ขึ้นชื่อว่า 'บ้าน' สถานที่ที่อบอุ่นและมีความหมายที่สุดในชีวิตของคนเรา การที่จะทำให้มันน่าอยู่จึงเป็นเรื่องที่สำคัญ และไม่ควรละเลยอย่างเด็ดขาด การที่บ้านมีความสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย และร่มรื่น ก็จะช่วยเสริมเสน่ห์และมอบความน่าหลงไหลได้ไม่แพ้การตกแต่งที่สวยงาม และที่สำคัญการใส่ต้นไม้ที่ดี ไว้ในพื้นที่ที่ดี มีการตกแต่งที่สวยงามและลงตัว ก็สามารถ 'แต่งบ้านให้กลายเป็นสตูดิโอชิค ๆ ได้' แถมถ่ายแล้วแล้วสวยเว่ออออร์!!! และวันนี้ Jelly ก็จะขอแนะนำการแต่งบ้านสไตล์เก๋ ที่จะมาทำให้บ้านของคุณทวีความอบอุ่น แต่ทว่าร่มเย็นไปด้วยร่มไม้ และอากาศบริสุทธิ์ที่หาได้ง่าย ๆ จากบ้านเรานั่นเอง ว่าแล้วก็ไปลองดูสไตล์การแต่งบ้านแบบ 'House Plant' กันเลยดีกว่า ว่าจะน่าสนใจขนาดไหนกันเชียว!?! 

 

แต่งบ้าน

cr. www.etsy.com

 

แต่งบ้าน

cr. garden.xup.social

 

แต่งบ้าน

cr. www.sumcoco.com

 

แต่งบ้าน

cr. www.parachutehome.com

 

แต่งบ้าน

cr. spiceee.net

 

การแต่งบ้านให้ดูน่ารัก ร่มรื่น และมีพื้นที่สีเขียวสำหรับต้นไม้แบบต่าง ๆ ที่ให้ความรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย และสร้างอากาศที่สดชื่นในห้องนอนได้มากขึ้น แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะเอาต้นไม้อะไรมาแต่งบ้านก็ได้เด้อ เพราะว่าต้นไม้ที่ดี ที่เราควรนำเอามาจับใส่ไว้ในห้องนอน ก็คือต้นไม้แต่งบ้านที่มีคุณสมบัติในการ ''ดูดสารพิษ" เช่น ลิ้นมังกร สาวน้อยประแป้ง ต้นเศรษฐีเรือนใน กวักมรกต พลูด่าง วาสนา ฯลฯ เพราะจะช่วยฟอกอากาศที่รับมาจากนอกบ้าน ให้มีสภาวะที่เป็นมลพิษน้อยลง และช่วยให้เรานอนหลับได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ห่างไกลโรคภัยที่เกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจด้วยนะ 

 

แต่งบ้าน

cr. homefunstuff.com

 

แต่งบ้าน

cr. www.weebirdy.com

 

แต่งบ้าน

cr. glaminati.com

 

แต่งบ้าน

cr. glaminati.com

 

แต่งบ้าน

cr. www.instagram.com

 

ต้นไม้เล็ก ๆ เหล่านี้ เราสามารถใส่ไอเดียน่ารัก ๆ ในการวาง Position แต่งบ้านให้น้องได้อยู่กันแบบเป็นระเบียบ จัดวางง่าย ดูแลได้สบาย ๆ  เช่น เปลี่ยนใส่กระถางดินเล็ก ๆ สีสันน่ารักให้เข้ากับมู้ดโทนของบ้านเรา หรือถ้าไม่ชอบแบบวางไว้กับพื้นก็สามารถจับวางกับชั้นวางของ ชั้นหนังสือเล็ก ๆ หรือ จะแขวนกับเชือกป่าน ให้ออกมาคล้าย ๆ กับกระเป๋าสานเล็ก ๆ ก็ทำให้การแต่งบ้านครั้งนี้ช่วยให้บ้านดูน่ารักไปอีกจ้า

 

แต่งบ้าน

cr. pinterest.com

 

แต่งบ้าน

cr. aubenkuche.pinmebaby.com

 

แต่งบ้าน

cr. instagram.com

 

แต่งบ้าน

cr. www.crateandbarrel.com

 

แต่งบ้าน

cr. www.etsy.com

 

หรือถ้าใครอยากได้ต้นไม้แต่งบ้านสไตล์แปลก ๆ ขึ้นมาอีกนิดนึง ก็เอาจะเอาน้องต้นไม้จัดตกแต่งลงในโหล หรือขวดแก้วก็ได้ฟีลฮิปสเตอร์ดีนะ ดูเรียบง่าย สบายตา แต่ว่าคูลมั่ก ๆ บอกเลยว่าแค่นี้บ้านเราก็กลายเป็นสตูดิโอถ่ายรูปสุดเก๋ เท่แบบมีสไตล์ได้ง่าย ๆ แล้วล่ะ!

 

แต่งบ้าน

cr. etsy.com

 

แต่งบ้าน

cr. pinterest.com

 

แต่งบ้าน

cr. ihome108.com

 

แต่งบ้าน

cr. shop.pistilsnursery.com

 

แต่งบ้าน

cr. www.ihome108.com

 


เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับไอเดียการแต่งบ้านโดยเพิ่มพื้นที่สีเขียวในบ้าน หรือห้องนอนของเรา ด้วยต้นไม้เล็ก ๆ น่ารักเหล่านี้ หวังว่าคงจะถูกใจทุกคนนะ! และถ้าใครยังรู้สึกไม่จุใจ อยากจะมองหาไอเดียแต่งบ้านหรือห้องนอนแบบเรียบง่าย สไตล์ญี่ปุ่น แต่อบอุ่นแบบเวอร์ ๆ  ก็ลองตามไปส่องกันต่อที่นี่ได้เลยน้า '20 ไอเดีย "แต่งห้องนอน" อบอุ่น น่านอน เข้ากับวันฝนตกพรำๆ'