ผู้หญิงเรา พอใกล้ถึงวันนั้นของเดือนทีไร ก็มักจะมีสัญญาณเตือนสำคัญมาตลอด คืออะไร ? ก็สิวขึ้นไง! แล้วพอมรสุมสิวที่ถาโถมหมดไป ก็ทิ้งซากปรักหักพังไว้ให้เรา ซึ่งก็คือ 'รอยดำจากสิว' นั่นเอง แต่ไม่ต้องกลุ้มใจไปค่ะ เพราะวันนี้ Jelly จะชวนสาว ๆ มากู้ผิวหน้าพัง ๆ ที่มีแต่รอยสิวและจุดด่างดำ ด้วย 'สกินแคร์เกาหลี' เด็ด ๆ ที่ใช้แล้วผิวสวยเนียนใสในราคาที่เอื้อมถึง จะมีสกินแคร์เกาหลีแบรนด์ไหนน่าสอยบ้างตามมาเช็คลิสต์กันเลยจ้า

 

1. ETUDE Toning White C Double Effect Sleeping Pack


เริ่มกันที่สกินแคร์เกาหลีจาก Etude ตัวนี้จะเป็น Sleeping Pack ใช้พอกบนผิวหน้าเพื่อบำรุงผิวขณะหลับ ช่วยให้ผิวดูกระจ่างใส ด้วยแคปซูลมอยเจอร์ไรเซอร์ ไวท์เทนนิ่ง และมี Berry C Toning Water มากกว่า 60% เผยผิวสวยใส ดูเปล่งปลั่งสุขภาพดี ฟื้นฟูผิวหมองคล้ำ ที่สำคัญยังช่วยให้รอยดำจากสิวจางไวมาก ๆ

  • ราคา : 710 บาท (ปริมาณ 100 ml)

 

สกินแคร์เกาหลี

 

สกินแคร์เกาหลี

 

2. It’s Skin Power 10 Formula VC Effector


สกินแคร์เกาหลีตัวต่อมาเป็นเซรั่มวิตามินซี จาก It’s Skin ที่โด่งดังมากกกกในหมู่วัยรุ่น เป็นกระแสในทวิตเตอร์มาโดยตลอด เพราะมีส่วนผสมของวิตามินซีเป็นหลัก นอกจากช่วยเรื่องลดรอยดำและรอยแดงแล้ว ยังทำให้ผิวชุ่มชื้นกระจ่างใสด้วย ส่วนราคาก็น่ารัก หาซื้อง่าย แถมในไลน์นี้ยังมีเซรั่มแก้ปัญหาผิวตัวอื่น ๆ ที่น่าใช้อีกเพียบเลยล่ะ 

  • ราคา : 490 บาท (ปริมาณ 30 ml)

 

สกินแคร์เกาหลี

 

สกินแคร์เกาหลี

 

3. Mamonde Pure White Ultra Active Emulsion


แบรนด์นี้เค้าไม่ได้มีดีแค่เครื่องสำอางนะจ๊ะ เพราะสกินแคร์เกาหลีแบรนด์ Mamonde เค้าก็โด่งดังมาก ๆ เช่นเดียวกัน สำหรับชิ้นนี้เป็นอิมัลชั่นที่ช่วยบำรุงผิวให้ขาวใส เต่งตึง แลดูสุขภาพดี มีสารสกัดจากดอกแมกโนเลียเข้มข้น ช่วยฟื้นฟูผิวหมองคล้ำและรอยดำให้กลับมาสุขภาพดีอีกครั้ง ถือเป็นสกินแคร์ไวท์เทนนิ่งขายดีของ Mamonde ใครชอบสกินแคร์กลิ่นดอกไม้หอม ๆ ทาแล้วชื่นใจ แนะนำเลยค่ะ

  • ราคา : 900 บาท (ปริมาณ 150 ml)

 

สกินแคร์เกาหลี

 

สกินแคร์เกาหลี

 

4. Laneige Clear C Advanced Effector EX


สกินแคร์เกาหลีแบรนด์ Laneige ที่โด่งดังนอกจากไลน์ Water Bank ก็ต้องเป็น Clear C อย่างแน่นอน โดยตัวนี้เป็นเซรั่มวิตามินกระตุ้นที่มีสารสกัดจากเบอร์รี่ต่าง ๆ ถึง 92.5% ช่วยให้ผิวกระจ่างใส และดูเปล่งประกายยิ่งขึ้น เพียงแค่สาว ๆ ใช้คู่กับสำลีเช็ดย้อนรูขุมขนทุกวันเช้า - เย็น ผิวหน้าก็จะค่อย ๆ กลับมาเรียบเนียนไร้จุดด่างดำอย่างเห็นได้ชัด แต่ก็ต้องใช้เวลาหน่อยนะคะ

  • ราคา : 1,450 บาท (ปริมาณ 150 ml)

 

สกินแคร์เกาหลี

 

สกินแคร์เกาหลี

 

5. Neogen Code 9 Lemon Green Caviar Essence & Tox Tightening Pack Kit


หลายคนเห็นแล้วอาจจะงง ว่าสกินแคร์เกาหลีชิ้นนี้คืออะไร? แล้วราคาหลักพันมันถูกตรงไหน? อันดับแรกต้องบอกก่อนว่าสกินแคร์เกาหลีตัวนี้เป็น All in One Treatment วิธีใช้คือ เทตัวกระปุกสีเหลือง ๆ ซึ่งเป็นน้ำเอสเซ้นส์ลงไปในกระปุกที่มีสำลีอยู่ สามารถใช้ทาหน้า นวดหน้า มาส์กหน้า หรือใช้แทนโทนเนอร์ก็ได้ จะช่วยในการผลัดเซลล์ผิว ลดรอยดำ ลดริ้วรอย กระชับรูขุมขน แถมยังช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย จะให้ดีควรแช่ตู้เย็นด้วยนะจ๊ะ แอบกระซิบว่าบางทีแบรนด์ก็มีจัดโปรโมชั่นแบบ 1 แถม 1 ด้วยนะ!

  • ราคา : 1,450 บาท (ปริมาณ 250 + 25 Pads แล้วแต่โปรโมชั่น)

 

สกินแคร์เกาหลี

 

สกินแคร์เกาหลี

 

6. Dr.MJ Real Mucin Restore Cream


สกินแคร์เกาหลีที่มีสารสกัดจากเมือกหอยทาก (Mucin) มีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพ ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเพื่อป้องกันการก่อตัวใหม่ของสารอนุมูลอิสระ ที่สำคัญเจ้าตัวนี้จะเข้าไปช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่เสียหาย ทำให้สามารถลดรอยดำจากสิวและรอยแผลเป็นอย่างได้ผล

  • ราคา : 450 บาท (ปริมาณ 50 ml)

สกินแคร์เกาหลี

สกินแคร์เกาหลี

 

7. Nature Republic Aloe Vera 92 Soothing Gel


เจลว่านหางจระเข้ที่เป็นที่นิยมมาก ๆ แล้วก็มีหลากหลายแบรนด์ทำของคล้ายกันออกมา แต่ Nature Republic ถือเป็นสกินแคร์แบรนด์เกาหลีแรก ๆ ทำเจลว่านหางจระเข้ออกมาแล้วประสบความสำเร็จ ตัวนี้สามารถนำมาทาเป็น Facial Gel แทนพวก Overnight Mask ได้ ให้ความชุ่มชื้นและลดรอยดำ รอยแดงจากแดดเผาได้ดี

  • ราคา : 290 บาท (ปริมาณ 300 ml)

สกินแคร์เกาหลี

 

สกินแคร์เกาหลี

 


รอยดำจากสิวหายได้ไม่ยาก ขอแค่มีวินัยทาครีมบำรุงและทาครีมกันแดดอย่างสม่ำเสมอแล้วรอยต่าง ๆ ก็จะค่อย ๆ หายไปเอง จะให้ดีเวลาเป็นสิว อย่าจับ อย่าแกะ อย่าบีบ ให้อาศัยการทายา หรืออาจใช้แผ่นแปะสิวร่วมให้สิวค่อย ๆ ยุบไปเอง เราก็จะไม่มีแผลเป็นดำ ๆ ให้หน้าด่าง ๆ ช้ำใจแล้วจ่ะ ใครที่อยากได้สกินแคร์เกาหลีที่ Jelly แนะนำก็ลองเทียบราคาตามเคาน์เตอร์แบรนด์และร้านพรีออเดอร์กันดูน้าา <3