หากพูดถึง "สิงคโปร์" หลายคนคงนึกถึงอาคารสวยคลาสสิคท่ามกลางตึกสูงทันสมัย แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่าสิงคโปร์นั้นเต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวและแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ซึ่งบอกเลยว่าถูกใจหนุ่มสาวที่หลงใหลเสน่ห์ของการท่องเที่ยวแนวธรรมชาติในสไตล์ฮิปสเตอร์อย่างแน่นอน วันนี้ Jelly เลยขอเอาใจนักท่องเที่ยวสายธรรมชาติ ด้วยการพาไปรู้จักกับ 5 "สถานที่เที่ยวสายธรรมชาติ" ในสิงคโปร์ ที่นอกจากจะเต็มไปด้วยความสวยงามและอากาศที่บริสุทธิ์แล้ว ยังเป็นสถานที่เที่ยวแบบฮิป ๆ ให้ได้ถ่ายรูปสุดชิคไว้อัพลงโซเชียลอีกด้วย รับรองเลยว่าคอถ่ายภาพทั้งหลายจะต้องรู้สึกตกหลุมรักจนอยากกลับมาอีกครั้งเลยหล่ะ!

 

1. Singapore Botanic Garden

Natural-Landmark-Singapore

 

Natural-Landmark-Singapore

เริ่มกันที่แหล่งเช็คอินยอดนิยมสำหรับหนุ่มสาวที่มีใจรักธรรมชาติและต้นไม้สีเขียว "Singapore Botanic Garden" สวนพฤกษศาสตร์สิงคโปร์ ที่เป็นแหล่งศึกษาพืชพันธุ์ไม้ในเขตร้อนมากกว่า 10,000 สายพันธุ์ และมีอายุเก่าแก่ถึง 150 ปี ถือเป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เหมาะสำหรับการเดินเล่นรับแสงแดด สัมผัสบรรยากาศสดชื่นของต้นไม้ใบเขียว และอีกหนึ่งความพิเศษก็คือ ที่นี่เค้าเปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่ตี 5 ถึงเที่ยงคืน ใครที่อยากมาถ่ายรูปชิค ๆ ท่ามกลางแสงแดดธรรมชาติยามเช้าหรืออยากเปลี่ยนบรรยากาศมาเดินเล่นรอบดึกก็เลือกกันได้เลยตามใจชอบ! 

  • การเดินทาง : นั่ง MRT มาลงที่สถานี  Singapore Botanic Garden

2. Gardens By The Bay

Natural-Landmark-Singapore

 

Natural-Landmark-Singapore

เอาใจสายเขียวกันที่ "Gardens By The Bay" สวนพฤกษศาสตร์สิงคโปร์หรือสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่เกิดจากการถมทะเลริมอ่าวมารีน่า เป็นสวนที่เต็มไปด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิดระดับโลก โดยแบ่งออกเป็น 2 โซน ได้แก่ Bay South Garden และ Bay East Garden ซึ่งใครที่อยากท้าทายความหวาดเสียวก็สามารถซื้อตั๋วขึ้นไปชมสวนแห่งนี้ได้บน Skywalk ทางเดินลอยฟ้าที่เชื่อมระหว่างต้นไม้ยักษ์ใหญ่แต่ละต้นที่ชื่อว่า Super-sized Trees ซึ่งมีความสูงเท่ากับอาคาร 9 ชั้นและ 16 ชั้นกันเลยทีเดียว! และหากใครมีโอกาสได้ไปที่นี่ช่วงเย็น ๆ ก็อย่าพลาดชมการแสดงแสง สี เสียงสุดอลังการที่มีชื่อว่า Garden Rhapsody โดยมี 2 รอบต่อวันคือ 19.45 น. และ 20.45 น. ถือเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวที่ใครมาสิงคโปร์ไม่ควรพลาดเลยล่ะ

  • การเดินทาง : นั่ง MRT มาลงที่สถานี Bayfront และเดินข้ามสะพาน Dragonfly Bridge


3. Henderson Waves Bridge

Natural-Landmark-Singapore

 

Natural-Landmark-Singapore

มาถึงสิงคโปร์ทั้งที ก็ไม่ควรพลาดที่จะมาเดินเล่นสูดอากาศบริสุทธิ์กันที่ "Henderson Waves Bridge" สะพานสุดเก๋ที่ดีไซน์เป็นรูปเกลียวคลื่นบิดไปบิดมา ซึ่งถือว่าเป็นสะพานที่สูงที่สุดในสิงคโปร์ ด้วยระดับความสูงถึง 36 เมตร ทำให้สามารถดื่มด่ำกับทัศนียภาพทางธรรมชาติที่รายล้อมไปด้วยต้นไม้สีเขียวกันได้แบบ 360 องศา โดยตลอดทั้งเส้นทางจะมีการตกแต่งสะพานด้วยหลอดไฟ LED ทำให้สะพานมีความสวยงามมากยิ่งขึ้นในเวลากลางคืน และหากใครมาเที่ยวในวันหยุดก็จะได้พบกับครอบครัวชาวสิงคโปร์ที่พาลูกหลานมานั่งเล่นพักผ่อนกันที่นี่ค่ะ 

  • การเดินทาง : นั่ง MRT มาลงที่สถานี Harbour Front


4. Fort Canning Park

Natural-Landmark-Singapore

 

Natural-Landmark-Singapore

มาต่อกันที่แลนด์มาร์คสุดชิคที่สายธรรมชาติไม่ควรพลาด กับ "Fort Canning Park" สวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองสิงคโปร์ โดยมีไฮไลท์อยู่ที่อุโมงค์ต้นไม้ซึ่งมีบันไดทอดยาวลงมาจากด้านบน ซึ่งบอกเลยว่าที่นี่ไม่ใช่แค่สวนสาธารณะธรรมดาเท่านั้น แต่กลับเป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์ของชนชาติสิงคโปร์ เพราะเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ถูกปกครองโดยชาวมาเลย์ในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 แถมยังมีการจัดแสดงเรื่องราวทางประวัติศาสตร์เกี่ยวกับสิงคโปร์ตั้งแต่สมัยเป็นเมืองท่าในอดีตก่อนที่จะพัฒนาตนเองกลายเป็นศูนย์กลางทางการทะเลสากลในปัจจุบัน และยังมีร่องรอยของซากป้อมปราการที่สร้างขึ้นตั้งแต่สมัยศตวรรษที่ 19 เหมาะสำหรับสายเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติ เป็นคอถ่ายภาพแนวฮิปสเตอร์และอยากตามรอยประวัติศาสตร์สุด ๆ เลยล่ะค่ะ

  • การเดินทาง : นั่ง MRT มาลงที่สถานี Dhoby Ghaut ทางออก B ก็จะเจอป้ายนำไป Fort Canning Park

5. Marina Barrage

Natural-Landmark-Singapore

 

Natural-Landmark-Singapore

ปิดท้ายกันแบบชิล ๆ ที่ "Marina Barrage" เขื่อนมารีน่าซึ่งเป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจสุดฮิตแห่งใหม่ของชาวสิงคโปร์ ซึ่งนอกจากจะเป็นที่กักเก็บน้ำเพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมแล้ว ยังเป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ ของชาวสิงคโปร์ โดยด้านบนของเขื่อนจะเป็นลานทุ่งหญ้าขนาดใหญ่ที่สามารถนั่งกินลมชมวิวเมืองสิงคโปร์กันได้แบบพาโนรามา 360 องศา ซึ่งเขื่อนมารีน่ายังเป็นที่นิยมในการเล่นว่าวของชาวสิงคโปร์อีกด้วย ใครที่อยากเดินเล่นสูดอากาศบริสุทธิ์ พร้อมถ่ายรูปชิค ๆ ท่ามกลางวิวธรรมชาติขอบอกเลยว่าต้องมาเช็คอินที่นี่ด่วน ๆ 

  • การเดินทาง : นั่ง MRT มาลงที่สถานี Harbour Front

บอกเลยว่านี่เป็นแค่ส่วนหนึ่งของพื้นที่สีเขียวในสิงคโปร์เท่านั้น ยังมีอีกหลายสถานที่ชิค ๆ ที่น่าตามไปเช็คอินอีกเพียบ! ใครที่อยากไปเที่ยวสิงคโปร์แบบชิล ๆ ไม่พลาดเที่ยวทุกแลนด์มาร์คเด็ดของสิงคโปร์และไม่ต้องกังวลเรื่องการวางแผนเที่ยว จองตั๋วเครื่องบินหรือจองโรงแรมให้ยุ่งยาก ก็ลองเข้าไปดูแพ็คเกจทัวร์สิงคโปร์จาก "ทัวร์ครับ" กันได้เลย ซึ่งเดี๋ยวนี้แพ็คเกจทัวร์สิงคโปร์ราคาถูกเว่อร์ แถมยังมีไกด์มืออาชีพคอยช่วยเหลือตลอดทริป บอกเลยว่าราคาไม่ต่างจากไปเที่ยวเอง แต่สบายกว่ากันเยอะ แค่ซื้อทัวร์สิงคโปร์แล้วแพ็คกระเป๋าเตรียมตัวเดินทางได้เลย สะดวกสบายขนาดนี้ อย่ารอช้าค่ะ รีบไปจองแพ็คเกจทัวร์สิงคโปร์จากทัวร์ครับกันได้เลย! Tourkrub

 

สำหรับใครที่สนใจจองแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศ ราคาถูก ก็ลองเข้าไปดูแพ็คเกจทัวร์คุณภาพกันได้ที่ Tourkrub  ศูนย์รวมแพ็คเกจทัวร์ต่างประเทศ ที่คัดสรรมาเฉพาะแพ็คเกจทัวร์คุณภาพเท่านั้น ไม่ต้องกลัวว่าจะโดนเทแบบในข่าวนะคะ เพราะทัวร์ครับมีใบอนุญาตจากกรมท่องเที่ยวอย่างถูกต้อง ไว้ใจได้เลยว่าได้ไปแน่นอนค่ะ