สาว ๆ หลายคนจะต้องพบเจอกับเหตุการณ์นี้อยู่เสมอ เมื่อเข้าสู่สังคมใหม่ ๆ อย่างการเข้ามหาวิทยาลัยหรือการที่ได้เข้าไปทำงานที่ใหม่ การสร้างปฏิสัมพันธ์กับคนที่ไม่รู้จักจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก หากใครไม่รู้จะปรับตัวเข้าหาเพื่อนใหม่อย่างไร Jelly มี 5 วิธีง่าย ๆ มาฝากกันไว้ให้สาว ๆ ทั้งหลายเอาไปทำตามนะจ๊ะ

 

ต้องมีรอยยิ้มให้เพื่อนเสมอ


ก่อนที่เราจะเริ่มไปทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ บุคลิกภาพนั้นเป็นสิ่งสำคัญมาก เมื่อเขามองมาที่เราก็อย่าลืมยิ้มให้เขาด้วยเพื่อเป็นการสร้างความประทับใจเมื่อแรกพบ แม้ว่าเขาจะไม่ได้ยิ้มตอบแต่นั่นก็เป็นวิธีการเข้าหาเพื่อนใหม่ที่ดีที่สุด ก่อนที่เราจะเข้าไปพูดคุยกับเขา

 

เพื่อน

 

เป็นผู้เริ่มบทสนทนาก่อน


เมื่อทักทายเพื่อนใหม่ด้วยรอยยิ้มแล้ว เราต้องเป็นผู้กล้าในการเริ่มบทสนทนาก่อน เอ่ยคำทักทายด้วยคำว่าสวัสดีแล้วแนะนำตัวเองก่อนจะถามชื่อฝ่ายตรงข้าม เช่น "สวัสดี เราชื่อ... นะ เธอชื่ออะไรเหรอ" พร้อมกับยิ้มหวานไปหนึ่งที ถือว่าเป็นการเปิดบทสนทนาที่ยอดเยี่ยมเลยทีเดียว ฝ่ายตรงข้ามจะรู้สึกได้ถึงความเป็นมิตร

 

เพื่อน

 

เป็นผู้ฟังที่ดีของเพื่อนใหม่


นอกจากจะเป็นผู้พูดที่ดีแล้ว เราควรเป็นผู้ฟังที่ดีด้วย เมื่อเพื่อนใหม่ของเราพูดคุยด้วยให้เราตั้งใจรับฟัง อย่าเพิ่งทำการพูดแทรกหรือโชว์เหนือว่าเรารู้มากกว่า ทำตัวอ่อนน้อมและน่ารักเข้าไว้จะได้ไม่เป็นที่หมั่นไส้ก่อนการผูกมิตรนะจ๊ะ

 

เพื่อน

 

มีน้ำใจกับเพื่อนใหม่


หากเราอยากมีเพื่อนใหม่ ระหว่างพักกลางวันเราอาจจะซื้อขนมมาฝากเพื่อน หรือเวลาเขาเดือดร้อนเราก็ให้ความช่วยเหลือเท่าที่เราจะสามารถทำได้ เพียงเท่านี้ก็สร้างความประทับใจได้แล้วล่ะ

 

เพื่อน

 

หาโอกาสชวนเพื่อนไปไหนมาไหนบ้าง


หากอยากสนิทกับเพื่อนใหม่ได้เร็วขึ้น หลังจากรู้จักกันสัก 2-3 อาทิตย์ ก็ลองชวนเพื่อนใหม่ไปเที่ยวหรือไปทานข้าวด้วยกัน พูดคุยถึงสิ่งที่ชอบและหากิจกรรมทำร่วมกัน ก็จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างเราและเพื่อนใหม่แน่นแฟ้นมากขึ้น

 

เพื่อน

 

เพียงแค่นำวิธีการเหล่านี้ไปปรับใช้ ไม่ว่าจะสถานการณ์ไหนก็ตาม รับรองได้เลยว่าเราจะมีเพื่อนใหม่ได้ไม่ยาก อาศัยความเป็นมิตรเข้าไว้แล้วจะมีแต่คนอยากเข้าหาเราเอง เมื่อเจอเพื่อนที่ดีแล้วก็อย่าลืมรักษาเอาไว้ แต่ถ้าหากนาน ๆ ไปเขาไม่สะดวกที่จะสนิทกับเราแล้วล่ะก็อย่าได้นอยด์ไปล่ะ เพราะยังมีคนที่รักเราอีกเยอะค่ะ > <