ยิ่งนานวันเข้า สาวๆ เริ่มรู้สึกกันบ้างมั้ยคะว่าเครื่องสำอางบนโต๊ะเครื่องแป้งของเราทำไมมันเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆ ก็แหม ตอนซื้อนี้เห็นอะไรออกใหม่ก็อยากได้ไปหมดจริงมั้ยหล่ะ ไหนจะซื้อเอง ไหนจะแฟนหนุ่มซื้อให้ เยอะแยะไปหมดจนรกโต๊ะ ไม่มีที่จะวางแล้ว ถึงเวลาที่เราต้องจัดระเบียบสักที น้อง Jelly อยากจะชวนสาวๆ มา DIY กล่องใส่เครื่องสำอางไว้ใช้เอง ทำก็ง่ายไม่ต้องเสียตังซื้อแพงเลย อุปกรณ์ที่ต้องเตรียมก็ไม่ได้มีมากมายเลย เพียงแค่มี กล่องกระดาษ กรรไกร เทปใส ไม้บรรทัด ปากกา กระดาษห่อของขวัญ เมื่อเตรียมอุปกรณ์พร้อมแล้วก็ตามมาดูวิธีทำกันเลยจ้า

 

 

วิธีทำ

 

1. เตรียมกล่องกระดาษ


ให้สาวๆ เตรียมกล่องกระดาษที่ไม่ใช้แล้วมาสักประมาณ 3-4 กล่อง จัดการปัดฝุ่นทำความสะอาดให้เรียบร้อย หรือใครที่ชอบสั่งของออนไลน์มาแล้วมีกล่องไปรษณีย์เหลือก็สามารถนำมาใช้ได้เหมือนกัน กล่องคุ้กกี้ กล่องขนม ได้หมดเลยจ้า

 

2. จัดการแบ่งช่อง


ให้สาวๆ ใช้ไม้บรรทัดวัดความสูงของกล่อง แล้วนำมาวัดกับกระดาษแข็งเพื่อทำการแบ่งช่องในกล่อง ใช้ปากกาขีดเส้น ตัดตามรอยที่ขีดไว้  จากนั้นจัดการประกอบเข้ากับกล่องเพื่อแบ่งช่องเอาไว้ใส่เครื่องสำอางหลากหลายชนิด

 

 

 

3. ห่อกระดาษของขวัญ


เมื่อได้กล่องที่มีช่องแยกเรียบร้อยแล้วก็ตกแต่งให้มันดูสวยงามสักหน่อย จัดการห่อด้วยกระดาษห่อของขวัญลวดลายสวยงาม เลือกลายที่สาวๆ ชอบเลยค่ะ ลายดอกไม้ ลายการ์ตูน หรือถ้าหากสาวคนไหนชอบอะไรเรียบๆ จะเป็นกระดาษสีพื้นก็ได้เหมือนกันค่ะ

 

 

 

 

4. ติดเทปใสให้เรียบร้อย


นำที่แบ่งช่องมาวางในกล่อง ติดเทปใสเพื่อล็อคช่องให้เรียบร้อย เราก็จะได้กล่องเครื่องสำอาง DIY น่ารักๆ เอาไว้ใช้เองแล้วค่ะ ทำเองจะทำกี่กล่องก็ได้ ขึ้นอยู่กับความมากน้อยของกรุเครื่องสำอางสาวๆ นะคะ

 

 

 

 

 

โอ้โห อะไรมันจะง่ายดายขนาดนี้ ต่อจากนี้เราก็จะมีกล่องใส่เครื่องสำอางแล้ว ถ้ารู้ว่าทำเองไม่ยากมากเกินความสามารถ สาวๆ จะลองเอาไปทำตามบ้างก็ดีนะคะ เราทำเองจะออกแบบยังไงก็ได้ แถม Limited ไม่เหมือนใคร ใช้งานได้จริงแถมยังประหยัดเงินอีกด้วย คราวนี้จะซื้อเครื่องสำอางมาเยอะแค่ไหนก็มีที่เก็บไม่อั้นแล้วหล่ะค่ะ