หากได้ติดตามเทรนด์การแต่งหน้ามาตลอด คงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าสาว ๆ สมัยนี้นิยมเมคอัพลุคแบบ Korean Style ตามนางเอกซีรี่ย์รักจากเกาหลี แต่! สมัยนี้แบรนด์เครื่องสำอางก็ผุดขึ้นราวกลับดอกเห็ด จากที่รู้จักกันอยู่แค่ 2 ตอนนี้ก็กลายเป็น 10 จนไม่รู้ว่าควรจะเลือกซื้อเลือกใช้แบรนด์ไหน ปัญหาน่าปวดหัวพวกนี้จะหมดไปเพราะ Jelly ได้คัดเลือก 7 แบรนด์สุด Perfect ที่การันตีจากการบอกต่อของสาวเกาหลีว่าดีเลิศแบบของมันต้องมี จะช้าทำไมหล่ะไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

 

1. Laneige


สำหรับเครื่องสำอางเกาหลีแบรนด์ที่มี Signature สีฟ้าที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวว่าผลิตภัณฑ์ของเค้านั้นเน้นไปทางให้ความชุ่มชื่นและดูอ่อนวัย แบรนด์ของเค้าไม่ได้ดังแค่ Skincare บำรุงผิวเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีไอเท็มเนรมิตความสวยอย่างเครื่องสำอางอีกด้วย นั่นก็คือ “LANEIGE TWO TONE TINT LIP BAR” ลิปทูโทนตัวใหม่ ทำให้ริมฝีปากมีสีสวยแถมยังช่วยบำรุงให้มีความชุ่มชื่น 

 

เครื่องสำอาง เกาหลี

 

Laneige Two Tone Lip Bar ปริมาณ 2 กรัม ราคา 950 บาท

 

 

2. Innisfree


เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนต้องประสบกับปัญหาใบหน้าที่ขาดความชุ่มชื้น  รอยแดง รอยดำจากสิว ผิวขาดน้ำ สารพัดปัญหาที่ทำให้แต่งหน้าไม่ติด ไอเท็มเด็ดที่ครองจากสาว ๆ เกาหลีและสาวไทยนั้นก็คือ  “Innisfree The Green Tea Seed Serum” เซรั่มที่สกัดมาจากชาเขียวถึง 75.9% สาวคนไหนที่มีใบหน้าขาดน้ำ ขาดความชุ่มชื้น ไอเท็มนี้แหละที่สาว ๆ จะต้องมีติดไว้บนโต๊ะเครื่องแป้ง

 

เครื่องสำอาง เกาหลี

 

Innisfree The Green Tea Seed Serum ขนาด 80 มล. ราคา 1000 บาท 

 

 

3.Holika Holika


ต้องแอบกรี๊ดคูณ 3 เลยค่ะกับเครื่องสำอางเกาหลีแบรนด์นี้ เพราะเขาได้ออกคอลเลคชั่น DoDo Cat limited Edition x Holika Holika เอาใจสาวกน้องเหมียวนั้นก็คือ “Heartful DoDo Cat Gel Tint Bar”  ลิปบาล์มมีสีรูปหัวใจที่มาในแพ็คเกจสุดคิ้วท์ ทาแล้วปากดูน่าจูจุ๊บ พร้อมกับให้ความชุ่มชื้น ซึ่งมีด้วยกัน 2 สีนั้นก็คือ เบอร์ 01 สี Pink และสี 02 สี Coral 

 

เครื่องสำอาง เกาหลี

 

Heartful DoDo Cat Gel Tint Bar ปริมาณ 3.6 กรัม ราคา 390 บาท

 

 

4. Etude House


มาต่อกันเลยกับแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีในตำนาน ที่สาวยุค 90 ทุกคนต้องรู้จักนั้นคือ Etude House บ้านสีชมพูเป็น signature ที่ทุกคนต้องคุ้นตาและจำได้เป็นอย่างดี ตัวที่เราจะมาพูดถึงกันนั้นก็คืออายแชโดว์ ซึ่งตอนนี้เค้าได้ออกคอลเลคชั่นที่มีชื่อว่า “Wonder Fun Park Eyeshadow” ที่ทำให้เงินในกระเป๋าเราให้สั่นคลอนเหลือเกิน

 

เครื่องสำอาง เกาหลี

 

มี 2 เซ็ต ด้วยกัน โดย No.01 “Going Around On a Ferris Wheel” จะเป็นสีที่ออกไปแนวโทนสดใส เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ชอบแต่งหน้าแบบหวานสดใสแบ๊ว ๆ ส่วน No.2 “Parade at midnight” จะคลุมไปยังโทนน้ำตาลเอาไว้แต่งหน้าในลุคสาวแซ่บอีกด้วย

 

Wonder Fun Park Eyeshadow ขนาด 1 กรัม *9 ราคา 690 บาท

 

 

5. NOT4U


สาว ๆ หลายคนคงจะไม่คุ้นหูชื่อแบรนด์นี้ใช่มั้ยเอ่ย? แน่นอนเพราะนี้เป็นแบรนด์น้องใหม่ของทางเกาหลีที่พึ่งเปิดตัวไป “Real Skin Patch” เป็นผลิตภัณฑ์เนื้อเจลที่ทำหน้าที่อำพรางสิวของเราแบบหายวับไปกับตา แทบไม่ต้องพึ่งแผ่นแปะสิว แห้งแล้วแต่งหน้าทับได้ทันทีแถมยังช่วยรักษาสิวอีกด้วย เวลาจะล้างหน้าสามารถลอกออกเป็นแผ่นได้ เก๋เวอร์อ่ะ

 

เครื่องสำอาง เกาหลี

 

Not4U Real Skin Patch ปริมาณ 15 กรัม ราคา 459 บาท

 

 

6. Sulwhasoo


พอเห็นแบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีแบรนด์นี้แล้ว เชื่อว่าสาว ๆ ต้องถึงกับร้องอ๋อกันเลย และไอเท็มที่แนะนำก็คือ “Sulwhasoo Evenfair Perfecting Cushion Brightening” คุชชั่นที่โด่งดังจากแดนกิมจิ เกลี่ยง่าย ให้ความชุ่มชื้น ผสมสารกันแดด SPF 50+ PA+++ ให้ความปกปิดแน่นมว๊ากแต่ยังมีความงานผิวและติดทนนานถึง 12 ชั่วโมง หลอกคุณผู้ชายว่าฉันไม่ได้โบกรองพื้นแต่งหน้ามานะยะ! 

 

เครื่องสำอาง เกาหลี

 

Sulwhasoo Evenfair Perfecting Cushion Brightening ปริมาณ 15 กรัม *2 (มีรีฟิลแถมให้)  ราคา 2100 บาท

 

 

7. 3CE / 3Concept  Eye


แบรนด์เครื่องสำอางเกาหลีที่ครองใจสาว ๆ หลายคนคงหนีไม่พ้น 3CE ซึ่งไม่ว่านางจะออกคอลเลคชั่นไหนออกมา ก็มักจะได้ผลตอบรับที่ดีเยี่ยม  แต่ไอเท็มที่อยากนำเสนอนั้นก็คือ “3CE STUDIO VELVET CREAM LIP & PENCIL” ลิปที่ออกแบบมาให้เป็น 2 หัว ด้านหนึ่งเป็นดินสอและอีกด้านเป็นลิปจิ้มจุ่มเนื้อ Velvet และที่พิเศษนั้นก็คือลิปในแต่ละแท่งนั้นจะมี 2 สี สามารถเลือกทาได้ หรือจะเอาฝั่งดินสอมาตัดขอบปากก็ยังได้ บอกเลยว่าของมันต้องมี

 

เครื่องสำอาง เกาหลี

 

3CE Studio Velvet Cream Lip Pencil 2in1 ปริมาณ 3.2 กรัม ราคา 586 บาท

 

ขอบอกก่อนเลยว่าไอเท็มที่ Jelly คัดสรรค์มาเนี่ยสาวเกาหลีเขาการันตีว่าดีจริง แล้วบางตัวก็มีสาวไทยลองใช้บ้างแล้วก็บอกว่ามันเริ่ดมาก อย่างนี้ต้องมีไว้ครอบครองแล้วหล่ะ อย่าลืมนะคะสาวๆ Make up is Magic ไม่สวยด้วยเล่ห์ก็ต้องเอาด้วยเมคอัพนี้แหละ สำหรับวันนี้ไปแล้ว Love you girls!