ในโลกที่มีผู้ชายน้อยกว่าผู้หญิงแบบนี้เลยทำให้ประชากรสาวโสดเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว การจะหาแฟนทั้งทีเลยทำให้มีโอกาสน้อยลงจนบางทีก็เกิดปัญหารักสามเศร้าอยู่บ่อย ๆ ซึ่งงานนี้ก็ไม่รู้ว่าหวยจะมาออกที่คู่เราและเพื่อนหรือเปล่า หากใครกำลังสงสัยว่าเพื่อนสาวแอบชอบแฟนของเราอยู่ล่ะก็ มาเช็คให้ชัวร์กันเถอะ!

 

1. เพื่อนชอบถามถึงแฟนของเธอบ่อย ๆ


หากเพื่อนสาวของเธอมีอาการถามหาแฟนเธอทุกครั้งที่เจอหน้า สาว ๆ อาจจะไม่ได้เอะใจอะไรมากนัก แต่ถ้าเกิดเพื่อนเธอถามอะไรที่มันมากหรือลึกกว่านั้น อย่างเช่น แล้วแฟนเธอจะมามั้ย? แฟนเธอถึงไหนแล้ว? แฟนเธอมายังไง? หรือประโยคที่พูดเชิงว่าเป็นกังวลเกี่ยวกับแฟนของเธอหรือเป็นห่วงจนออกหน้าออกตา สรุปว่าแฟนใครกันแน่เนี่ย

 

เพื่อน แอบชอบ แฟน

 

2. เพื่อนพยายามทำตัวสนิทสนมกับแฟนของเธอ


ทุกครั้งที่เพื่อนสาวมีโอกาสได้เจอแฟนของเธอ นางก็พยายามเข้าไปทักทาย ชวนคุยอย่างออกรสจนไม่ได้สนใจเลยว่าเธอนั่งอยู่ข้าง ๆ ทำเหมือนกับว่าโลกนี้มีกันอยู่ 2 คนเท่านั้น ถ้าแฟนของเธอไม่เล่นด้วยแต่หันมาสนใจเธอมากกว่านั่นก็ดีไป แต่ถ้าหากเขาเออออห่อหมกไปกับเพื่อนสาวของเธอแล้วล่ะก็ระวังให้ดี เจอดาวยั่วต้องรีบสกัดด้วยการเข้าไปร่วมวงสนทนาด้วย

 

เพื่อน แอบชอบ แฟน

 

3. ที่ไหนมีแฟนเธอ ที่นั่นมีนาง


ไม่ว่าเธอจะไปเที่ยวที่ไหนกับแฟน เพื่อนสาวของเธอจะต้องขอตามไปด้วยทุกครั้ง ถ้าไม่มีแฟนเธอไปด้วยก็อย่างหวังเลยว่านางจะยอมมา เมื่อไปเที่ยวแล้วให้สังเกตว่าเพื่อนสาวของเธอชอบไปอยู่ใกล้แฟนเธอหรือเปล่า เพราะนางจะพยายามเข้าใกล้ทุกครั้งที่มีโอกาส หาจังหวะที่จะเข้าไปทำความสนิทสนม

 

เพื่อน แอบชอบ แฟน

 

4. เพื่อนชอบโทรหรือส่งข้อความหาแฟนของเธอ


เพื่อนสาวตัวดีจู่ ๆ ก็ขอแอดเฟสแอดไลน์แฟนของเธออย่างออกหน้าออกตา ถ้าหากว่าเธอเกิดเห็นข้อความจากเพื่อนสาวที่ส่งมาหาแฟนของเธอแล้วล่ะก็ ควรถามแฟนตรง ๆ ว่านางส่งมาทำไม หรือไม่ก็พูดกับเพื่อนไปตรง ๆ ว่าทำไมต้องติดต่อแฟนของเราตลอดเวลา ถ้าใครไม่เคยเช็คมือถือแฟนเลยก็ควรเช็คบ้างนะคะ เดี๋ยวจะโดนสวมเขาไม่รู้ตัว

 

เพื่อน แอบชอบ แฟน

 

5. ทำตัวเป็นเพื่อนที่ดีจนผิดสังเกต


คนร้ายมักจะใช้ความดีกลบเกลื่อน เพื่อนสาวจะทำตัวแสนดีกับเธอมากเป็นพิเศษ อารมณ์ประมาณว่าเห็นดีเห็นงามกับเราไปซะหมด เพราะนางไม่อยากให้ผิดสังเกตว่านางแอบชอบแฟนของเธอและหวังจะฮุบอยู่ห่าง ๆ ทำตัวเป็นที่ปรึกษาที่ดีทั้งเธอและแฟนเธอ แต่ลับหลังดันไปบอกข้อเสียของเธอให้แฟนเธอฟัง แบบนี้เพื่อนเราเผาเรือนนะเนี่ย

 

เพื่อน แอบชอบ แฟน

 

ถ้าหากเธอเช็คแล้วว่ามีสัญญาณเหล่านี้ ขอให้พูดคุยกับเพื่อนสาวของเธอตรง ๆ ไปเลยจะดีกว่า และขอร้องว่าอย่าทำให้เราไม่สบายใจ แต่ถ้าเพื่อนสาวของเธอยังไม่ยอมหยุดก็ต้องกลับมาคิดแล้วนะ ว่าสมควรคบเพื่อนคนนี้ต่อไปหรือเปล่า หากว่าเป็นแค่การเข้าใจผิดก็จะได้ไม่บาดหมางใจกับเพื่อนเนอะ