ผมยาวหลบหน่อย เพราะผมสั้นกำลังมา! สำหรับใครที่กำลังคิดไม่ตกว่าจะตัดผมสั้นดีไหม วันนี้ Jelly จะพาไปส่อง 11 ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปสัญชาติเกาหลีที่ตัดผมสั้นแล้วดูสวย ปังและฮอตขึ้นกว่าเดิมหลายเท่ากัน เผื่อจะช่วยทำให้สาว ๆ ตัดสินใจหั่นผมสั้นกันง่ายขึ้น!

 

♡ KRYSTAL - F(x) ♡


ไอดอลคนแรกจะเป็นใครไปได้อีกถ้าไม่ใช่ "คริสตัล" หรือซูจอง ที่ตัดผมสั้นแล้วดาเมจรุนแรงจนแฟนคลับอย่างเราใจสั่นหวั่นไหวกันไปหลายริกเตอร์! จากเดิมที่ชิค ๆ คูล ๆ อยู่แล้ว พอตัดผมสั้นยิ่งดูเป็นสาวเท่ห์สุดมั่น ที่มีความเป๊ะปังมากขึ้น แถมหน้ายังดูคมขึ้นอีกด้วยนะ     

 

female-idols-short-hair

 

 

 

♡ YOONA - Girl Generation ♡


ใครที่ไว้ผมยาวจนเบื่อแล้ว ก็ลองเปลี่ยนลุคมาตัดผมบ๊อบสั้นแล้วแสกข้างปัง ๆ แบบสาว "ยุนอา" กันดู แล้วถ้าอยากได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติเหมือนว่าเกิดมาก็สวยเลยแบบนี้ ก็ไม่ต้องเซ็ตผมอะไรให้ยุ่งยาก แค่ม้วนปลายงุ้มเข้า แล้วแสกผมให้ยุ่ง ๆ มีวอลลุ่มหน่อย รับรองว่าเริ่ดเว่อร์แน่นอน!

 

 

 

 

♡ NANA - After School ♡


ลุคผมสั้นสุดแซ่บของสาว "นานะ" ที่ใครเห็นก็ต้องบอกว่าปังขึ้น เผ็ชขึ้น! สาว ๆ ที่เบื่อทรงผมเดิม ๆ อยากเปลี่ยนลุคให้สวยเผ็ชระดับพริกสิบ 10 เม็ดดูบ้าง ก็ลองตัดผมสั้นตรง ๆ แบบสาวนานะดู รับรองว่าฮอตขึ้นแน่นอนจ้าา 

 

 

 

 

♡ HYERI - Girl's Day ♡


อีกหนึ่งทรงผมยอดฮิตของสาวเกาหลีก็คือ ผมบ๊อบสั้นสุดคลาสสิค ที่นอกจากจะดูชิค ๆ เก๋ ๆ แล้ว ยังทำให้ผมดูมีวอลลุ่ม แถมหน้าเด็กลงด้วย ใครที่อยากเปลี่ยนลุคเป็นสาวผมสั้นก็ลองตัดทรงนี้เหมือนสาวฮเยริจากวง Girl's Day กันดูนะ 

 

 

 

 

♡ Yeri - Red Velvet ♡


ใครที่อยากตัดผมสั้นแล้วสวยปังผิดหูผิดตาจนเพื่อนทักล่ะก็ ลองตัดผมสั้นประบ่าแล้วดัดลอนธรรมชาติแบบสาวเยริดู นอกจากจะดูฮ็อตกว่าเดิมแล้ว ผมทรงนี้ยังทำให้เธอดูเป็นสาวขึ้นอีกด้วยนะ

 

 

 

 

♡ IU ♡


สำหรับสาว "ไอยู" ที่ได้ฟังแค่เสียงก็ยกให้หมดใจแล้ว พอเปลี่ยนลุคจากผมยาวสวยมาไว้ผมสั้นแบบพอดีคางแล้วยิ่งดูน่ารัก ละมุนละไม ดูน่าทะนุถนอมมากขึ้นอีกหลายเท่าเลยล่ะ

 

 

 

 

♡ SEOHYUN - Girl Generation ♡ 


อีกหนึ่งสาวที่ตัดผมสั้นแล้วเปลี่ยนลุคไปมาก "ซอฮยอน" ที่ตอนไว้ผมยาวแล้วเธอมีภาพลักษณ์เป็นสาวเรียบร้อย บอบบาง แต่พอลุกขึ้นมาตัดผมสั้นต้องยอมรับเลยว่ามีความปังขึ้นจนใจละลายมากก มองยังไงก็สวย น่ารัก แบบเป็นธรรมชาติสุด ๆ 

 

 

 

 

♡ CHAEYOUNG - Twice ♡


หนึ่งในแร็ปเปอร์หญิงมากความสามารถอีกหนึ่งคน "แชยอง" หรือ แชงแชง ที่มีดาราสาว Kristen Stewart เป็นแรงบันดาลใจในการตัดผมสั้น แต่สำหรับสาวคนนี้ไม่ว่าจะไว้ผมทรงไหนก็ดูดีทุกแบบ ทรงผมยาวก็ดูสวยหวานเป็นผู้หญิง หรือไว้ผมสั้นก็ดูน่ารักแบบเท่ ๆ ค่ะ

 

 

 

 

♡ EUNHA - Girl Friend ♡


อึนฮากับการหั่นผมสั้นเปลี่ยนลุคจากสาวสวย หน้าหวาน สไตล์นางเอกเกาหลี กลายเป็นสาวแบ๊ว ที่นอกจากจะดูมุ้งมิ้ง น่ารัก เหมือนตุ๊กตาแล้ว หน้ายังดูเด็กลง ลดอายุไปอีกตั้งเยอะ! 

 

 

 

 

 ♡ LUDA - WJSN (Cosmic Girls)♡


สาวน้อยตัวเล็กเอนเนอร์จีเยอะ "ลูดา" ที่ตอนไว้ผมยาวก็มีความสวย น่ารัก เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว แต่พอตัดผมสั้น ผมบลอนด์ ยิ่งเปลี่ยนลุคให้ดูน่ารัก โดดเด่นและดึงดูดสายตามากขึ้น แถมทรงผมสั้นดัดลอนแบบนี้ยังรับกับรูปหน้าเล็ก ๆ ได้ดีสุด ๆ

 

 

 

 


สาว ๆ คงจะเห็นแล้วว่าผมสั้นก็สามารถเซ็ตผมให้สวย น่ารัก ได้หลากหลายสไตล์ไม่แพ้ผมยาวเลย ใครที่เห็นแล้วอยากลุกขึ้นมาตัดผมดูบ้าง ก็อย่ารอช้าค่ะ ไม่แน่ว่าสาว ๆ อาจจะถูกใจกับลุคผมสั้นมากกว่าลุคผมยาวแบบเดิม ๆ ก็ได้น้า