ไม่ใช่แค่ผู้หญิงอย่างเราเท่านั้นนะที่ชอบแอบมอง ชอบแอบสังเกตคนที่เราชอบ ผู้ชายเค้าก็ชอบสังเกตผู้หญิงที่ชอบไม่ต่างจากเรานี่แหละ ว่าแต่..สิ่งที่ผู้ชายเค้าชอบสังเกตก่อนจะเดินหน้าขยับสถานะมาจีบผู้หญิงที่เค้าชอบ จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น ตามมาดูกันเลยดีกว่า! 💗 

 

1. สถานะโสดหรืออยู่ในโหมดมีแฟน


ก่อนจะเข้าไปจีบใครก็ต้องเช็คก่อนสิว่าโสดหรือมีแฟน อยู่ดี ๆ จะเข้าไปจีบแบบสุ่มสี่สุ่มห้ามันไม่ได้ เพราะนอกจากจะแห้วเพราะเขามีแฟนแล้ว ยังเป็นการตัดโอกาสตัวเองในการที่จะสานสัมพันธ์เป็นเพื่อนกับเธอไปก่อนด้วย

 

5-thing-men-notice-women

 

2. ท่าทางที่เธอแสดงต่อเขา


ท่าทางที่เธอแสดงต่อเขาสามารถบอกอะไรได้หลายอย่างนะ ไม่ว่าจะวิธีการพูด สายตาหรือว่าท่าทางก็เป็นสิ่งที่บอกได้หมด ว่าเธอสนใจหรือไม่สนใจเขา เพราะถ้าหากว่าอีกฝ่ายมีท่าทีที่เป็นมิตรหรือสนใจเขาอยู่เหมือนกัน โอกาสที่เขาจะจีบแล้วสมหวังมันก็มีมากกว่าผิดหวังไง

 

5-thing-men-notice-women

 

3. ท่าทางที่เธอแสดงต่อคนอื่น / สิ่งอื่น


นอกจากท่าทางที่เธอแสดงต่อเขาแล้ว เขายังแอบสังเกตท่าทีที่เธอแสดงต่อคนอื่นด้วยนะ ไม่ว่าจะกับเพศเดียวกันหรือต่างเพศ จะได้รู้จักตัวตนของเธอมากขึ้นยังไงล่ะ แล้วถ้าเขาสังเกตบ่อย ๆ จนรู้สึกชอบเธอมากขึ้นกว่าเดิม ยังไงเขาก็ต้องเดินหน้าจีบอยู่แล้ว!

 

5-thing-men-notice-women

 

4. รอยยิ้ม สีหน้า แววตา รูปร่าง


ขนาดผู้หญิงเรายังชอบแอบมองคนที่เราชอบเลย แล้วทำไมผู้ชายเค้าจะไม่มองกันล่ะคะ ยิ่งเป็นคนที่ชอบจนถึงขั้นคิดจะจีบแล้วเนี่ย แสดงว่าเขาต้องรู้สึกสนใจเธอมาก ๆ เลยแหละ แล้วแบบนี้จะห้ามใจตัวเองไม่ให้แอบมองรอยยิ้ม สีหน้า แววตาและรูปร่างของผู้หญิงที่เขาชอบได้ยังไงล่ะ

 

5-thing-men-notice-women

 

5. ความไม่สมบูรณ์แบบที่เพอร์เฟค


ใช่ว่าผู้ชายทุกคนจะชอบคนที่สมบูรณ์แบบหรือเพอร์เฟคไปซะหมด ถ้าเกิดว่าเขาชอบเธอแต่ดูเธอจะเพอร์เฟคเกินไป ก็อาจทำให้เขารู้สึกไม่มั่นใจขึ้นมาจนไม่กล้าที่จะเดินหน้าเข้าไปจีบเธอก็ได้นะ เพราะว่าผู้ชายบางคนเขาก็ชอบผู้หญิงธรรมดา ๆ ที่ไม่จำเป็นต้องเพียบพร้อมไปซะทุกอย่างเนี่ยแหละค่ะ

 

5-thing-men-notice-women

 


การที่ผู้ชายเขาจะตัดสินใจจีบผู้หญิงสักคนนึงมันยังมีอีกหลายปัจจัยนอกจากความชอบค่ะ แต่ยังไงก็ตามความเป็นตัวของตัวเองและความเป็นธรรมชาติของเธอนี่แหละ ที่จะทำให้ผู้ชายเขารู้สึกปลื้มจนอยากจะสานสัมพันธ์ต่อ!