มีไหม ? วิธีห้ามใจไม่ให้ซื้อของเนี่ย เพราะตอนนี้บอกเลยว่าจนมากแล้ว เงินที่มีก็เริ่มจะหมุนไม่ถึงสิ้นเดือน ถ้าหากใครกำลังถามหาวิธีห้ามใจไม่ให้ซื้อของอยู่ล่ะก็ Jelly มีวิธีดี ๆ มาบอกต่อเอาไว้ให้ไปลองทำกันค่ะ เหมาะมากสำหรับสาว ๆ ที่เห็นป้าย Sale ทีไรเป็นต้องวิ่งเข้าใส่ทุกที ถ้ายังอยากมีเงินเก็บอยู่ล่ะก็มาทำตามวิธีเหล่านี้กันดีกว่าค่ะซิส!!

 

วิธีห้ามใจไม่ให้ซื้อของวิธีที่ 1 ลบแอพช้อปปิ้งออนไลน์ทิ้งไปซะ


วิธีห้ามใจไม่ให้ซื้อของที่ดีที่สุด คือสาว ๆ จะต้องลบแอพช้อปปิ้งออนไลน์ทิ้งไปจากโทรศัพท์ให้หมด เพราะเวลาว่างเธอก็จะเข้าไปแอพช้อปปิ้งแล้วก็เจอของถูกมากมาย ยิ่งถ้าผูกบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตไว้ด้วยแล้วล่ะก็ ซื้อง่ายโอนไวแน่นอน ต้องหักดิบด้วยการลบแอพเหล่านี้ไปเลยจะได้ไม่เข้าไปดูนะคะ

 

วิธีห้ามใจไม่ให้ซื้อของ

 

วิธีห้ามใจไม่ให้ซื้อของวิธีที่ 2 อย่าคิดว่ามีบัตรเครดิตแล้วจะรูดยังไงก็ได้


บัตรเครดิตก็คือเงินในอนาคตนั่นแหละ วิธีห้ามใจไม่ให้ซื้อของอีกอย่างก็คือเราต้องคิดเสมอว่า เงินที่ยืมมาไม่ใช่ของเรา ยังไงก็ต้องคืนเขาไป ถ้าเกิดเธอเผลอรูดบัตรเยอะแล้วไม่มีจ่ายหนี้ขึ้นมาล่ะงานเข้าแน่นอน ถ้าผ่อนขั้นต่ำดอกเบี้ยก็ยิ่งบาน ทางที่ดีควรแบ่งงบไว้ช้อปปิ้งแต่ละเดือนเอาไว้เลยจะดีกว่า

 

วิธีห้ามใจไม่ให้ซื้อของ

 

วิธีห้ามใจไม่ให้ซื้อของวิธีที่ 3 คิดก่อนซื้อว่าจะใช้ตอนไหน


ปัญหาใหญ่ของคนส่วนมากที่ซื้อของมาแล้วมักไม่รู้ว่าซื้อมาทำไม จะใช้ตอนไหน รู้แต่ว่าของมันต้องมี วิธีห้ามใจไม่ให้ซื้อของฟุ่มเฟือยเหล่านี้คือสาว ๆ ต้องคิดก่อนว่าจะใช้ตอนไหน มีโอกาสได้ใช้หรือเปล่า ซื้อไปจะเอาไปเก็บแล้วเพิ่มพื้นที่ให้ห้องของเราหรือไม่ แค่นี้เราก็จะไตร่ตรองแล้วว่าควรซื้อดีหรือเปล่า

 

วิธีห้ามใจไม่ให้ซื้อของ

 

วิธีห้ามใจไม่ให้ซื้อของวิธีที่ 4 ตัดใจเดินผ่านร้านที่มีป้าย Sale


เวลาเดินไปตามห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ ช่วงนี้ป้าย Sale แดงสะดุดตาเป็นอย่างมาก เพราะเขาใช้หลักจิตวิทยาที่ว่าใช้สีแดงเน้นคำว่า Sale ใหญ่ ๆ ให้ดูน่าดึงดูด บอกเลยว่าคนอย่างเราจะต้องไม่หวั่นไหวและเป็นทาสของการตลาด ให้ตัดใจเดินผ่านไปเลยค่ะถ้าหากว่าสินค้าร้านนั้นไม่ใช่ร้านโปรดของเรา เดินไปสักพักก็ลืมแล้วค่ะ

 

วิธีห้ามใจไม่ให้ซื้อของ

 

วิธีห้ามใจไม่ให้ซื้อของวิธีที่ 5 เช็คราคาของที่อยากได้หลาย ๆ ช่องทาง


ถ้าหากไม่อยากเจ็บในตอนสุดท้าย วิธีห้ามใจไม่ให้ซื้อของที่ได้ผลดีเหมือนกันก็คือ พยายามเช็คราคาของที่อยากได้กับร้านอื่นหรือช่องทางอื่น ๆ ก่อน เผื่อว่าอีกร้านขายถูกกว่าเธอจะได้ไม่เจ็บใจภายหลังที่ซื้อของแพงมายังไงล่ะคะ ดีไม่ดีเช็คไปสักพักเราอาจจะไม่ได้อยากได้ของสิ่งนั้นแล้วก็ได้นะ พอไม่ซื้อก็ประหยัดเงินไปอีก

 

วิธีห้ามใจไม่ให้ซื้อของ

 

หากสาว ๆ รู้จักนำวิธีห้ามใจไม่ให้ซื้อของเหล่านี้ไปใช้ เราจะมีสติในการช้อปปิ้งและใช้เงินมากยิ่งขึ้น ซึ่งมันก็ถือว่าเป็นข้อดีเพราะเราจะได้ไม่ต้องฟุ่มเฟือย บางครั้งของที่ซื้อมาก็ไม่ใช่ของที่เราอยากได้หรอกแต่เราเห็นแค่ว่ามันถูก เรามาวางแพลนเก็บเงินไว้ช้อปปิ้งของที่อยากได้จริง ๆ ในอนาคตกันดีกว่า 4 วิธีเก็บเงินแบบบ้าน ๆ ปลายปีนี้มีเงินช้อปของ Sale แน่นอน!

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest