ก่อนเปิดกระทู้นี้อ่าน น้ำตานองหน้าแล้วนะ #คถฟ คิดถึงแฟนมากจ้าาาา หาคนรักว่ายากแล้ว จะรักกันทีดันอยู่ไกลกันอีก ปรึกษาใคร ก็ส่ายหัวเซย์โนว่า ไม่รอด! ใครก็ได้ช่วยที รักระยะไกลยังไงให้รอด


รักระยะไกล

Cr. pinterest

 

รักระยะไกล จะรอดได้ต้อง 'เข้าใจสถานการณ์'

ใครที่ต้องห่างกับแฟน แต่ยังนั่งเหงา เพราะกินข้าวคนเดียว รู้สึกว่ามีแฟนเหมือนไม่มี ความคิดแบบนี้ต้องพักก่อน เราต้องเริ่มจากการเข้าใจสถานการณ์ว่า คู่เราเป็นรักระยะไกล เราจะไม่ได้กินข้าวกับแฟนทุกมื้อ ไม่ได้ดูหนังที่โรงพร้อมกัน ถ้าใครเข้าใจสถานการณ์นี้แล้ว เริ่มข้อถัดไปได้เลย

 

รักระยะไกล จะรอดได้ต้อง 'มีเวลาคุยกันที่ชัดเจน'

มีเวลาคุยกันชัดเจน ไม่ได้แปลว่าต้องคุยตลอดนะ แค่มีเวลาประจำที่เราจะคุยกันยาว ๆ เช่น ก่อนนอน หรือวิดีโอคอลในวันหยุด เชื่อไหมว่าการได้เห็นหน้าผ่านวิดีโอคอลช่วยให้หายคิดถึงได้นะ 

 

รักระยะไกล จะรอดได้ต้อง 'วางแผนมาเจอกัน'

นอกจากมีเวลาคุยกันแล้ว ต้องวางแผนมาเจอกันด้วยนะ จะทุก 3 เดือน 4 เดือน หรือสลับกันไปหาก็ได้ แต่กำหนดไว้จะดีกว่าเพราะจะทำให้เรารู้ว่าต้องเก็บเงินเท่าไหร่ ลางานยังไง แถมยังช่วยให้มีกำลังใจไปทำงานด้วยนะ 

 

รักระยะไกล จะรอดได้ต้อง 'อย่าลืมแสดงความรัก'

ถึงสัมผัสไม่ได้ แต่บอกรักได้นะจ๊ะ จะบอกรักผ่านหน้าจอ บอกผ่าน Facebook ส่งเพลง ส่งของขวัญยังทำได้ เรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ทำทุกวันหรือทำบ่อย ๆ แสดงถึงความใส่ใจของคนรักนะเอ้อ


โอปป้า

Cr. pinterest

รักระยะไกล จะรอดได้ต้อง 'ไม่สร้างปัญหากังวลใจ'

ปัญหากังวลใจในที่นี้ ไม่ใช่แค่การทะเลาะกันนะ แต่รวมถึงการงอน การไม่เชื่อใจ หรืออื่น ๆ ด้วยนะ เพราะรักระยะไกลต้องใช้ความอดทนมาก แล้วถ้ายิ่งทะเลาะกันบ่อย ๆ อีก คงไม่ไหวแน่ 

 

รักระยะไกล จะรอดได้ต้อง 'หยุดฟังคำพูดคนอื่นบ้าง'

เคยได้ยินไหมคะว่า ถ้าเราไม่เคยใส่รองเท้าคู่นั้นจะรู้ได้ไงว่ารองเท้ากัดหรือไม่ เรื่องแบบนี้ก็คล้ายกันค่ะ ต่อให้เราเล่าให้ใครฟัง ทุกคนก็ประเมินตามสถานการณ์ที่เห็นเท่านั้น ไม่มีใครรู้รายละเอียดของคู่เราเท่าเราเอง แต่ที่สำคัญ เชื่อในตัวเอง และอย่าหลอกตัวเอง เพราะสุดท้ายถ้าเสียใจ มีแต่เราที่นั่งปาดน้ำตาเด้อ

 

รักระยะไกล จะรอดได้ต้อง 'เลือกรักให้ถูกคน'

ก่อนจะเริ่มความรัก หรือทำอะไรเพื่อใคร ทุกอย่างคือการเสียเวลาไปกับมัน ฉะนั้นการที่เราจะเสียเวลาเพื่อใครสักคน ต้องคุ้มค่า เพื่อคนที่คู่ควรค่ะ ถ้าเค้าดีจริง ไว้ใจได้ รักเราจริง ๆ มันก็คุ้มที่จะรอใครสักคนนะ


โอปป้า

Cr.pinterest

ทุกความรัก มีอุปสรรค แต่ถ้าเรามีเป้าหมายเดียวกัน และเราจับมือกันแน่นพอ สุดท้ายเราจะทำตามเป้าหมายนั้นสำเร็จ และไม่เหนื่อยคนเดียวค่ะ เราเชื่อว่าอุปสรรคที่ยากที่สุดของความรัก คือการไม่รัก ถ้ารักกันอยู่ มันมีแรงไปต่อทั้งนั้นแหละ ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคู่ ประสบความสำเร็จนะคะ