ใกล้เข้าหน้าฝนแบบนี้นอกจากจะทำให้ถนนชุ่มฉ่ำแล้ว สาว ๆ แบบเรายังประสบปัญหาหัวเปียก หัวเหนียว บางครั้งก็มีปัญหาหนังศีรษะตามมาอีกเพียบ ลองมาดู 7 แชมพูและครีมนวดที่ช่วยบำรุงหนังศีรษะและเส้นผม ที่สำคัญยังให้ให้ความหอมติดทน ใครอยากสะบัดผมแล้วผมสลวยมีกลิ่นหอมต้องลอง!

 

1. Sunsilk Co Creations Healthier & Long Shampoo & Sunsilk Co Creations Healthier & Long Conditioner


สำหรับสาว ๆ แล้วหนึ่งในยี่ห้อแชมพูที่ต้องมีติดบ้านคงจะหนีไม่พ้นซันซิล สำหรับสูตรนี้ นอกจากจะมีกลิ่นหอมสดชื่นแล้ว ยังช่วยเร่งให้ผมยาว เรียงเส้นสวยและยังช่วยบำรุงให้ผมนุ่มลื่น ดูสุขภาพดี แถมมีหลายขนาดให้ลองใช้ในราคาเบา ๆ ตามแบบฉบับของซันซิลเค้าเลย

7-shampoo-conditioner

7-shampoo-conditioner

  • ราคา : 129 บาท (ปริมาณ 450 ml.) 

2. Head & Shoulders Anti-Dandruff Shampoo Apple Fresh


ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า Anti-dandruff ซึ่งแปลว่าช่วยขจัดรังแค พร้อมทั้งช่วยบำรุงให้หนังศีรษะแข็งแรง สุขภาพดี ช่วยกระตุ้นความหอมที่ออกฤทธิ์เมื่อเปียกน้ำ ซึ่งจะเป็นกลิ่นแอปเปิ้ลหอม ๆ ให้ความรู้สึกสดชื่นสบายศีรษะแฮปปี้ได้ตลอดทั้งวัน

7-shampoo-conditioner

 

7-shampoo-conditioner

  • ราคา : 109 บาท (ปริมาณ 330 ml.)

3. Ichikami Smoothing Shampoo And Conditioner 


หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูกับชื่อแบรนด์ แต่ถ้าเห็นรูปรับรองว่าต้องคุ้นตาแน่นอน Ichikami แบรนด์ Hair Care สัญชาติญี่ปุ่นที่เข้าไทยมานานหลายปี เน้นส่วนประกอบจากดอกไม้เป็นหลัก ที่พิเศษที่สุดก็คือกลิ่นหอมหวานละมุนละไมของดอกไม้ที่รับรองว่าใครได้ลองใช้ต้องติดใจแน่นอน 

7-shampoo-conditioner

 

7-shampoo-conditioner

  • ราคา : 399 บาท (ปริมาณ 480 ml.) 

4. Essential Damage Care Sakura Smooth


แบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นยังไม่หมดง่าย ๆ เพราะว่าสาวญี่ปุ่นเค้าค่อนข้างจะเน้นในเรื่องความหอม ซึ่ง Essential Damage Care รุ่นนี้จะเป็นกลิ่นซากุระหวาน ๆ ที่ใช้แล้วเหมือนสวมวิญญาณสาวญี่ปุ่นเข้าไปเลยค่ะ

7-shampoo-conditioner

 

7-shampoo-conditioner

  • ราคา : แชมพู 159 บาท คอนดิชันเนอร์ 129 บาท (ปริมาณ 300 ml.)

 

5. Moist Diane Extra Vital Oil Shampoo & Conditioner


ใครที่กำลังมีปัญหาผมแห้งเสีย ผมชี้ฟู จัดทรงยาก หนังศีรษะอ่อนแอ มีรังแค ขอแนะนำ Moist Diane สูตรออยล์แชมพู ที่มีส่วนผสมของน้ำมันสกัดเข้มข้นจากดอกซากุระ ทับทิม โสม เมล็ดชา เรียกได้ว่าบำรุงครบวงจรตั้งแต่หนังศีรษะจรดปลายผม ช่วยให้ผมมีวอลลุ่ม หนานุ่ม ที่สำคัญกลิ่นหอมติดหัวมากก ใครที่สภาพผมพังต้องรีบไปตำกันด่วน

7-shampoo-conditioner

 

7-shampoo-conditioner

  • ราคา :  379 บาท (ปริมาณ 400 ml.) 

6. Tsubaki Extra Moist Shampoo & Conditioner


อีกหนึ่งแบรนด์แชมพูสัญชาติญี่ปุ่นอย่าง Tsubaki ที่ฮิตกันมากในหมู่คนไทย กับสูตร Extra Moist ขวดสีแดง กลิ่นหอมหวานแบบสมุนไพรนิด ๆ เน้นให้ความชุ่มชื่นขั้นสุด แค่ครั้งแรกที่ใช้ก็รู้สึกว่าผมนุ่มลื่นเป็นประกาย แถมมีกลิ่นหอมชื่นใจสุด ๆ 

7-shampoo-conditioner

 

7-shampoo-conditioner

  • ราคา : 350 บาท (ปริมาณ 500 ml.)

7. MA CHERIE AIR FEEL Shampoo & Conditioner


ชื่อแบรนด์นี้อ่านว่า มา-เช-รี เป็นภาษาฝรั่งเศสแปลว่า ที่รัก แหมม แค่ชื่อก็หว๊านหวานจนมดแทบจะขึ้น แล้วดูแพคเกจจิ้งสิ น่ารักตะมุตะมิจนต้องยอมใจจริง ๆ ซึ่งสูตรนี้เค้าจะช่วยให้ผมมีวอลลุ่มและมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ติดทน ถ้าใครอยากมีฟีลสะบัดผมแล้วกลิ่นฟุ้งแบบเบา ๆ ต้องลองตัวนี้เลย

7-shampoo-conditioner

 

7-shampoo-conditioner

  • ราคา : 240 บาท (ปริมาณ 200 ml.)

ผมสวยนอกจากจะนุ่มสลวยแล้ว ก็ควรจะมีกลิ่นหอม ๆ เพิ่มเสน่ห์แบบหวาน ๆ เผื่อวันไหนมีหนุ่มมาจุ๊บหัวจะได้ไม่ตกใจ!