สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหารังแคกวนใจแล้วกำลังหาวิธีขจัดรังแคอยู่แล้วล่ะก็ เข้ามาอ่านบทความนี้ถือว่ามาถูกทางแล้วล่ะค่ะ Jelly ได้รวบรวมวิธีขจัดรังแคให้หายขาดแบบใช้งบแค่หลัก 10 มาฝาก เพราะบางคนใช้แชมพูขจัดรังแคแล้วก็ไม่หาย งั้นเรามาพึ่งวิธีทางธรรมชาติกันดีกว่า ปลอดภัยแถมไม่ระคายเคืองหนังศีรษะอีกด้วยนะคะ มันเริ่ดตรงนี้!!

 

1. วิธีขจัดรังแคด้วยมะนาว


วิธีขจัดรังแคด้วยสมุนไพรธรรมชาติอย่างมะนาวนี่บอกเลยว่าได้ผลดียิ่งนัก มะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อน ๆ ซึ่งจะช่วยบำรุงหนังศีรษะให้ชุ่มชื้นและลดความมันส่วนเกิน ให้นำน้ำมะนาวมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นล้างออกแล้วสระผมตามปกติ ทำสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง รังแคจะค่อย ๆ ลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลยล่ะ

 

วิธีขจัดรังแค

Cr.ImgCop.com

 

2. วิธีขจัดรังแคด้วยมะกรูด


อีกหนึ่งวิธีขจัดรังแคแบบธรรมชาติด้วยการใช้ใบมะกรูดไปล้างน้ำให้สะอาด นำมาตำให้ละเอียดแล้วผสมน้ำนิดหน่อย กรองให้เหลือแต่น้ำแล้วนำมาชะโลมศีรษะทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาที ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จากนั้นล้างออกให้สะอาดแล้วสระผมตามปกติ เส้นผมจะนุ่มสวยเงางามพร้อมกับรังแคที่หายไป

 

วิธีขจัดรังแค

Cr.Pinterest

 

3. วิธีขจัดรังแคด้วยน้ำมันมะกอก


ถึงแม้ว่าน้ำมันมะกอกจะค่อนข้างมัน แต่บอกเลยว่าช่วยบำรุงผมได้ดีนักแล วิธีขจัดรังแคด้วยน้ำมันมะกอกนี่เริ่ดที่สุด เพราะนอกจากจะช่วยให้รังแคหายขาดแล้วยังเติมความชุ่มชื้นให้กับหนังศีรษะ ช่วยบำรุงให้เส้นผมนุ่มสวยเงางามดูสุขภาพดีไม่มีแตกปลาย โดยหมักน้ำมันมะกอกทิ้งไว้ 1 คืน ตื่นมาสระผมตามปกติ ทำสัปดาห์ละ 1 - 2 ครั้ง รับประกันว่าผมสวยขึ้น แถมรังแคหายไปใน 2 สัปดาห์แน่นอน

 

วิธีขจัดรังแค

Cr.kd.co.th

 

4. วิธีขจัดรังแคด้วยน้ำซาวข้าว


หุงข้าวเสร็จแล้วก็มาทำสวยกันต่อ วิธีขจัดรังแคที่ง่ายแสนง่ายคือเอาน้ำซาวข้าวที่ทิ้งไว้จนตกตะกอนแล้ว เทน้ำใสข้างบนออกจนเหลือแต่น้ำขุ่นข้างล่างมาหมักผมทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที ล้างออกแล้วสระผมตามปกติ ทำสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง นอกจากรังแคหายแล้วยังได้ของแถมเป็นผมสวยเงางามอีกด้วย

 

วิธีขจัดรังแค

Cr.tnews

 

5. วิธีขจัดรังแคด้วยตะไคร้


วิธีขจัดรังแคด้วยไอเท็มจากธรรมชาติวิธีสุดท้ายก็คือการนำเอาตะไคร้ประมาณ 4 - 5 ต้น มาสับและทุบให้ละเอียดแล้วนำไปแช่น้ำ 1 ลิตร ทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นให้นำน้ำตะไคร้มาหมักผมประมาณ 30 นาที สูตรนี้อาจจะต้องทำทุกวันหน่อยแต่รับรองว่ารังแคหายขาดแน่นอนค่ะ

 

วิธีขจัดรังแค

Cr.HonestDocs

 

และนี่ก็เป็นวิธีขจัดรังแคอย่างง่ายด้วยไอเท็มหลัก 10 ที่หาได้ตามก้นครัว บางครั้งอาจจะไม่ต้องเสียเงินเลยด้วยซ้ำ หากบ้านใครทำกับข้าวกินเองอาจจะขอแบ่งจากคุณแม่มาสักนิด รู้เคล็ดลับวิธีขจัดรังแคดี ๆ แบบนี้ก็อย่าได้เก็บไว้คนเดียว อย่าลืมแชร์ต่อให้เพื่อนสาวรู้ด้วยนะคะ หรือถ้าใครอยากได้แชมพูขจัดรังแคแก้ผมมันแล้วล่ะก็มาดู 5 แชมพูแก้ผมมัน สำหรับสาวผมเส้นเล็กมันเร็ว จะได้ไม่ต้องสระบ่อย! ไปซื้อใช้ตามกันได้เลยจ้า