ถ้าพูดถึงสาวสวยและรวยมาก ที่สุดคนหนึ่งของโลกยุคนี้ก็คงต้องยกให้ 'Taylor Swift' เจ้าแม่เพลงป็อบ ที่ไม่ว่าจะขยับตัวทำอะไร? ออกเพลงไหนมา ก็จะต้องปัง! ต้องเป็นที่พูดถึงอยู่ตลอดเวลาเลยทีเดียว โดยเฉพาะเรื่อง เลิฟสตอรี่ของนางและบรรดาแฟนเก่าหลากหลายคนที่ผ่านมาตามประสาคนฮอต ที่ไม่ว่าจะคบหรือจะเลิกกับคนไหน ก็จะต้องกลายเป็นประเด็นร้อนชวนเม้าท์ทุกทีไป โดยเฉพาะเวลาที่เทย์เลอร์เลิกคบกับใคร ประเด็นต่อไปที่จะต้องถูกจับจ้องอย่างเสียไม่ได้นั่นก็คือ 'Taylor Swift นางจะแต่งเพลงอะไรให้หนุ่มคนนี้กันนะ!?!' บางคนถึงขั้นกลายเป็นแฟนเพลงนางไปเลย ทั้ง ๆ ที่ตอนแรกอยากแค่มารอเผือกเฉย ๆ เท่านั้น! เอาเป็นว่าใครที่ไม่เคยตาม Taylor Swift มาก่อน แล้วอยากจะมา Rewind Playlist นี้ไปพร้อม ๆ กันอีกครั้ง ก็ไปอ่านกันต่อได้เลยจ้า

 

1. "Last Kiss" คือของขวัญที่ Taylor Swift มอบให้ "Joe Jonas"


  • เริ่มกันด้วยเพลงแรกอย่าง "Last Kiss" ที่เทย์เลอร์แต่งขึ้นในช่วงเวลาระหว่างที่กำลังคบหาอยู่กับหนุ่ม "Joe Jonas" ที่สุดท้ายความรักของทั้งคู่ก็ไม่ได้ไปต่อ แถมแม่เทย์ยังถูกหนุ่มโจบอกเลิกแบบไฟแล่บผ่านสายโทรศัพท์ไปอีก งานนี้ทั้งช็อก ทั้งแค้น เลยต้องเค้นความรู้สึกที่มี จนกระทั่งเข็นเพลงนี้ออกมาจนได้ และใครอยากรู้ว่าในขณะนั้น ความรู้สึกของเทย์เป็นยังไง ต้องไปฟัง!

 

Taylor Swift

cr. wattpad.com

 

cr. youtube

 

2. "Back To December" คือของขวัญที่ Taylor Swift มอบให้ "Taylor Lautner"


  • เพลงเศร้าสุดปัง ที่โดนใจใครหลาย ๆ คนในวันนั้น และอาจกลายมาเป็นเพลงโปรดของใครหลาย ๆ คนในวันนี้ เนื้อหาอันแสนจะกินใจเปรียบดังคำพูดมากมายในใจที่เธออยากจะพูดออกไป ให้หมาป่าหนุ่มเรื่องดัง Twilight อย่าง "Taylor Lautner" อดีตคนรักที่พบรักกันในกองถ่ายภาพยนตร์ Valentine’s Day และคบกันได้ระยะหนึ่ง จนกระทั่งสุดท้ายความรักของทั้งคู่ก็จบลงอย่างน่าเสียดาย ซึ่งหลังจากนั้นไม่นาน ทางนักแสดงหนุ่มก็ได้ออกมายอมรับผ่านการไลฟ์ Facebook ในรายการ Scream Queens ด้วยตัวเองเลยว่า เพลง Back To December ของ Taylor Swift  นั้น หมายถึงเขาเองแหละ!

 

Taylor Swift

cr. seventeen.com

 

cr. youtube

 

3. "We Are Never Ever Getting Back Together" คือของขวัญที่ Taylor Swift มอบให้ "Jake Gyllenhaal"


  • บอกเลยว่าพระเอกหนุ่มสุดหล่อ ว่าที่ตัวร้าย (?) คนใหม่แห่งบ้าน Marvel อย่างหนุ่ม "Jake Gyllenhaal" ก็ไม่รอดนะจ้ะ เพราะว่ากันว่าใน MV ของเพลงนี้ได้นำผ้าพันคอซึ่งเป็นเหมือนจุดเด่นในเรื่องราวมาประกอบ MV ให้เหมือนกับเหตุการณ์ที่เทย์เลอร์เคยสวมผ้าพันคอของฝ่ายชายเอาไว้ ในตอนที่ทั้งคู่ยังเดทกันอยู่แล้วโดนปาปารัซซี่จับภาพได้ที่เซ็นทรัลปาร์ค นิวยอร์คนั่นเอง (วินาทีที่ 2.14 ชัดมากแม่!) เรียกได้ว่างานนี้แม่เทย์จัดเต็มความเดือด แต่งเพลงให้หนุ่มเจคอีก 4 เพลงเอาไปฟังแบบจุก ๆ ทั้ง State Of Grace,  All Too Well,  Girl At Home และ The Moment I knew จริงจังแค่ไหนคิดดู!

 

Taylor Swift

cr. i.pinimg.com

 

cr. youtube

 

4. "Begin Again" คือของขวัญที่ Taylor Swift มอบให้ "Conor Kennedy"


  • ชั่วระยะเวลาหนึ่งของ Taylor Swift ที่ได้คบหาอยู่กับ "Conor Kennedy" หนุ่มหล่อทายาทอดีตประธานาธิบดีตระกูล Kennedy ซึ่งเป็นอีกครั้งที่แม่เทย์ ทุ่มเท และจริงจังให้กับความรักครั้งนี้มาก ถึงขนาดลงทุนซื้อบ้านติดกับบ้านของฝ่ายชาย เอาไว้ไปมาหาสู่กันได้อย่างสะดวก แต่แล้วนี่ก็เป็นอีกครั้งที่ความรักของเธอและเขาไปไม่ตลอดรอดฝั่ง เพราะด้วยความที่ฝ่ายชายยังเด็กเกินกว่าจะจริงจังกับความรักครั้งนี้ สุดท้ายเทย์เลอร์ตัดสินใจขายบ้านหลังนั้นทิ้ง และเลิกรากันไปตามระเบียบ แต่ก็ยังไม่วายได้แรงบันดาลใจมาแต่งเพลงนี้จนได้

 

Taylor Swift

cr. townandcountrymag.com

 

cr. youtube

 

5. "Dear John" คือของขวัญที่ Taylor Swift มอบให้ "John Mayer"


  • จบลงไม่สวยอีกเช่นเคย กับการคบหาดูใจกันระหว่าง Taylor Swift และนักร้องหนุ่มเสน่ห์ล้น "John Mayer" ที่ดูเหมือนว่าฝ่ายชายจะดูไม่ปลื้มเอามาก ๆ ที่เขากลายเป็นแรงบันดาลใจ (?) ให้เทย์เลอร์ได้แต่งเพลงนี้ขึ้นมา แถมเป็นเพลงที่แต่งให้เขาโดยเฉพาะซะด้วยสิ!

 

Taylor Swift

cr. instagram/johnmayer

 

cr. youtube

 

6. "Style" คือของขวัญที่ Taylor Swift มอบให้ "Harry Styles"


  • เอาจริง ๆ แค่ชื่อเพลงก็กินขาด แทบไม่ต้องอธิบายอะไรมากมายอยู่แล้วป้ะ!?! ถ้าไม่เชื่อลองมาดูท่อนนี้ "You got that long hair slicked back, white t-shirt..."(วินาที่ที่ 1.30) ที่แปลว่า "เธอไว้ผมยาว ปาดไปข้างหลัง พร้อมสวมเสื้อเชิ้ตสีขาว..." ชัด เป๊ะ เคลียร์ มีใครให้มากกว่านี้ไหมคะ?

 

Taylor Swift

cr. wattpad.com

 

cr. youtube

 

7. "This Is What You Came For" คือของขวัญที่ Taylor Swift มอบให้ (?) "Calvin Harris"


  • จะเรียกว่า Taylor Swift  แต่งเพลงนี้ให้ Calvin Harris ก็คงจะเรียกได้ไม่เต็มปากนัก เพราะจริง ๆ แล้วนี่คือเพลงที่ทั้งสองคนทำร่วมกันตอนที่รักกำลังหวานฉ่ำ และแน่นอนว่านี่ก็เป็นเพลงเจ้าปัญหาที่ทำให้หลังจากที่ทั้งสองคนเลิกรา ก็ต้องมาออกฉะกันจนกลายเป็น Talk of The Town ว่าใครเป็นคนแต่งเพลงตัวจริงกันแน่!? ซึ่งหลังจากตกเป็นประเด็นได้ไม่นาน ดีเจหนุ่มสุดฮอตชาวสก็อตแลนด์ ก็ได้ออกมาเปิดเผยความจริงว่า 'นักร้องสาว Taylor Swift เป็นผู้แต่งเนื้อเพลงนี้จริง! โดยใช้นามแฝงว่า Nils Sjöberg แต่ทางด้านตัวเขานั้น ก็ทำหน้าที่ทั้งเรียบเรียงดนตรีและโปรดิวซ์ทุกอย่างในเพลงนี้เองกับมือเช่นกัน และทั้งคู่ก็ได้ตกลงกันไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าทางฝั่ง Taylor Swift จะไม่ออกมาให้ข้อมูลใด ๆ ในเรื่องนี้ รวมถึงรายได้จากการแต่งเพลงนี้ ก็ยังแบ่งกันคนละครึ่งไปแล้วด้วย...' อะ ถ้าใครกลัวไม่ชัวร์ว่าเทย์ได้มีส่วนร่วมในเพลงนี้จริง ๆ ล่ะก็... ลองไปเปิดเพลงนี้ แล้วฟังท่อน 'But she's looking at you, oh, oh You, oh, oh, you, oh, oh'  ดูสิ เขาว่ากันว่านั่นล่ะ เสียงของ Taylor Swift !

 

Taylor Swift

cr. http://musicmafiauk.blogspot.com

 

cr. youtube

 

8. "Gorgeous" คือของขวัญที่ Taylor Swift มอบให้ "Joe Alwyn"


  • ซิงเกิลที่ 3 ในอัลบั้ม Reputation อย่างเพลง 'Gorgeous' ที่ว่ากันว่าเนื้อหาเพลงนั้น Taylor Swift ได้พูดถึงการตกหลุมรักชายหนุ่มที่มีอายุน้อยกว่าเธอ ในขณะที่เธอนั้นก็ยังคบหาอยู่กับผู้ชายอีกคนที่แก่กว่า! อะไรมันจะพอดิบพอดีขนาดนั้น เพราะมีความเป็นไปได้ว่าคนที่เธอกำลังคบอยู่นั้นอาจจะเป็น Calvin Harris ที่อายุมากกว่าเธอ 5 ปี หรือ Tom Hiddleston ที่อายุมากกว่าเทย์ 8 ปี และเพิ่งจบความสัมพันธ์กันไปได้ไม่นาน ก่อนที่เธอจะเริ่มต้นความรักครั้งใหม่อีกครั้งกับนักแสดงหนุ่ม "Joe Alwyn" ที่อายุน้อยกว่าเธอ 2 ปี! อย่างไรก็ตาม ความรักของเธอคราวนี้ เธอได้โตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ทำให้การคบหากันแบบเงียบ ๆ ของทั้งสอง เป็นไปอย่างเรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่ทว่าหวานเว่ออออร์

 

Taylor Swift

cr. people.com

 

cr. youtube

สิ่งอื่นใดที่เราอยากจะให้ความสำคัญในบทความนี้ นอกจากเรื่องราวความรักของซุปเปอร์สตาร์ดังระดับโลกอย่าง 'Taylor Swift' คนนี้แล้ว ก็อยากจะชื่นชมความสามารถของเธอจริง ๆ เพราะถ้าไม่นับเรื่องความรักที่ไม่ลับจนกลายเป็นที่พูดถึงมากมายของเธอ ก็อยากจะบอกว่าทุกเพลงเจ้าปัญหานั้น ยังไงก็คงความไพเราะ และเป็นตัวของเธอได้มากจริง ๆ ก็อย่างว่าเนอะ สวย รวย เก่ง ทำอะไรก็ได้ไม่ได้ขอตังค์ใครป้ะ!?