สมัยนี้รักง่ายหน่ายเร็วเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ด้วยความที่โซเชียลนั้นทำให้ติดต่อกันได้ง่ายเลยทำให้คนเปลี่ยนใจไวและไม่ค่อยยั่งยืนกับความรักมากนัก สำหรับสาว ๆ คนไหนที่เพิ่งได้เดทกับหนุ่มผ่านแอปนัดเดทออนไลน์แล้วหลังจากนั้นเขาเริ่มเปลี่ยนไปแล้วล่ะก็ มาเช็คกันดูหน่อยมั้ยว่าสัญญาณเหล่านี้กำลังบ่งบอกว่าเรากำลังจะโดนเทหรือเปล่า ?

 

1. ถามคำตอบคำ


หากอยู่ดี ๆ ผู้ชายของเธอเขาดูนิ่งเงียบ พอเรายิงคำถามก็ตอบมาแค่หนึ่งคำ และไม่ได้มีการถามกลับหรือสนทนาอะไรต่อ นั่นก็เป็นสัญญาณเตือนว่าเราจะโดนเทตั้งแต่เนิ่น ๆ หากเขาไม่ได้บอกล่วงหน้าว่าไม่ว่าง ถ้าเป็นแบบนี้เกิน 1 อาทิตย์ให้รู้ไว้เลยว่าเขาเบื่อเธอแล้ว

 

โดนเท อกหัก

 

2. บ่ายเบี่ยงนัด หรือไม่ค่อยมาเจอ


แต่ก่อนอยากเจอแทบตาย ทำทุกวิถีทางให้ได้เจอแต่ตอนนี้พอเวลาเราชวนเขากลับบ่ายเบี่ยง บอกว่าไม่ว่างบ้างล่ะ บอกว่าต้องไปนั่นไปนี่ พอเราจะไปหาเขาก็พยายามบ่ายเบี่ยงเช่นกัน เพราะเขาเองไม่อยากเจอและไม่อยากใช้เวลากับเธอไปมากกว่านี้

 

โดนเท อกหัก

 

3. ไม่ค่อยให้ความสำคัญและความสนใจ


ทุกครั้งเวลาที่เรามีปัญหาหรือเจออะไรมา เราก็แค่อยากเล่าให้เขาฟัง แต่เขาเองก็ไม่ได้สนใจที่จะรับฟังหรือช่วยเธอแก้ปัญหาแต่อย่างใด ซ้ำยังบอกว่าเขาไม่มีเวลาว่างมานั่งฟังเธอสาธยาย เวลาที่เธอต้องการเขาแล้วเขาไม่เคยอยู่ข้าง ๆ ก็ต้องพิจารณาแล้วล่ะว่ายังควรคบเขาต่อไปมั้ย

 

โดนเท อกหัก

 

4. ไม่ยอมให้สถานะชัดเจน


คุยกันมาตั้งนาน ทั้งไปกินข้าวดูหนังฟังเพลง ทำทุกอย่างเหมือนแฟนแต่ยังไม่เคยเอ่ยปากถึงความชัดเจนของสถานะ และเขาเองก็ยังดูเฉยเมย อันนี้เราต้องกลับมาคิดได้แล้วนะคะว่าจะเอายังไงต่อ ถามแล้วเขายังตีมึนเราก็ควรเมินและออกห่างจากเขาซะ มันเสียเวลาเจอคนดี ๆ

 

โดนเท อกหัก

 

5. ยังทำตัวเหมือนโสดในโลกโซเชียล


จริง ๆ แล้วมันก็ไม่ผิดเพราะเขาเองก็ยังไม่ได้ตกลงปลงใจจะคบเธอ แต่ถ้าหากเขาจริงจังกับเธอมากพอเขาคงไม่ทำอะไรที่เป็นการบอกว่าโสด หรือทำให้เธอไม่มั่นใจในตัวเขาอย่างแน่นอน ถ้าเห็นเขายังลั๊นลาในโซเชียลอยู่ล่ะก็นั่นก็แปลว่าเขาเทเธอไปเรียบร้อยแล้วจ้า

 

โดนเท อกหัก

 

ถึงแม้ว่าสัญญาณเหล่านี้มันจะนำไปสู่การโดนเทจนทำให้เธอเจ็บกระดองใจ แต่ก็อย่าได้ฟูมฟายหรือเสียใจนาน เพราะบนโลกนี้ยังมีผู้ชายอีกมากมายที่รอเทคแคร์เธออยู่ อายุยังน้อยยังมีเวลาเจอคนอีกมากมาย ไม่แน่นะในอนาคตเธออาจจะได้เจอคนดี ๆ ที่รักเธอจริงก็ได้ใครจะไปรู้