หลายครั้งที่สาว ๆ ปล่อยให้ "Toxic Relationship" มาทำลายชีวิตโดยไม่รู้ตัว เพราะด้วยความที่รักหรือหลงก็ไม่รู้ แต่ก็ยังอยากมีเขาอยู่ในชีวิตแม้เราจะต้องเจ็บแค่ไหนก็ตาม Jelly ไม่อยากเห็นสาว ๆ เศร้าหมองและมองไม่เห็นคุณค่าของตัวเอง มาเช็คกันดีกว่าว่าสถานะความสัมพันธ์แบบไหนมันคือ "รักเป็นพิษ" ที่สาว ๆ ควรเดินออกมาสักที

 

Toxic Relationship "ความรักที่ต้องการเอาชนะ"


หากเธอเป็นคนที่มีทิฐิกันทั้งคู่ จ้องแต่จะเอาชนะไม่มีใครยอมใครเลย รู้ไหมว่าสถานะความสัมพันธ์แบบนี้มันคือ Toxic Relationship เวลาทะเลาะกันมันต้องมีคนยอมบ้าง ถ้าหากยังรักกันก็ยอม ๆ หน่อยเถอะค่ะ แต่หากเวลาทะเลาะแล้วเขาไม่เคยยอมจนเธอต้องเหนื่อยตลอด เดินออกมาดีกว่าไหม

 

Toxic Relationship

Cr. wattpad.com

 

Toxic Relationship "ความรักที่ต้องรองรับอารมณ์ของอีกฝ่าย"


ไม่ว่าวันนี้เธอจะเจออะไรที่ไม่ดีมา เธอก็ไม่ควรจะไประเบิดใส่เขานะ ถ้าหากว่าเล่าแล้วเขาไม่ได้สนใจมากมาย หรือถ้าหากอีกฝ่ายอารมณ์เสียแล้วมาวีนเรา แบบนี้มันคือสถานะความสัมพันธ์ Toxic Relationship ค่ะ ถ้าหากเธอต้องทนแบบนี้ไปเรื่อย ๆ เห็นทีจะไม่ไหวนะ สุขภาพจิตจะเสียเอาได้

 

Toxic Relationship

Cr. i.pinimg.com

 

Toxic Relationship "ความรักที่ต้องลองใจ"


ถ้าหากรักแล้วต้องลองใจตลอดเวลา มันก็คงจะเป็นสถานะความสัมพันธ์ Toxic Relationship แล้วล่ะ เพราะความรักมีแล้วต้องชีวิตดีขึ้นกว่าเดิม มีแต่ความสบายใจให้แก่กันและกัน มัวแต่มานั่งลองใจแบบนี้จะเอาเวลาที่ไหนรักกัน เลิกแล้วไปคบคนใหม่ให้สบายใจไม่ง่ายกว่าหรอ หรือโสดไปก่อนก็ไม่ได้แย่นะ

 

Toxic Relationship

Cr. wattpad.com

 

Toxic Relationship "ความรักที่มีแต่ความระแวงหึงหวง"


ด้วยความที่เธอหรือแฟนอาจจะเป็นคนหึงหวง แต่ถ้าหวงเกินเหตุจนไประรานสังคมของเขา หรือเขามาระรานสังคมของเรา แบบนี้มันก็อึดอัดใจไม่น้อยอยู่นะ เป็นสถานะความสัมพันธ์ Toxic Relationship ที่ควรแก้ไขโดยด่วน เพราะความรักต้องการความเชื่อใจ ไม่งั้นมันก็คงไปกันไม่รอด ถ้าคบแล้วระแวงงั้นเลิกดีกว่าไหมจะได้หายปวดหัว

 

Toxic Relationship

Cr. i.pinimg.com

 

สถานะความสัมพันธ์ Toxic Relationship เหล่านี้มันทำลายชีวิตสาว ๆ โดยไม่รู้ตัว สู้เดินออกมาแล้วเดินหน้าต่อ แม้หนทางข้างหน้าไม่รู้ว่าร้ายหรือดี แต่เรายังมีคนรอบข้างที่รักเราอีกมากมาย เราไม่จำเป็นต้องทนกับความรักเป็นพิษไปตลอดนะคะสาว ๆ Jelly ขอให้ทุกคนเจอความรักที่ดีค่ะ