“อกหักดีกว่ารักไม่เป็น” ประโยคนี้ถือเป็นประโยคที่ทำให้เราลุกขึ้นมายิ้มเวลาที่เสียใจเรื่องความรักได้เหมือนกันนะ 

จะว่าไปแล้วก่อนจะตัดสินใจคบหาดูใจกับใครสักคน ข้อหนึ่งที่ต้องคำนึงไว้ก็คือ เราจะเรียนรู้กันยังไง ? ช่วยกันผลักดัน ดูแล เติบโตไปในทิศทางไหน ? บางคู่อาจจะสุขสมหวัง แต่กับบางคู่ก็อาจจะไปไม่รอด จบ สรุปแยกทางกันก็มีอยู่หลายคู่ให้ได้เห็น

และแน่นอนว่าคนที่เริ่มต้นคุยกัน เรียนรู้กันก็ต้องก่อให้เกิดเป็นความผูกพัน เมื่อวันใดที่ใครคนหนึ่งหายไปจากชีวิตก็ต้องรู้สึกเศร้า เสียใจเป็นธรรมดา แล้วเราจะอยู่กับช่วงเวลาเศร้า ๆ ช่วงนั้นยังไงให้กลับมาสดใสร่าเริงเป็นปกติ ยิ้มแย้มได้อีกครั้ง วันนี้ Jelly มี 5 วิธีง่าย ๆ ที่ช่วยคลายความเศร้าแบบเร่งด่วนมาฝากกันค่ะ


หยุดฟังเพลงเศร้า


  • ช่วงเวลาที่เศร้า ๆ เชื่อได้เลยว่าการได้นั่งนิ่ง ๆ ฟังเพลงเศร้า ๆ นั่งร้องไห้ระบายออกมาเป็นสิ่งแรกที่หลาย ๆ คนทำอย่างแน่นอนค่ะ แต่ถ้าเรายิ่งฟัง เราก็จะยิ่งเศร้า ยิ่งบีบหัวใจให้ลืมไม่ได้ เพราะฉะนั้น หยุดค่ะ! เลิกฟังเพลงเศร้า แล้วฟังเพลงส่งเสริมกำลังใจจะดีกว่านะ


พาพ่อแม่ไปทานข้าว


  • ไม่มีเขา แต่เรามีพ่อแม่ค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วเอาเวลาที่ไม่ต้องไปวิ่งตามใคร หันกลับไปใส่ใจคุณพ่อคุณแม่ หาเวลานั่งคุยพูดเล่นกับท่าน ชวนกันออกไปทานข้าวนอกบ้าน สร้างสานสัมพันธ์ในครอบครัวไปในตัวเลยค่ะ


ออกไปสังสรรค์กับแก๊งเพื่อนสาว


  • ตอนเศร้า ๆ ถ้าเป็นหนัก ๆ ก็ลองโทรนัดแก๊งเพื่อน ๆ ไปสังสรรค์ดูค่ะ ปาร์ตี้บ้างเติมสีสันให้ชีวิต แต่! ก็ต้องรู้ตัวเองด้วยนะ อย่าดื่มหนักจนเกินงามล่ะ หรือถ้าใครไม่ชอบไปปาร์ตี้ให้วุ่นวาย ก็อาจจะชวนกันไปออกทริปต่างจังหวัด นอนพักผ่อนซักคืน 2 คืนกับเพื่อน ๆ ก็สนุกไปอีกแบบนะ


Shopping ใช้เงินคลายเครียดมันไปเลย


  • โสดแล้วต้องสวยให้เขาเสียดาย ไม่ใช่ปล่อยตัวเองให้โทรมเละดูไม่จืดค่ะ ลองตั้งงบมาคร่าว  ๆ แล้วออกไป Shopping ซื้อเสื้อผ้า เครื่องสำอาง ตัดผม เข้าสปาดูแลตัวเอง จะได้สวยด้วย และไม่ต้องไปคิดถึงเรื่องเก่า ๆ 


เข้าวัด เดินสายบุญ


  • เมื่อใจมันไม่นิ่ง ก็ต้องพึ่งทางธรรมเข้ามาช่วยแล้วล่ะค่ะ อาจจะลองหาวันว่าง ๆ ไปนั่งสมาธิ ทำบุญไหว้พระ 9 วัด ลืมเรื่องเก่า ๆ ขอพรไหว้พระรับแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในชีวิต ก็เป็นทางเลือกที่ดีค่ะ


ความรักไม่มีถูกไม่มีผิดค่ะ จะรักมาก รักน้อย รักไม่เท่ากันไม่สำคัญ แต่สุดท้ายแล้วเราต้องรู้จักที่จะรักตัวเอง ดูแลตัวเอง ยืนด้วยตัวของตัวเองให้ได้ จะอะไรยังไงก็แล้วแต่ ถ้าเป็นคู่กันยังไงก็หนีกันไม่พ้นหรอก เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ ^^