อีกไม่กี่เดือนก็เข้าสู่ช่วงปลายปีแล้วล่ะค่ะ และแน่นอนค่ะว่าเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง ของใช้ต่าง ๆ นานา ต้องยกกันมาลดราคา เทกระจาด ให้เราช้อปกันแบบมันส์มืออย่างแน่นอน แต่กว่าจะถึงช่วงนั้น ตอนนี้เราก็ต้องหาวิธีเก็บเงินตุนไว้เผื่อเอาไปช้อปกันด้วยนะ แล้วมันจะมีวิธีเก็บเงินยังไงให้เรามีเงินไว้ช้อปช่วงนั้นแบบมีความสุขกันบ้าง วันนี้ Jelly มีทริควิธีเก็บเงินมาฝากจ้า


วิธีเก็บเงิน “ทบวันละบาท”


  • วิธีการเก็บเงินแบบทบวันละบาทเป็นอะไรที่ง่ายมาก ๆ เลยล่ะค่ะ สมมติว่าวันนี้เราเก็บเงินไป 1 บาท พรุ่งนี้เราก็เงินเพิ่มไปอีก 2 บาท วันต่อมาหยอดเพิ่มอีก 3 บาท ทำแบบนี้จนถึงปลายปี บวกเพิ่มไปวันละ 1 บาท เราจะได้เงินไว้ช้อปเป็นหลัก 1,000 บาทเลยนะทำเป็นเล่นไป!

เก็บเงิน


วิธีเก็บเงิน “เก็บแต่แบงค์ 50”


  • อีกหนึ่งวิธีที่สะดวกมาก ๆ ไม่ต้องคอยมานั่งนับ หรือนั่งเตือนตัวเองว่าวันนี้ฉันหยอดกระปุกเก็บเงินไปแล้วหรือยัง ก็คือการเลือกเก็บเฉพาะแบงค์ 50 ค่ะ หลังจากนี้ไปพอได้เป็นแบงค์ 50 มาปุ๊บก็เก็บแยกไว้อย่าพึ่งเอาไปใช้ วิธีนี้ก็ทำให้มีเงินเก็บไปช้อปแบบสบาย ๆ ได้แล้วล่ะค่ะ

เก็บเงิน


วิธีเก็บเงิน “วันละ 20 บาท”


  • วิธีนี้ก็ง่าย แต่ต้องอาศัยความจำอยู่เหมือนกันค่ะ แบ่งไปเลยวันนี้ฉันจะเก็บเงิน 20 บาท ลองคิดซะว่าเอาแบงค์ 20 ไปซื้อของแล้วหยอดกระปุกไว้ รวม ๆ แล้วสะสมได้เป็น 1,000 เหมือนกันนะ

 เก็บเงิน


วิธีเก็บเงิน “เก็บแต่เหรียญที่เหลือแต่ละวัน”


  • วันนั้นใช้ไปเท่าไหร่ก็ได้ แต่ถ้าได้เงินทอนเป็นเหรียญมาให้เก็บใส่กระเป๋าเหรียญไว้เลยค่ะ วิธีนี้ก็ง่าย ไม่ต้องใช้ความจำอะไรมากมาย แค่มีสติไม่หยิบออกมาใช้ก็พอจ้าา

เก็บเงิน


ลองเอาวิธีเก็บเงินเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูนะคะ เอาเงินส่วนที่แบ่งเก็บไว้สำหรับช้อปปิ้งมาใช้ ก็ถือเป็นการเติมพลังชีวิต ให้รางวัลตัวเองที่เหนื่อยมาทั้งปีจ้าาา