เป็นเหมือนกันไหมคะสาว ๆ ที่มีความเชื่อว่า อาหารบนจานชามสวย ๆ จะทำให้อาหารอร่อยขึ้น! ของกินจะอร่อยขึ้นจริงไหมไม่รู้ แต่ทุกมื้ออาหารจะถ่ายรูปสวยขึ้นแน่ ๆ ถ้ามีอุปกรณ์ในครัวน่ารัก ยิ่งสำหรับคนที่รักการทำอาหารด้วยแล้ว นอกจากได้ปรุงอาหารที่ชอบ เมื่อได้จัดอาหารขึ้นบนจานที่เราเลือกมาอย่างตั้งใจ มันยิ่งทำให้อาหารมื้อนั้นพิเศษสุด ๆ ไปเลยเนอะ Jelly จึงไปรวบรวมร้านขายจานชามหลากหลายสไตล์ ทั้งวินเทจ มินิมอล คลาสสิก และลายการ์ตูนสุดคิ้วท์ มาให้สาว ๆ ได้เลือกสั่งไปใช้สำหรับมื้อพิเศษของตัวเอง เอาล่ะค่ะ! หยิบโทรศัพท์มาเปิดแอพฯ Instagram รอเลย ถ้าพร้อมแล้ว ตามไป Follow พร้อม ๆ กันได้เลย!

 


1. ร้าน Lucky13thfleamarket 

ร้านนี้เรียกได้ว่าน่าเชื่อถือสุด ๆ ค่ะ ใครที่สะสมจาน ชาม จะรู้จักกันดี  เรื่องคุณภาพและการให้คำแนะนำของเจ้าของร้านก็น่าประทับใจมาก ๆ ถ้าไม่แน่ใจว่าจานใบไหนเข้าไมโครเวฟได้มั้ย เหมาะกับใส่อาหารร้อยหรือเย็นสอบถามได้เลย และที่สำคัญห่อสินค้ามาอย่างหนาแน่น ถึงมือสาว ๆ อย่างปลอดภัยแน่นอนค่ะ 

จานชาม

Credit: Lucky13thfleamarket 

2. ร้าน Sweet_kitchen_shopp

ถ้าชอบงานเซรามิกแบบวินเทจ คลาสสิก ก็ต้องยกให้ร้านนี้เลยค่ะ มีหลายแบบหลายลายให้เลือก นำไปใช้เป็นชุดน้ำชาหรือใส่เค้กรสโปรดแล้วเข้ากันมาก ๆ เลย

จานชาม

Credit: Sweet_kitchen_shopp

3. ร้าน Home_and_kitchenware

ส่วนร้านนี้ใครชอบเซรามิกญี่ปุ่นต้องตามไป Follow เลยค่ะ ส่วนใหญ่จะมาเป็นลวดลายแพทเทิร์นสวย ๆ เมื่อวางเข้าเซตกันแล้วให้อารมณ์เหมือนงานศิลปะบนโต๊ะอาหารเลยล่ะ

จานชาม

Credit: Home_and_kitchenware

4. ร้าน Ceramics_kitchen

สาว ๆ สายหวานต้องร้านนี้ค่ะ เพราะร้านนี้เค้าเด่นที่ลวดลายการ์ตูน จานชามสีพาสเทล การ์ตูนของเค้าก็มีทุกแบบเลย ทั้งคาแรคเตอร์ของฝั่งญี่ปุ่นและยุโรป รับรองว่าระหว่างสไลด์หน้าจอเพื่อช้อปปิ้งจานชามในร้านนี้จะทำให้อารมณ์ดีสุด ๆ เพราะมู้ดแอนด์โทนของร้านเค้าก็น่ารักมากทีเดียว

จานชาม

Credit: Ceramics_kitchen

5. ร้าน Milk.and.popcorn 

ชอบดีไซน์มินิมอล งานคราฟ น้อยแต่มาก มีกลิ่นอายวินเทจนิด ๆ ต้อง Milk.and.popcorn ร้านนี้เค้าคัดจานชามที่ค่อนข้างเรียบง่ายแต่มีสไตล์มาให้เหล่านักสะสมให้ได้คว้าไปเป็นเจ้าของ บอกเลยว่าถึงงานร้านนี้จะดูเรียบ แต่เมื่อนำมาจัดจานจริง ๆ แล้วสวยมาก เป็นพร็อบได้รูปอาหารได้สบาย ๆ เลย

จานชาม

Credit: Milk.and.popcorn 

6. ร้าน 13thanwa

ไม่ได้มีแต่จานชามค่ะร้านนี้ เพราะเค้าเคลมว่าที่ร้านเป็น 𝑉𝑖𝑛𝑡𝑎𝑔𝑒 𝐻𝑜𝑚𝑒 𝐷𝑒𝑐𝑜𝑟 เรียกว่ามีของให้เลือกเอาไปแต่งบ้านกันอย่างจุใจ แต่ CF ให้ทันล่ะกันนะ เพราะร้านนี้ของมาไว ไปไวมาก เพราะของเค้าสวยจริง! 

จานชาม

Credit: 13thanwa

7. ร้าน Jarncharm

แม้ว่าร้าน Jarncharm จะอ่านว่า จาน-ชาม แต่ก็ขายเครื่องครัวอื่น ๆ ให้ซื้อไปเข้าคู่กับจานชามที่ร้านขายอยู่ได้ด้วยค่ะ ร้านนี้จะมีหลายแนวผสม ๆ กันไป แต่ที่เป็นจุดเด่นคงหนีไม่พ้นโทนสีและงานเพ้นท์ บ้างก็ผสมความอาร์ตไว้เต็มใบ สายอาร์ตควรกด Follow ไว้เลยแหละ

 

จานชาม


Credit: Jarncharm

หากตามไป Follow แล้วสนใจจะสั่งจาน ชาม ถ้วย แก้ว อะไรก็แล้วแต่ อย่าลืมสอบถามทางร้านก่อนที่จะโอนเงินว่ามีมาตรการในการจัดส่งของอย่างไร เพราะเซรามิกเป็นสินค้าเซนซิทีฟที่มักจะแตกง่าย ลองพิจารณาและตัดสินใจดูเงื่อนไขให้ดีก่อนซื้อเพื่อความปลอดภัยของสาว ๆ ทุกคนนะคะ