หนึ่งในประเทศในฝันที่สาวๆ อยากไปเยือนมากที่สุด ฮิตติดชาร์ตยอดนิยมเป็นอันดับต้นๆ ย่อมต้องมีประเทศเกาหลีอยู่ในโผด้วยทุกครั้งอย่างแน่นอน และกิจกรรมเด็ดของสาวๆ อย่างพวกเราที่ไม่ควรพลาดนั่นก็คือ การช้อปปิ้ง ขอบอกว่าได้ไปทั้งทีเป๋าฉีกอย่าได้แคร์ โดยเฉพาะหากสาวๆ ได้ไปกระหน่ำช้อปที่ 5 จุดช้อปปิ้งสุดชิคที่ Jelly นำมาฝากด้วยแล้วล่ะก็ อย่าลืมเตรียมเงินไปให้พอละลายทัรพย์ด้วยแล้วกัน

 

1. Tomato Library (서교동)


พิกัด : 344-1 Seogyo-dong, Mapo-gu, Seoul, ประเทศเกาหลีใต้

 

ร้านเริ่ดๆ ที่เป็นศูนย์รวมของทุกสรรพสิ่งที่พวกเราต้องการมาประดับร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า หมวก กระเป๋า รองเท้า และเครื่องประดับสุดชิคทั้งหลาย ในราคาสบายกระเป๋ามากๆ เพราะเริ่มต้นเพียง 150 บาท หรือเท่ากับประมาณ 5,000 วอนเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีสินค้าครอบคลุมทั้งของหนุ่มๆ และสาวๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าสามารถควงคู่คุณแฟนไปช้อปกันได้แบบไม่ต้องมีใครรอใครให้หน้าบูดเลย หรือสำหรับสาวโสดอาจจะปิ๊งรักกับหนุ่มในฝันที่นี่ก็ได้นะ

 

 

 

 

 

 

2. Gangnam Station Underground Shopping Center (강남역 지하도상가)


พิกัด : รถไฟใต้ดินสถานี Gangnam โดยจะใช้ประตูทางออกใดก็ได้ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 10.00 น. ไปจนถึง 22.00 น.

 

อีกแหล่งช้อปสำหรับละลายทรัพย์ได้ทั้งวี่ทั้งวัน โดยไม่ต้องเสียเวลาไปงมหาของที่อยากได้ที่ไหนอีก เพราะที่นี่นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่รวมสินค้าสารพัดร้อยแปดสำหรับพวกเรา ทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องประดับ เครื่องสำอาง ไปจนถึงอุปกรณ์โทรศัพท์มือถือ และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ใกล้ๆ กันยังมีย่าน Sinbundang Underground Shopping Center มีซึ่งเต็มเปี่ยมไปด้วยสินค้าราคาถูก พร้อมร้านอาหารและคาเฟ่สำหรับดับความหิวกระหายให้กับขาช้อปอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

3. STAR 101 (이대점)


พิกัด : 26 Myeongdong-gil, Myeongdong 2(i)-ga, Jung-gu, Seoul, เกาหลีใต้

 

การเดินทาง : ภายในห้างสรรพสินค้า Elcube ด้านหน้ามหาวิทยาลัยอีฮวา (จากสถานีรถไฟใต้ดินสายสีเขียว ให้ใช้ทางออก 1 หรือ 2 แล้วเดินตรงไปเรื่อยๆ จนพบประตูมหาวิทยาลัยจึงค่อยเลี้ยวซ้าย ห้างฯ จะอยู่ทางซ้ายมือ

 

แหล่งรวมสินค้าราคาถูกชนิดที่เราจะเผลอตัวหน้ามืดช้อปกระจาย จนถึงกับต้องค้นหาเศษเหรียญกันในตอนท้าย เพราะนอกจากจะได้พบเสื้อผ้าราคาเบาๆ ตั้งแต่ 150-300 บาทแล้ว ยังมีเครื่องประดับและหมวกในราคาร้อยกว่าบาท รวมไปถึงกระเป๋าในราคาไม่เกิน 300 บาทอีกด้วย ดีงามขนาดนี้ ไม่ไปละลายทรัพย์คงไม่ได้ จริงไหม?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

4. M Playground (플레이그라운드 홍대점)


พิกัด : ย่านดงแฮ

 

การเดินทาง : จากสถานีรถไฟใต้ดินฮงอิค ให้เดินมายังทางออก 9 เลี้ยวซ้ายก่อนจะเลี้ยวขวา และตรงไปช็อป innisfree จากนั้นให้เดินตรงไปเรื่อยๆ ก่อนจะข้ามถนน แล้วให้เข้าซอยช้อปปิ้งซอยใหญ่ จะเห็นร้านอยู่ทางซ้ายมือ

 

แหล่งรวมเสื้อผ้าของทั้งหนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่ ส่วนสาวๆ ที่ชื่นชอบเสื้อผ้าสไตล์นี้หรือสาวๆ ที่ชื่นชอบการส่องหนุ่มๆ ก็ไม่ควรพลาดร้านนี้เช่นกัน และแน่นอนหากต้องการสอยเสื้อผ้าและแอสเซสเซอรี่ไปฝากผู้ในความดูแลล่ะก็ ที่นี่ก็นับเป็นอีกแหล่งเป้าหมายเพราะเป็นศูนย์รวมทั้งสินค้าราคาถูกและราคาแพงไว้ด้วยกัน ซึ่งที่โด่งดังขึ้นชื่อลือชาว่าแขกไปใครมาต้องซื้อเห็นจะหนีไม่พ้นถุงเท้าคุณภาพเยี่ยมในราคาเพียง 15 บาท รวมไปถึงหมวกใบละ 180 บาท โดยทุกชิ้นการันตี Made in Korea. แน่นอนจ้า

 

 

 

 

 

 

 

 

5. CHUU (츄)


พิกัด : ย่านฮงแด ตรงข้ามกับ Stylenanda

 

ร้านดังนำเทรนด์ที่สุดของเกาหลีที่สาวๆ พลาดไม่ได้โดยเด็ดขาด เพราะที่นี่ได้รวบรวมเอาเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายทุกแนว หลากหลายสไตล์ที่สาวๆ ต้องการ มาให้ได้ช้อปกระจายแบบไม่ต้องเสียดายทุนทรัพย์ ด้วยขนาดตึก 3 ชั้น โดยเป็นแหล่งรวมชุดชั้นในบริเวณชั้นใต้ดิน ขณะที่ชั้นสองและชั้นสามนั้นเต็มไปด้วยเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย และเครื่องสำอางมากมาย ในราคาเบาๆ เริ่มต้นแค่เพียงหมื่นกว่าวอนเท่านั้น อีกทั้งยังมีมุมให้เก็บภาพน่ารักๆ อีกด้วย พลาดไม่ได้เชียวล่ะขอบอก

สามารถเข้าไปดูตัวอย่างสินค้ากันได้ที่ http://www.chuu.co.kr/