อย่างที่เรารู้กันดีแล้วว่า ซอลลี่ หรือ ชเวจินรี นักแสดงและนักร้องอดีตสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปในตำนานของเกาหลีใต้อย่าง f(x) ได้จากโลกใบนี้ไปแล้วด้วยวัยเพียง 25 ปี นับว่าเป็นเรื่องที่น่าเศร้าใจและสะเทือนใจเอามาก ๆ โดยเฉพาะกับครอบครัว คนสนิท และแฟนคลับที่ติดตามเธอมาโดยตลอด และรู้ว่าเธอต้องผ่านมรสุมเรื่องร้าย ๆ อะไรมาบ้าง โดยเฉพาะการถูกบูลลี่บนโลกโซเชียลถึงความเป็นตัวของตัวเองของเธอ ที่ไม่ว่าใครก็ลืมไม่ลงจริง ๆ เพราะฉะนั้นวันนี้ Jelly จึงจะขอชวนเพื่อน ๆ มาพูดคุยกันถึง 6 เรื่องราวดี ๆ และความเป็นตัวตนของ 'ซอลลี่' ที่เราน่าจะจดจำเธอเอาไว้แบบนี้คงจะดีกว่าเนอะ 

 

ซอลลี่

cr. twitter.com/Sulli_Thailand/

 

ประวัติส่วนตัว 'ซอลลี่' เด็กน้อยผู้ไล่ตามฝัน


  • 'ซอลลี่ (Sulli)' หรือ 'ชเวจินรี' คือชื่อที่มีความหมายว่า "ความจริง" ซึ่งเอาเข้าจริง ๆ เธอชอบชื่อนี้มากกว่าชื่อในวงการเสียอีก ซอลลี่นั้นเกิดที่เมืองปูซาน ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งความฝันของเธอตั้งแต่ยังเด็กนั้นคือการเป็นนักร้อง นักแสดง ซึ่งแม่ของซอลลี่ก็ให้การสนับสนุนอย่างดี และเพื่อความฝันนั้นทำให้ในช่วงประถมศึกษาปีที่ 4 ซอลลี่ก็ได้เข้าเป็นเด็กฝึกหัดของ SM Entertainment ผ่านทาง S.M. casting system ในที่สุด จนกระทั่งในวันที่ 5 กันยายน ค.ศ. 2009 เธอก็ได้เดบิวต์ในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของวง f(x) กับเพลงที่ทำให้ทุกคนจำ f(x) ได้ดี อย่าง "La Cha Ta" นั่นเอง

 

ซอลลี่

cr. twitter.com/Sulli_Thailand/

 

การผันตัวสู่เส้นทางนักแสดงของ 'ซอลลี่'


  • ซอลลี่นั้นให้ความสนใจและจริงจังกับงานการแสดงอย่างมาก เรียกได้ว่าเธอทุ่มเทอย่างมากในทุก ๆ บทบาทที่ได้รับ ซึ่งนอกจากภาพยนตร์และซีรีส์แล้ว เธอยังมีผลงานในวงการบันเทิงเกาหลีมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผลงานเพลง งานพิธีกร นางแบบ แต่ในฐานะนักแสดงแล้ว เรื่องราวที่โด่งดังและทำให้เธอได้รับรางวัลทางการแสดงนั้นก็คือเรื่อง "To The Beautiful You" หรือ สลับขั้วมาปิ๊งรัก นั่นเอง (ช่วงนั้นดังมากในไทย) โดยซอลลี่ก็ได้คว้ารางวัล New Star Award จากงาน 2012 SBS Drama Awards ไปได้ในที่สุด

 

ซอลลี่

cr. www.viki.com

 

โอกาสที่สองที่ 'เธอ' มอบให้ผู้ไม่หวังดี


  • แม้ว่าการตัดสินใจออกจากวง f(x) ในปี 2015 ของซอลลี่ และการเลือกที่จะเป็นตัวของตัวเองของเธอ จะเป็นเรื่องที่ทำให้เธอต้องเผชิญกับมรสุมข่าวลือและการถูกบูลลี่บนโลกไซเบอร์อย่างหนัก ซึ่งเธอก็เลือกที่จะเดินหน้าต่อและเพิกเฉยต่อคนเหล่านั้น อย่างที่เธอเคยเล่าเอาไว้ในรายการ The Night Of Hate Comment ว่า...

"ช่วงที่ซอลลี่ยื่นดำเนินการทางกฎหมายกับคนที่คอมเมนต์ให้ร้ายเธอ ก่อนจะพบว่าคน ๆ นั้นกำลังจะเข้าศึกษาในมหาวิทยาลัยชื่อดัง เและเธอก็ได้ตัดสินใจว่า "ถ้าฉันไม่ยอมและยืนยันจะเอาเรื่อง เขาก็จะกลายเป็นคนมีคดีติดตัว และกระทบต่อการหางานในอนาคตค่ะ ฉันรู้สึกแย่ เลยตัดสินใจที่จะไม่เอาเรื่องค่ะ แต่ถ้ามีอีกครั้ง ฉันจะไม่ยอมแล้วค่ะ"

 

ซอลลี่

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก twitter.com/Sulli_Thailand/ , www.youtube.com

 

'Jinri Market' รายการที่ 'ซอลลี่' อยากให้ทุกคนรักเธอมากขึ้น


  • ซอลลี่เคยมีรายการเป็นของตัวเองอย่าง 'Jinri Market' รายการที่เธอเป็นคนลงมือโปรดิวซ์เอง โดยมีคำพูดเปิดรายการในช่วงอินโทรแรกว่า... 

"นี่เป็นรายการทั่วไปที่เน้นเล่าเรื่องราวในมุมมองของซอลลี่ ที่ถึงแม้ว่าจะมีมุมมองที่แตกต่าง แต่เราจะมาลองมองในมุมของเธอกันบ้าง และสำหรับคนที่แอนตี้ซอลลี่ได้โปรดติดตามชม เพราะถ้ารายการที่ใช้เวลาถ่าย 12 สัปดาห์สามารถเปลี่ยนใจคุณได้ ช่วยจับมือเธอเอาไว้ เพราะเรามั่นใจว่าคุณจะยื่นมือมาให้เธอจับ"

เห็นแบบนี้ก็อยากจะกลับไปดูรายการของเธอสักครั้งจริง ๆ นะ ว่าไหม?

 

ซอลลี่

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก twitter.com/Sulli_Thailand/ , www.vlive.tv

 

'ซอลลี่' และ 'ไอยู'


  • ครั้งหนึ่งซอลลี่เคยเล่าในรายการว่าเธอได้รับความทรมานจากโรคตื่นตระหนกมาตั้งแต่ยังเด็ก โดยไม่ได้รักษาด้วยยา แต่ใช้วิธีอดทนเอา

"ฉันทุกข์ทรมานจากโรคกลัวการเข้าสังคมและโรคตื่นตระหนกมาตั้งแต่เด็ก ๆ ค่ะ เพราะฉันมีประสบการณ์กับผู้คนที่สนิทกับฉันแล้วก็จากฉันไป และยังได้รับความเจ็บปวดจากคนหลาย ๆ คน ฉันจึงรู้สึกว่าไม่มีใครอยู่ข้างฉันและไม่มีใครเข้าใจฉันเลย ฉันทุกข์ทรมานจริง ๆ "

ซอลลี่จึงคิดว่าคนส่วนใหญ่คงไม่อยากยอมรับว่าเป็นเพื่อนกับเธอเพื่อรักษาภาพลักษณ์ แต่มีเพียงคนเดียวที่ไม่ปฏิบัติกับเธอแบบนั้น และคน ๆ นั้นก็คือ สาวน่ารักอย่าง 'ไอยู (IU)' นั่นเอง โดยที่ซอลลี่บอกว่าไอยูนั้นไม่เคยมีความคิดแบบนั้นเลย และไอยูเองก็ภูมิใจมาก ๆ ที่ได้เป็นเพื่อนกับเธออีกด้วย นี่จึงทำให้ทั้งสองคนสนิทกันมากถึงขนาดชวนกันไปทำกับข้าวกินที่บ้านซอลลี่บ่อย ๆ แถมซอลลี่เองก็ยังเคยส่งฟู้ดทรัคไปซัพพอร์ตไอยูถึงกองถ่ายซีรีส์ Hotel Del Luna อีกด้วยนะ!

 

ซอลลี่

 

ซอลลี่

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก twitter.com/Sulli_Thailand/ , cr. www.instagram.com/dlwlrma/
 

จดหมายจาก 'ซอลลี่' ถึงเหล่าคนที่เธอรัก


และนี่ก็คือโฉมหน้าของจดหมายและข้อความดี ๆ ที่เธอเขียนเอาไว้ให้สำหรับแฟนคลับของเธอ ในวันครบรอบการเดบิวต์ 14 ปี ของเธอที่ผ่านมา 

"วันนี้เป็นวันครบรอบเดบิวต์ 14 ปี ของฉันค่ะ เพราะมัวแต่โฟกัสอย่างอื่นจนลืมไปเลย แต่ก็มีทุก ๆ คนนี่แหละที่จำได้และเข้ามาแสดงความยินดี พอลองมองย้อนกลับไป มีหลายคนที่คอยให้ความช่วยเหลือฉันมาโดยตลอด ต้องขอบคุณพวกเขาเลยล่ะที่ทำให้ฉันยังยิ้มได้ และกล้าหาญมากขึ้น ฉันคงไม่สามารถอยู่ได้ด้วยตัวคนเดียวหรอกค่ะ มีผู้คนมากมายที่อยู่เคียงข้างฉันและสร้างความทรงจำดี ๆ ด้วยกัน คนที่มอบความอบอุ่นให้กับฉัน ขอบคุณทุกคนมาก ๆ เลยค่ะ และได้โปรดช่วยดูแลฉันต่อไปในอนาคตด้วยนะคะ"

 

ซอลลี่

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก twitter.com/Sulli_Thailand/ 

 

ซอลลี่

cr. www.koreadispatch.com/

อ่านแบบนี้แล้วก็อดใจสลายแทนแฟนคลับของ ซอลลี่ และ f(x) ทุกคนไม่ได้จริง ๆ ยังไงก็ขอให้เข้มแข็งเข้าไว้นะคะ คิดเสียว่าวันนี้น้องได้เป็นอิสระจากความทุกข์ทรมานทุกอย่าง และคงไม่มีคำพูดใดจะมาทำร้ายเธอได้อีก อย่าเศร้าไปเลยนะ💜