สวัสดีค่ะสาว ๆ วันนี้ Jelly จะพามาดูเครื่องสำอางกันอีกแล้วแต่ที่พิเศษก็คือ Jelly จะมาอัพเดตเครื่องสำอางสำหรับสาวผิวแทนโดยเฉพาะ อันไหนใช้ดีแต่งแล้วไม่ดูหน้าป่วย มีทั้งลิปสติกเฉดสีที่ควรมี บรอนเซอร์ อายแชโดว์ ต่าง ๆ นานา ซึ่งมีเครื่องสำอางมากถึง 7 อย่างเลยทีเดียว เอาเป็นว่าสาวผิวแทนสามารถนำไปเป็นไกด์ซื้อตามได้เลยแหละ

 

1. THEBALM The Manizer Sisters


เครื่องสำอางที่รวมเอา 3 สิ่งที่ช่วยเนรมิตใบหน้าของสาว ๆ ให้สวยปังเรียวเล็ก ซึ่งภายในตลับจะมีทั้ง Mary-Lou Manizer สีน้ำตาลอ่อนเอาไว้สร้างสรรค์จมูกโด่งสมใจ Cindy-Lou Manizer สีชมพูอ่อนที่เหมาะสำหรับปัดโหนกแก้มให้ดูโดดเด่น และ Betty-Lou Manizer บรอนเซอร์สีน้ำตาลเข้มเอาไว้สร้างกรอบหน้าให้ดูชัดเจน สีสันนั้นไม่โดดมากเหมาะกับสาวผิวแทน

 

เครื่องสำอาง ผิวแทน

 

THEBALM The Manizer Sisters ขนาด 11.3 กรัม ราคา 1150 บาท

 

2. 4U2 Lipaholic NUDE


เครื่องสำอางชิ้นถัดไปที่เหมาะกับสาวผิวแทน นั่นก็คือลิปสติกโทนสีนู้ดอมน้ำตาลของ 4U2 ที่มีให้เลือกถึง 8 เฉดสีด้วยกัน และแต่ละสีนั้นสามารถเข้าได้กับทุกสีผิวจริง ๆ ทำให้ไม่ว่าจะมีผิวคล้ำขนาดไหนก็สามารถทาออกมาได้สวยเป๊ะเวอร์ เนื้อลิปสติกเป็นแบบครีมแมตต์ที่ไม่ทำให้ผิวปากแห้งจนเกินไปด้วย 

 

เครื่องสำอาง ผิวแทน

 

4U2 Lipaholic NUDE ขนาด 3.5 กรัม ราคา 199 บาท

 

3. Cute Press Eye & Cheek Mini Palette


มาถึงเครื่องสำอางที่ช่วยเปลี่ยนดวงตาเปล่าเปลือยให้มีสีสัน ด้วยพาเลตต์อายแชโดว์และแก้มสุดคุ้มค่า เหมาะกับสาว ๆ ที่เริ่มหัดแต่งหน้าเป็นที่สุด ภายในตลับมี Eyeshadow 4 สี และบลัชออนสีหวานอีก 1 สี แต่พาเลตต์ที่แนะนำก็คือสี #3 Sunrise ที่ออกโทนน้ำตาล สามารถใช้แต่งหน้าได้ทุกวันและเป็นโทนสีที่สาวผิวแทนคู่ควร

 

เครื่องสำอาง ผิวแทน

 

Cute Press Eye & Cheek Mini Palette ขนาด 1.2 กรัม x 4 + 6 กรัม x 1 ราคา 199 บาท

 

4. NYX Conceal Correct Contour


มาดูงานปกปิดรอยสิวและจุดด่างดำกันบ้าง Correct Coutour จาก NYX ถือได้ว่าเป็นเครื่องสำอางที่ทำออกมาได้ดีทีเดียว เนื้อไม่หนักมากจนเกินไป สามารถปกปิดริ้วรอยต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ในพาเลตต์มีสีให้เลือกใช้ถึง 6 เฉด เอาไว้ปกปิดตามปัญหาผิวที่กำลังพบเจอได้ ซึ่งมีให้เลือก 3 โทนสี ทำให้สาวผิวแทนก็ใช้ได้โดยการเลือกเบอร์เข้มนั่นเอง

 

เครื่องสำอาง ผิวแทน

 

NYX Conceal Correct Contour ขนาด 1.5 กรัม x 6 ราคา 545 บาท

 

5. Eglips Apple Lips Pit Blusher


หลายคนอาจคิดว่าเครื่องสำอางเกาหลีส่วนใหญ่จะเหมาะกับสาวผิวขาวเท่านั้น แต่ไม่ใช่สำหรับแบรนด์นี้ค่ะ อย่างตัวนี้เป็นบลัชออนเนื้อฝุ่นที่มีให้เลือกกว่า 7 เฉดสี ตั้งแต่โทนชมพูไปจนถึงโทนส้ม สีที่เหมาะกับสาวผิวแทนก็คือสี #04 Tangerine Coral ออกส้มพีช นอกจากนี้ยังมีทั้งไฮไลท์ และบรอนเซอร์แบบที่ปัดแล้วได้ลุคผิวโกลว์สวยเลยทีเดียว 

 

เครื่องสำอาง ผิวแทน

 

Eglips Apple Lips Pit Blusher ขนาด 4 กรัม ราคา 179 บาท

 

6. NYC Smooth Skin Bronzing Face Powder


เอาใจสาวสาย ฝ กันสักหน่อยดีกว่า สิ่งสำคัญสิ่งหนึ่งสำหรับสาวผิวแทนที่ต้องการแต่งหน้าให้ออกมาดูคมแบบสาวฝรั่งก็คือ การปัดบรอนเซอร์ ซึ่งเจ้าบรอนเซอร์นี้จะเป็นเหมือนบลัชออนสีโทนน้ำตาลเอาไว้สร้างกรอบหน้าให้ดูเรียวเล็ก หรือปัดให้จมูกโด่งก็ได้เหมือนกัน เครื่องสำอางชิ้นนี้ราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับราคาและคุณภาพ
 

เครื่องสำอาง ผิวแทน

 

NYC Smooth skin Bronzing Face Powder ขนาด 0.33 กรัม ราคา 199 บาท

 

7. Soul Skin Mineral Air CC Cushion


สำหรับเครื่องสำอางตัวนี้เป็นคุชชั่นเนื้อบางเบาแต่มีเฉดสีที่เข้ากับสาวผิวแทน เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงว่าหน้าจะเทาหรือจะลอย ปกปิดริ้วรอย จุดด่างดำได้ในระดับหนึ่ง เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ไม่ต้องการการปกปิดมากเท่าไหร่ ชอบแต่งหน้าแบบผิวแทนธรรมชาติ

 

เครื่องสำอาง ผิวแทน

 

Soul Skin Mineral Air CC Cushion ขนาด 15 กรัม ราคา 690 บาท

 

และนี่ก็เป็นเครื่องสำอางที่ Jelly คัดมาแล้วว่าเหมาะกับสาวผิวแทนเป็นอย่างมาก เพราะใช้แล้วไม่ทำให้หน้าลอย แต่ทั้งนี้สาว ๆ ก็ต้องควบคุมการแต่งหน้าของตัวเองด้วยการแต่งหน้าแต่พอดี ถ้าแต่งเข้มไปก็มีสิทธิ์ที่จะพังได้เหมือนกัน และที่สำคัญอย่าละเลยการเลือกสีรองพื้นให้เข้ากับสีผิวด้วยนะคะ