ใครว่า “สิงคโปร์“ จะมีแต่แลนด์มาร์คเดิมๆ ที่เรารู้จักกัน อย่างเช่น ตึกเรือใบ ตึกทุเรียน หรือตัวเมอร์ไลอ้อน ให้คุณได้ไปเยี่ยมชมและถ่ายภาพกลับมา แต่จริงๆ แล้วนั้น สิงคโปร์ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อีกมากมาย ที่สวยงาม และเหมาะกับหนุ่มสาวชาวเซลฟี่ที่ต้องการมุมภาพถ่ายแบบไม่ซ้ำใคร วันนี้ Jelly ได้กูรูอย่าง Traveloka มาให้คำแนะนำเกี่ยวกับสถานที่ฮอตๆ ในประเทศสิงคโปร์ บอกได้เลยว่าทริปหน้าไปรูปไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน!

 

 

แต่ก่อนอื่นทาง Traveloka เค้าฝากมาบอกว่า นอกจากตั๋วเครื่องบินราคาถูกแล้ว ที่ Traveloka เค้ายังมีที่พักสิงคโปร์ให้คุณเลือกจองมากมายอีกด้วยนะคะ โดยแนะนำให้กดจองที่พักกันล่วงหน้าก่อน ไม่ว่าจะเป็น โรงแรม โฮสเทลราคาถูก ไม่ว่าย่านไหนๆ ในสิงคโปร์ก็กดจองกันได้ที่ Traveloka ไม่มีค่าธรรมเนียมกวนใจ พอได้ที่พักสิงคโปร์ถูกใจแล้ว ก็เก็บกระเป๋าไปเที่ยวกัน

 

 

1. Rochor Centre


Rochor Centre พอพูดถึงที่นี่ เชื่อว่านักท่องเที่ยวหลายคนอาจจะยังไม่คุ้นหูกันสักเท่าไหร่  แต่สายแชะหรือสายเซลฟี่น่าจะเคยได้ยินกันมาบ้าง เพราะมันคือตึกแฟลตของรัฐบาลสิงคโปร์ที่มีความเก่าแก่ สร้างมาแล้วกว่า 40 ปี แต่ความโดดเด่นของกลุ่มอาคารที่มีสีสันสดใสนี้ยังคงไม่จางหายไป เดินทางง่ายๆ ด้วย MRT Bugis Station Exit A ถ่ายภาพออกมารับรองว่าดูฮิปเตอร์ ได้อารมณ์เหมือนกับอยู่ใน Choi Hung Estate ที่ฮ่องกงเลยทีเดียว

 

 

 

 

 

 

2. Marina Barrage


ที่ที่สองนี้ คือ “Marina Barrage” เขื่อนกั้นน้ำในประเทศสิงคโปร์ ที่นอกจากจะใช้งานได้จริงแล้ว ยังถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ที่ได้รับความนิยมอีกด้วย การออกแบบโครงสร้างมีความสวยงามเป็นอย่างมาก โดยมีไฮไลท์เป็นสวนลอยฟ้าขนาดใหญ่ที่ทำให้คุณชมวิวทิวทัศน์รอบสิงคโปร์ได้ถึง  360 องศา สามารถขึ้นไปถ่ายภาพโดยมีวิวเป็นแลนด์มาร์คสำคัญต่างๆ ในสิงคโปร์ อาทิเช่น Singapore Flyer,  Marina Bay Sands Skypark รวมถึง Gardens By The Bay ก็มองเห็นได้เช่นกัน เดินทางได้ง่ายๆ ด้วย MRT ลงสถานี Marina Bay แล้วออกทางออก B ได้เลย

 

 

 

 

 

 

3. Nanyang Technological University


อีกหนึ่งที่ที่สวยงามและดูอาร์ตไม่แพ้ที่ไหน คือ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีหนานหยาง ด้วยตัวอาคารต่างๆ ภายในมหาวิทยาลัยที่ออกแบบมาอย่างล้ำสมัย ดูมีเอกลักษณ์จนอดใจไม่ไหวต้องเข้าไปแชะสักภาพ สองตึกที่เราแนะนำว่าเป็น The MUST เลย คือ ตึก Art Design and Media Library (ADM) และ ตึกติ่มซำ หรือ Learning Hub เดินทางสองต่อด้วย MRT Boon Lay Station จากนั้นต่อรถบัสสาย 179 หรือ 199 ก็จะถึงมหาวิทยาลัยนี้ได้ง่ายๆ ระหว่างทางก็ชมวิวชิลๆ ไปพรางๆ

 

 

 

 

 

 

4. Fort Canning Park


สถานที่ท่องเที่ยวอันเก่าแก่ที่สำคัญทางประวัติศาสตร์อย่าง Fort Canning Park สวนสาธารณะที่มีป้อมปราการและบังเกอร์ตั้งอยู่ด้านใน ถือเป็นของเก่าแก่ที่ใช้ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งตอนนี้ได้ถูกโอบล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวใหญ่ กลายเป็นจุดถ่ายรูปสุดฮิปที่ชาวสิงคโปร์นิยมแชร์ผ่านทางอินสตาแกรม นักท่องเที่ยวอย่างเราก็ต้องลองไปเซลฟี่อย่างเค้ากันบ้าง เดินทางต่อเดียวด้วย MRT Dhoby Ghaut Station Exit B

 

 

 

 

 

 

5. Residence of Tan Teng Niah


สุดท้าย ไม่พูดถึงคงจะไม่ได้กับย่าน Little India นั่นเอง ความสวยงามผ่านเลนส์กล้องที่ทุกคนกล่าวถึง คงหนีไม่พ้นความสดใสของอาคารบ้านเรือนหลังนี้ ที่ได้รับการออกแบบด้วยสไตล์ของงานศิลปะสไตล์จีน แต่งแต้มไปด้วยสีสันมากมาย ไม่ว่าจะชาวท้องถิ่นหรือนักท่องเที่ยวที่ไหนก็ต้องแวะมาถ่ายภาพไว้ไปแชร์ต่อในไอจีให้ชาวโลกได้รู้กัน! เดินทางได้ง่ายๆ เพียงลง MRT Little India Station Exit E

 

 

 

 

 

เป็นอย่างไรบ้างกับ 5 จุดใหม่ๆ ที่น่าไปถ่ายรูปตามที่สิงคโปร์ บอกเลยว่าที่นี่ยังมีจุดเด็ดๆ อีกเยอะให้สายแชะได้ไปตามพิกัดไป ยังไงอย่าลืมกลับมาติดตาม และทั้งนี้ หากคุณจะตามไปเช็คอินก็อย่าลืมจัดการจองที่พักสิงคโปร์ไว้ล่วงหน้ากับ Traveloka ก็แล้วกัน

จองที่พักสิงคโปร์กับ Traveloka คลิกที่นี่