ปัญหาใหญ่ของสาวผมบางนั่นก็คือหัวลีบผมแบนติดหนังศีรษะ เท่านั้นไม่พอ! ผมยังขาดหลุดร่วงทุกครั้งที่ใช้มือสางหรือหวีผมอีกต่างหาก ทำให้เกิดความไม่มั่นใจจนต้องวิ่งเข้าร้านทำผมให้ช่างไดร์ผมแบบพองให้ ๆ แต่ก็อยู่ได้ไม่นานนัก บอกเลยว่าของแบบนี้ต้องแก้ปัญหาที่ต้นเหตุเท่านั้นนั่นก็คือการใช้แชมพูแก้ผมร่วงซึ่ง Jelly จะมาเผยหมดเปลือกว่าแชมพูแก้ผมร่วงและแฮร์โทนิคยี่ห้อไหนใช้คู่กันแล้วดีบ้าง 

 

1. Daeng Gi Meo Ri 


แชมพูแก้ผมร่วงที่มีสารสกัดจากพืชสมุนไพรและ "โสมเกาหลี" ที่ช่วยทำความสะอาดและฟื้นฟูบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมให้กลับมามีสุขภาพดี ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม บำรุงผมงอกใหม่ให้มีเส้นหนาและเงางามขึ้น ปรับสมดุลและป้องกันการเกิดน้ำมันบนหนังศีรษะอันเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมร่วง เปลี่ยนผมแห้งเสียชี้ฟูให้ดูมีน้ำหนัก กระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ชะลอการเกิดผมขาวและลดการเกิดรังแคอีกด้วย

 

แชมพู

 

เนื้อแชมพูแก้ผมร่วงมีลักษณะเหนียวข้นสีน้ำตาล ให้กลิ่นหอมของสมุนไพรนำ เมื่อนำไปผสมน้ำแล้วถูจะเห็นได้ว่าเปลี่ยนเป็นเนื้อสีขาวและค่อนข้างมีฟองพอสมควร สามารถล้างทำความสะอาดได้อย่างหมดจดไม่ทิ้งสารตกค้างให้หลงเหลือบนเส้นผม เมื่อใช้คู่กับแฮร์เซรั่มจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ

  • Daeng Gi Meo Ri Vitalizing Shampoo ขนาด 300 มล. ราคา 990 บาท
  • Daeng Gi Meo Ri Vitalizing Scalp Nutrition Pack For Hair Loss ขนาด 145 มล. ราคา 690 บาท

 

แชมพู

 

แชมพู

 

2. AloEx Hair 


แชมพูแก้ผมร่วงที่มีสารสกัดจากสมุนไพรไทยมากมายหลายชนิด ได้แก่ มะกรูด อัญชัน ว่านหางจระเข้ เทียนกิ่ง สำมะงา มะรุม โสมไทย ประคำดีควาย ใบไผ่ และ ใบบัวบก ช่วยบำรุงหนังศีรษะให้แข็งแรง ไม่มีส่วนผสมของสารพาราเบนและซิลิโคน ลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมและบำรุงผมที่เกิดใหม่ให้มีสุขภาพดีนุ่มสลวยเงางาม

 

แชมพู

 

เนื้อแชมพูแก้ผมร่วงมีลักษณะใสและไม่เหนียวหรือข้นจนเกินไป สีออกใส ๆ อมเหลืองนิดหน่อย กลิ่นหอมสะอาดสดชื่น เมื่อนำไปผสมน้ำแล้วถูจะเปลี่ยนเป็นครีมสีขาวและจะไม่ค่อยมีฟอง สระแล้วรู้สึกได้ถึงความเย็นสบายหนังศีรษะ สะอาดหมดจด ล้างออกง่าย ใช้คู่กับแฮร์โทนิกจะยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดผมขาดหลุดร่วงได้ดียิ่งขึ้น

  • AloEx Hair Regrowth Shampoo ขนาด 200 มล. ราคา 595 บาท
  • AloEx Hair Regrowth Serum ขนาด 50 มล. ราคา 590 บาท

 

แชมพู

 

แชมพู

 

3. Yodsang


แชมพูแก้ผมร่วงสูตรอ่อนโยนผลิตภัณฑ์สุดภาคภูมิใจฝีมือคนไทยวิจัยเอง ที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ การประกวดผลิตภัณฑ์นวัตกรรมจากข้าวไทย Rice Plus Award 2018 จากกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ด้วยคุณค่าสารสกัดจาก "ข้าวสังข์หยด" ที่อุดมด้วยสารฟลาโวนอยด์ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ กระตุ้นการเกิดใหม่และลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผม ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน Sls/Sles ซิลิโคน ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง สามารถชะล้างสิ่งสกปรกและสารเคมีที่ตกค้างบนหนังศีรษะให้สะอาด พร้อมบำรุงผมให้นุ่มชุ่มชื้นแข็งแรงด้วยสารสกัดจากน้ำมันมะพร้าวและน้ำมันอาร์แกนออแกนิกส์ ให้ผมนุ่มสลวยเงางามดูมีวอลลุ่มและกระชับรูขุมขนบริเวณหนังศีรษะอีกด้วย

 

แชมพู

 

ผลิตภัณฑ์นี้จัดได้ว่าเป็นผลงานวิจัยชั้นยอดของอาจารย์ ดร.ณัตฐาวุฒิ ฐิติปราโมทย์ แห่งมหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งผลงานวิจัยนี้ได้รับประกาศเกียรติคุณและรางวัลเหรียญทอง ด้านนวัตกรรม 3 รางวัลระดับโลก จาก Kaohsiung International Invention & Design Expo, Eurobusiness-Haller และ Euro Invent ที่พบว่า สารสกัดข้าวสังข์หยดออกฤทธิ์ช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของเส้นผมได้ดีกว่าข้าวพันธุ์อื่น จึงได้นำสารสกัดนี้มาพัฒนาจนเป็นผลิตภัณฑ์ "หยดสังข์" ที่มีทั้งแชมพู คอนดิชันเนอร์ และแฮร์โทนิค และได้ทำการทดสอบกับผู้ที่มีปัญหาเส้นผมแล้วพบว่าผมขาดหลุดร่วงน้อยลงใน 2 สัปดาห์ และเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์ครบเซ็ตอาการผมขาดหลุดร่วงเรียกได้ว่าแทบจะไม่มี โดยใช้ผลิตภัณฑ์ ทุกวัน ๆ ละ 1-2 ครั้ง  

 

แชมพู

 

แชมพู

 

เนื้อแชมพูแก้ผมร่วงมีลักษณะใส มีสีใสขุ่น ๆ อมเหลืองนิดหน่อย กลิ่นหอมอ่อน ๆ ทำให้รู้สึกอยากสระผมขึ้นมาทันที เมื่อนำไปผสมน้ำแล้วถูจะสังเกตเห็นได้ว่าจะมีฟองเล็กละเอียด ใช้เพียงนิดเดียวก็สามารถสระได้ทั่วทั้งศีรษะ บอกเลยว่าประหยัดมาก ระหว่างสระจะรู้สึกผ่อนคลายกับกลิ่นหอมอ่อน ๆ รู้สึกเหมือนกำลังทำสปาอโรม่า สามารถสระทำความสะอาดสิ่งสกปรกได้อย่างหมดจด ล้างออกง่ายไม่ทิ้งคราบหรือความรู้สึกลื่น ๆ ที่เส้นผม เวลาเป่าผมจนแห้งแล้วมีกลิ่นหอมติดเส้นผมแบบไม่ต้องใส่น้ำหอมเพิ่มเติม ใช้คู่กับโทนิคจะได้ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจค่ะ

  • Yodsang Hair Replenishing Shampoo ขนาด 200 มล. ราคา 590 บาท
  • Yodsang Hair Replenishing Tonic ขนาด 30 มล. ราคา 990 บาท

 

แชมพู

 

แชมพู

 

แชมพู

 

4. Bergamot 


แชมพูแก้ผมร่วงที่มีส่วนผสมของสมุนไพรชนิดต่าง ๆ มากมาย ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและคราบไขมันบนเส้นผมให้หนังศีรษะสะอาด บำรุงรากผมให้แข็งแรงเพื่อลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมและเร่งการเกิดผมใหม่ให้หนาและแข็งแรงขึ้น สร้างความสมดุลให้หนังศีรษะ เป็นสูตรอ่อนโยนสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผม เหมาะกับทุกเพศทุกวัย 

 

แชมพู

 

เนื้อแชมพูแก้ผมร่วงมีลักษณะขุ่นนิด ๆ และค่อนข้างข้นเหนียว สีออกชมพูอ่อน มีกลิ่นหอมสะอาด เมื่อนำไปผสมน้ำแล้วถูจะทำให้เกิดฟองนิดหน่อย สระแล้วให้ความรู้สึกหอมผ่อนคลายสบายหนังศีรษะ ใช้คู่กับกับแฮร์โทนิคจะช่วยให้ผมแข็งแรงและขาดหลุดร่วงน้อยลงได้

  • Bergamot Extra Delicate Shampoo ขนาด 200 มล. ราคา 180 บาท
  • Bergamot Hair Tonic Reduces Hair Loss ขนาด 100 มล. ราคา 180 บาท

 

แชมพู

 

แชมพู

 

 

5. Falles


แชมพูแก้ผมร่วงที่มีสารสกัดจากสมุนไพรไทยนานาชนิดและมะกรูด ที่ช่วยบำรุงหนังศีรษะและเส้นผมให้แข็งแรงเงางาม ลดการขาดหลุดร่วง พื้นฟูผมแห้งเสียชี้ฟูให้กลับมามีสุขภาพดีพริ้วไหวดกดำและเงางาม สระแล้วรู้สึกสะอาดสดชื่นด้วยกลิ่นหอมของมะกรูด ใช้คู่กันกับแฮร์โทนิคจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดผมขาดหลุดร่วงได้ดียิ่งขึ้น หอมมะกรูดสะใจกันไปเลยทีเดียวค่ะ

 

แชมพู

 

เนื้อแชมพูแก้ผมร่วงมีลักษณะใสปนขุ่นนิด ๆ และค่อนข้างเหนียว สีใสอมเหลืองอ่อน มีกลิ่นหอมสะอาดสดชื่นของมะกรูดนำ เมื่อนำไปผสมน้ำแล้วถูจะทำให้เกิดฟองเป็นจำนวนมาก เรียกได้ว่ามากกว่าทุกแบรนด์ ใช้เพียงนิดเดียวก็สระได้ทั่วทั้งศีรษะ ล้างออกได้ง่ายไม่ทิ้งคราบและสารตกค้าง

  • Falless Hair Reviving Shampoo ขนาด 180 มล. ราคา 160 บาท
  • BSC Falless Hair Tonic Kaffir Lime Prevents Hair Fall ขนาด 90 มล. ราคา 160 บาท

 

แชมพู

 

แชมพู

 

6. Dr.Mokan


แชมพูแก้ผมร่วงที่เหมาะสำหรับสำหรับผมยืด ดัด ทำสี และไดร์ผมบ่อย มีส่วนผสมของสารสกัดจากธรรมชาติ 100% โดดเด่นด้วยสารสกัดจาก "ฟูจิมัลเบอร์รี่" ที่ช่วยแก้ปัญหาผมขาดหลุดร่วงและกระตุ้นเซลล์รากผมให้เร่งการเกิดผมใหม่ที่มีสุขภาพแข็งแรง เส้นผมหนาเงางาม ได้รับการรับรองประสิทธิภาพโดย ผลการวิจัยจาก ร.พ. KOCHI RED CROSS ประเทศญี่ปุ่น ว่าช่วยแก้ปัญหาผมร่วงได้

 

แชมพู

 

เนื้อแชมพูแก้ผมร่วงมีลักษณะเหนียวข้นแต่ไม่มาก สีขาว เมื่อนำไปผสมน้ำแล้วถูจะสังเกตเห็นได้ว่าแทบจะไม่มีฟองเลยแม้แต่น้อย เหมาะสำหรับคนที่ไม่ชอบแชมพูมีฟอง กลิ่นหอมสะอาดสระแล้วรู้สึกสบายหัว เมื่อใช้คู่กับแฮร์โทนิคจะให้ผลลัพธ์ในเรื่องของการลดผมขาดหลุดร่วงได้เป็นอย่างดี

  • Dr.Mokan Red Shampoo ขนาด 200 มล. ราคา 850.25 บาท
  • Dr.Mokan Red Tonic ขนาด 30 มล. ราคา 1390 บาท

 

แชมพู

 

แชมพู

 

สรุป


หลังจากที่เปรียบเทียบกันอย่างเชือดเฉือน ก็ต้องขอบอกเลยว่า Jelly เทใจไปที่ผลิตภัณฑ์ "หยดสังข์" ค่ะเพราะเนื่องจากว่าเนื้อแชมพูแก้ผมร่วงของเขาเนี่ยมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ แบบสดชื่น ใช้เพียงนิดเดียวก็สามารถสระได้ทั่วทั้งศีรษะแล้ว และเราค่อนข้างมั่นใจในงานวิจัยที่ได้รับรางวัลการันตีว่าข้าวสังข์หยดสามารถกระตุ้นการงอกใหม่และลดการขาดหลุดร่วงของเส้นผมได้อย่างดีเยี่ยม แถมยังเป็นผลิตภัณฑ์ฝีมือคนไทยที่มาจากธรรมชาติ 100% จ่ายเพียงหลักร้อยก็สามารถแก้ไขปัญหาผมร่วงหนักศีรษะบาง พลิกลุคเป็นสาวผมดกหนา เงางามสุขภาพดีมีวอลลุ่ม แถมยังลดอาการคันหนังศีรษะได้อีกด้วย

 

แชมพู