอยากจะรู้ว่าเค้าก็มีใจชอบเราอยู่เหมือนกันจริงๆ ไหม ลองสังเกตุอาการเหล่านี้จากหนุ่มๆ ดู ถ้ามีเกินครึ่งไป รับรองว่ามีลุ้นแน่นอนจ้าาา > <


1. เค้ามักจะชอบติดต่อคุณก่อนเสมอ

ไม่ว่าจะโทรศัพท์ ข้อความ หรืออะไรต่างๆ นานา เค้าจะไม่ปล่อยให้คุณต้องรอหรือต้องทักเค้าไปก่อน เค้าจะติดต่อคุณมาอย่างเสมอ เพราะว่าเค้าอยากคุยกับคุณอยู่ตลอดเวลา

2. ชวนออกไปเที่ยวอยู่บ่อยๆ 

แน่นอนว่าผู้ชายน่ะ ถ้าเค้ามีใจ ยังไงเค้าก็อยากอยู่ใกล้ๆ แน่นอนว่าเรื่องการออกไปเดท กินข้าว ดูหนังน่ะ ชวนตลอดดดด

3. แน่นอนว่าต้องอยากไปแค่ 2 คนด้วยนะ!

ลองสังเกตุดูสิว่าเค้าจะไม่เคยชวนคนอื่นไปเลย จะมีเฉพาะคุณกับเค้าเท่านั้น แล้วถ้ามีใครคนอื่นมา เค้าก็จะไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ ยังไงๆ เค้าก็จะหาเวลาอยู่กับคุณสองคนให้ได้!

4. มือไม้ถึงตลอดจ๊ะพ่อคุณ!

ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงอะไรเยอะ สัญชาติญาณของหนุ่มๆ นั้น มักจะมือไวเสมอ เค้าจะชอบสัมผัสตัวคุณ อยากอยู่ใกล้คุณตลอด นี่ไม่ได้หมายความว่าอยากจะลวนลามหรือแต๊ะอั๋งนะจ๊ะ บางทีคือเค้าอยากใกล้ชิดเพราะความชอบและมันเป็นสัญชาติญาณก็เป็นได้

5. สัมผัสได้ว่าเค้าแอบมองเราอยู่

ไม่ว่าคุณจะทำอะไร เดินไปไหน ไปกับใคร เค้าก็จะรู้ทันตลอด เพราะสายตาเค้ามัวแต่จับจ้องมองอยู่ที่คุณเท่านั้น ไม่เชื่อก็ลองแอบถามเค้าดูสิว่าเธอกำลังทำอะไรอยู่ ถ้าเค้าอยู่แถวนั้น ยังไงเค้าก็ต้องตอบได้!

6. ไม่ชอบเวลาคุณพูดถึงผู้ชายคนอื่น

ควันออกหู หน้าดำคร่ำเครียดแน่นอนล่ะ! เพราะว่าเค้าหวงงงง ... เค้าจะไม่ชอบและแสดงอาการไม่พอใจอย่างรุนแรงเมื่อคุณชมผู้ชายคนอื่นต่อหน้าเค้า อีกอย่างคือเค้าจะพูดถึงผู้ชายคนนั้นในแง่มุมที่ไม่ดีให้คุณฟัง เค้าจะทำให้คุณรู้สึกว่าคนที่คุณชมนั้นไม่มีอะไรดี เค้าดีกว่าตั้งเยอะ!

7. อยากที่จะรู้เรื่องของคุณ เป็นห่วงเป็นใย ใส่ใจตลอด

ไปไหนก็มีของติดไม้ติดมือ เจออะไรในเฟสบุ๊คก็แท็คบอก พาออกไปกินข้าว กินขนม เครียดก็พาไปกินไอติม หิวก็ส่งข้าวมาให้ ไปไหนก็ไปรับไปส่ง โอ๊ยย แม่คุณ ดูแลดีแบบนี้ใครไม่ชอบก็บ้าแล้ววว

8. พาคุณไปรู้จักคนสนิทของเค้า

ไม่ว่าจะเพื่อนสนิท พี่น้อง ครอบครัว เค้าพาคุณไปรู้จักหมด นี่คือด่านสุดท้ายในการเลื่อนสถานะมาเป็นคนรู้ใจ หนุ่มๆ เค้าค่อนข้างให้ความสำคัญกับคนรอบข้างของเค้ามากๆ เค้าต้องการที่จะรู้ว่าผู้หญิงที่เค้าชอบนั้นเข้ากับคนรอบข้างที่เค้ารักได้ไหม ถ้าผ่านด่านนี่ไป ยังไงตำแหน่งหวานใจก็อยู่ในกำมือ!


ไหนนน อ่านจบแล้วใครมีเกินครึ่งขึ้นไปบ้าง ... ถ้าเป็นแบบนั้นแล้ว ลองเอ่ยปากหลอกถามเค้าไปให้มั่นใจ จะฟลุ๊คหรือจะแห้วก็จะได้รู้ๆ กันไปแบบไม่ต้องเดาเลยแม่คุณ!