สาว ๆ คนไหนมีแพลนที่อยากจะแต่งบ้านแต่งห้องใหม่ ด้วยการนำกรอปรูปมาติดบนผนังบ้างเอ่ย ? ต้องบอกก่อนเลยว่าถึงแม้ว่ามันจะดูจัดเรียงง่ายแต่ใช่ว่าแต่งบ้านแบบนั้นแล้วจะออกมาสวยหมดทุกครั้ง การจัดสรรพื้นที่และวางแปลนที่ดีจะช่วยทำให้ห้องของเราดูคลีน ๆ สบายตาขึ้นนะ Jelly มีไอเดียแต่งบ้านติดกรอบรูปบนผนังมาฝาก หากใครไม่รู้จะจัดวางกรอบรูปยังไงมาดูไอเดียแล้วเอาไปทำตามได้นะคะ

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

การที่เราจะแต่งบ้านแบบที่เอากรอบรูปมาติดผนังนั้น ทางที่ดีสาว ๆ ควรดูก่อนว่าอยากจะแต่งโทนประมาณไหนจะได้เลือกซื้อกรอบรูปได้ถูก ถ้าหากว่าห้องของสาว ๆ มีสีขาวแล้วล่ะก็การเลือกซื้อกรอบรูปอาจจะเป็นสีที่ตัดกันอย่างเช่น สีดำ สีชมพู หรือสีไม้ก็ได้ค่ะเพราะเรียบ ๆ ดี ถ้าอยากให้บ้านดูโล่ง ควรแต่งบ้านด้วยกรอบรูปขนาดใหญ่1 กรอบ อาจจะเสริมด้วยกรอบรูปเล็กอีก 1 - 2 กรอบก็ได้ค่ะ

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

ส่วนใครที่อยากแต่งบ้านด้วยการเรียงกรอบรูปบนผนัง แต่ไม่รู้จะเรียงยังไงแล้วล่ะก็ การใช้กรอบรูปขนาดเดียวกันมาแต่งบ้าน ก็ช่วยลดความปวดหัวเรื่องการจัดวางได้มากเลยทีเดียว เพียงแค่วางเว้นช่องให้มีขนาดเท่ากัน อาจจะเรียง 3 กรอบในแนวนอนเพื่อคงความสมดุลในการแต่งบ้านไว้ก็ได้ค่ะ ส่วนรูปข้างในก็เลือกแบบที่เป็นภาพเดียวไปเลย จะได้ไม่ดูรกตามากเกินไป

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

นอกจากการแต่งบ้านด้วยกรอบรูปแล้วเรายังสามารถนำรูปภาพที่เป็นแผ่นมาติดเพื่อแต่งบ้านเพิ่มเติมได้อีกด้วย ช่วยเพิ่มกิมมิคและเป็นการเล่าเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างมีความหมาย อาจจะจัดเป็นกลุ่ม หรือว่าติดรูปเรียงกันเป็นแนวนอนก็ได้แล้วแต่ความชอบ จากนั้นก็หาของแต่งบ้านเพิ่มเติมมาตกแต่งอย่างเช่นไฟ LED ก็ดูอบอุ่นดีน้าาา

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

แต่งบ้าน

 

 

บ้านจะน่าอยู่ถ้าเกิดเรารู้จักการแต่งบ้านให้มีระเบียบและดูโล่งโปรงสบายอยู่เสมอ ซึ่งการแต่งบ้านนั้นไม่ยากค่ะเริ่มจากการเคลียของเก่าที่สาว ๆ ไม่ใช้แล้วทิ้งไปเสียบ้าง ลองเอาไอเดียแต่งบ้านเหล่านี้ไปปรับใช้กับบ้านของตัวเอง ก็จะได้สไตล์บ้านที่สวยงามน่าอยู่ไม่เหมือนใคร ไม่จำเป็นต้องจบออกแบบมาก็สามารถแต่งบ้านด้วยตัวเองได้น้าาา

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Cr. Pinterest