เชื่อได้เลยว่าคนส่วนใหญ่ต้องมีไอดอลไว้เป็นแนวทางการในการดำเนินชีวิตอย่างแน่นอนค่ะ บางคนชื่นชอบนักร้องคนนี้ ก็อยากที่จะร้องเพลงเก่ง ๆ ให้เหมือนเขา บางคนชอบแนวทางความรักของคนนั้น ก็มักจะวางตัว และการตัดสินใจบางเรื่องให้คล้าย ๆ กับที่คนนั้น ซึ่งเอาจริง ๆ แล้วการมีไอดอลไว้ในใจ ก็จะช่วยให้การตัดสินใจในบางเรื่องง่ายขึ้นนั่นเองค่ะ วันนี้ Jelly เลยจะมาแนะนำ 6 ไอดอลสาวที่ทรงอิทธิพล ที่มีผลในการใช้ชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องแฟชั่น / ความรัก / การใช้ชีวิต / ความสวยความงาม จะมีใครบ้างนั้นมาดูกันเลยย


สู่ขวัญ บูลกุล (ไอดอลด้าน "ความเก่ง" )


  • ผู้หญิงแห่งปี 2018 ที่ได้รับความนิยม และพูดถึงเป็นอย่างมากในช่วงปีที่ผ่านมาต้องยกให้ “สู่ขวัญ บูลกุล” อดีตผู้ประกาศข่าวคนเก่ง ที่ตอนนี้ผันตัวมาทำรายการ Life Style ของตัวเอง ที่ใคร ๆ เห็นเป็นชอบ ถูกใจ กดติดตามเป็นแถว ๆ ด้วยการใช้ชีวิตที่ง่าย ๆ ช้อปปิ้งได้ตั้งแต่แบรนด์เนมยันสวนจตุจักร จนเป็นที่มาของวลีที่ว่า #ของมันต้องมี ไปเลยล่ะค่ะ และถึงแม้ว่าจะมีคู่ชีวิตที่มีฐานะดี แต่เธอเลือกที่จะทำงานด้วยตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นทั้งงานข่าว / ละคร / ภาพยนตร์ ที่บอกเลยว่าเธอทำได้ดีในทุก ๆ ด้าน เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงที่ครบครันจริง ๆ ค่ะ

ไอดอล

Cr : @suquanbulakul

ชมพู่ อารยา (ไอดอลด้าน "แฟชั่น" )


  • ต้องยกให้เป็นไอดอลในเรื่องของแฟชั่นไทยไปเลยค่ะ เพราะไม่ว่าเธอคนนี้จะหยิบจับอะไรมาใส่ ก็ทำเอาสาวไทยไปหาซื้อมาใส่ตามเป็นแถว ๆ เรียกได้ว่าสาวชมใส่อะไร ร้านค้าก็ไปตามหามาขายได้หมด ต้องยกให้เป็น แฟชั่นไอคอนในทุก ๆ ปีจริง ๆ ค่ะ 

ไอดอล

Cr : @chomismaterialgirl

พี่อ้อย พี่ฉอด (ไอดอลด้าน "ความรัก" )


  • เชื่อได้เลยว่าหลาย ๆ คนคงเคยได้ยินประโยคที่ว่า “ถ้าความรักมีปัญหา โทรหาพี่อ้อย พี่ฉอด Club Friday สิ”  ซึ่งเอาจริง ๆ พอมีปัญหาเรื่องความรักก็จะมีความอยากโทรขึ้นมาจริง ๆ ค่ะ เพราะเวลาที่เราได้ฟังเรื่องราวปัญหาของคนอื่น ๆ เราก็จะรู้สึกว่าพี่ ๆ เขามีแนวทางความคิดให้เราได้คิดต่างดีเหมือนกัน จนปัจจุบันนี้ พี่ ๆ เขาก็ทำเป็นซีรี่ส์สะท้อนมุมมองความรักจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นมาไว้คอยเตือนใจอยู่หลายเรื่องไป เรื่องไหนตรงกับชีวิตใครก็ลองไปดูกันนะคะ

ไอดอล


อั้ม พัชรภา (ไอดอลด้าน "ความสวยและต้นแบบด้านศัลยกรรม")


  • พอพูดถึงความสวย ความงาม สมัยนี้สังคมของเราก็เปิดในเรื่องนี้มากขึ้นค่ะ อยากมีทรงจมูก ตา ปากแบบไหนก็แค่บอกหมอ เอารูปแบบที่ต้องการไปให้ดู ซึ่งบุคคลที่ถูกเรียกว่าเป็นต้นแบบในการทำศัลยกรรมมากที่สุด ก็คือสาวอั้ม พัชรภานั่นเองค่ะ เพราะด้วยความพอดีของดวงตา / จมูก / ปาก ที่สวยธรรมชาติ จนทำให้ใคร ๆ ต่างอยากมีจมูกทรงอั้ม ปากแบบอั้ม โครงหน้าแบบอั้มกันแถว ๆ 

ไอดอล

Cr : @aum_patchrapa

โบว์ แวนด้า (ไอดอลด้าน "คุณแม่เลี้ยงเดี่ยว")


  • ไอดอลเรื่องความแข็งแกร่ง ความเข้มแข็ง ต้องยกให้แม่โบว์ ของน้องมะลิเลยค่ะ เพราะถ้าย้อนกลับไปในช่วงที่แม่โบว์ต้องสูญเสีย หัวหน้าครอบครัวคนสำคัญอย่าง “หนุ่มปอ ทฤษฎี’ ไป ก็ทำให้แม่โบว์ต้องเลี้ยงดูน้องมะลิ และทำตัวเองให้เข้มแข็ง เป็นเสาหลักให้ลูกแทนได้นั่นเองค่ะ ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ครั้งนั้น แม่โบว์ก็เริ่มรับงานในวงการมากขึ้น ทำธุรกิจเสริมต่าง ๆ นานา ถือว่าเป็นคุณแม่เลี้ยงเดียวที่เก่งอีกคนหนึ่งเลย

ไอดอล

Cr : @vanda29

ยิปซี คีรติ (ไอดอลด้าน "การออกกำลังกาย")


  • ช่วงหลังนี้จะเห็นได้ว่าเทรนด์การออกกำลังกาย ดูแลสุขภาพเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นกว่าแต่ก่อนเยอะจริง ๆ ค่ะ เพราะตอนนี้ใคร ๆ ก็อยากผอม อยากมีหุ่นที่ดี และไอดอลในช่วงปีที่ผ่านมา ที่เราเห็นหุ่นแล้วแทบอยากจะวางไก่ทอดในมือลงก็คือ “สาวยิปซี” นั่นเองค่ะ เพราะด้วยรูปร่างที่สมส่วน กล้ามหน้าท้องที่พอดี ๆ เห็นเธอถ่ายรูปแต่ละทีแล้วอยากลุกขึ้นมาฟิตหุ่นตามเลยล่ะ

ไอดอล

Cr : @gypsykeerati

ไม่จำเป็นต้องทำให้เหมือน เอาไว้แค่เป็นทางเลือกในใจก็พอค่ะ สุดท้ายแล้ว คนที่จะตัดสินใจทุกอย่างได้ดีที่สุดก็คือตัวเราเอง คำนึงไว้เสมอว่าให้ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท คิดให้ดีก่อนทำ ยิ้มและมีความสุขในทุก  ๆ วันนะคะทุกคนนน ^^