แปรงแต่งหน้านับเป็นอุปกรณ์ชิ้นสำคัญในชีวิตผู้หญิงอย่างเราๆ ชนิดที่ขาดไม่ได้พอๆ กับช้อนกินข้าวเลยทีเดียวเชียว และแน่นอนว่าหลังผ่านการใช้งานมาอย่างสมบุกสมบัน การทำความสะอาดก็เป็นเรื่องสำคัญที่เราจะต้องดูแล และสิ่งที่สำคัญพอๆ กับการทำความสะอาดนั่นก็คือ การตากแปรง ซึ่งเกี่ยวข้องกับการยืดอายุการใช้งานของแปรงด้วย

Jelly ขอแนะนำ 5 ไอเดียสุดชิค DIY อุปกรณ์เครื่องใช้ภายในบ้าน ไว้สำหรับตากแปรงแต่งหน้า จะมีอุปกรณ์อะไรบ้าง และต้องทำอย่างไร มาดูไปพร้อมๆ กันเลยนะ

 

1. ตากแปรงแต่งหน้าด้วยไม้แขวนเสื้อกับยางรัดผม หรือตัวหนีบ

เพียงสาวๆ นำไม้แขวนเสื้อ 1 อัน กับยางรัดผม (หรือยางรัดถุงแกง) ตัวหนีบผ้า หรืออาจใช้เป็นคลิปหนีบกระดาษตัวใหญ่ก็ได้ แล้วนำมารัดหรือหนีบแปรงแต่งหน้าของเราให้ติดเข้ากับไม้แขวนเสื้อ โดยให้แปรงแต่งหน้าของเราทิ่มหัวลงดังรูป ก่อนจะนำไปผึ่งลมจนแห้งสนิท เท่านี้พวกเราก็จะมีแปรงแต่งหน้าสะอาดๆ ไว้ใช้ต่อไปได้อีกนานแล้ว

 

 

2. ตากแปรงแต่งหน้าด้วยผ้าขนหนูและตัวหนีบผ้า

นำผ้าขนหนูมาคลี่ออกพาดไว้กับราว จากนั้นให้นำตัวหนีบผ้ามาหนีบแปรงแต่งหน้าของเราไว้กับผ้าขนหนู โดยให้หัวแปรงทิ่มลงไปทางพื้นเช่นเคย เพื่อให้น้ำที่ยังค้างอยู่ในขนแปรงไหลออกมาจนแปรงแห้งสนิท หรืออาจจะใช้เพียงผ้าขนหนูอย่างเดียวก็ได้ ด้วยการคลี่ผ้าขนหนูลงบนโต๊ะแล้ววางแปรงแต่งหน้าของเราลงไปบนผ้าขนหนู ในลักษณะที่พาดอยู่กับสิ่งของหรือขอบโต๊ะ โดยให้หัวแปรงทิ่มลงไปบนผ้าขนหนู เพื่อให้ผ้าขนหนูช่วยซับน้ำที่ไหลออกมาจากขนแปรง ซึ่งจะช่วยให้แปรงแต่งหน้าของเราแห้งเร็วขึ้นได้เช่นเดียวกัน

 

 

3. กระดาษลังหรือกระดานพลาสติก และเชือก

วิธีนี้ให้สาวๆ นำกระดาษแข็ง กระดาษลัง หรือกระดานพลาสติก อาทิ ฟิวเจอร์บอร์ด มาเจาะรูเป็นคู่ๆ ให้พอดีกับจำนวนแปรงแต่งหน้าของเรา (1 คู่ ใช้กับแปรงแต่งหน้า 1 อัน) แล้วนำเชือกเส้นเล็กๆ มาร้อยรัดแปรงแต่งหน้าให้ติดเข้ากับกระดาษลังหรือกระดานที่เราเจาะรูเตรียมไว้เมื่อครู่ ในลักษณะที่ให้หัวแปรงทิ่มลง เพียงเท่านี้เราก็ได้ที่ตากแปรงอย่างง่ายไว้ใช้แล้ว

 

 

4. ตะแกรงตู้เย็นเก่าหรือตะแกรงที่คว่ำจานเก่า ผ้าขนหนู และเชือก หรือยางรัดผม หรือยางยืด

เริ่มต้นให้สาวๆ นำตะแกรงตู้เย็นเก่าหรือตะแกรงที่คว่ำจานเก่าที่ไม่ใช่แล้ว แต่ยังสภาพพอดูดีมีสกุลสักนิด มาซ้อนกันพอให้สามารถนำมาวางตั้งได้ จากนั้นให้รองด้านล่างไว้ด้วยผ้าขนหนู เพื่อให้ผ้าขนหนูช่วยซับน้ำที่ไหลออกมาจากขนแปรง แล้วจึงนำแปรงแต่งหน้าของเรามารัดเข้ากับตะแกรงโดยใช้ยางยืด ยางรัดของ หรือเชือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ในลักษณะหัวทิ่มลงเช่นเดียวกันกับวิธีอื่นๆ

 

 

5. ขอบโต๊ะ คลิปหนีบกระดาษตัวใหญ่ และยางรัดผม

วิธี DIY ที่ง่ายและสะดวกที่สุด หรืออาจเรียกว่าเป็นวิธีเฉพาะกิจก็ย่อมได้ โดยให้สาวๆ นำคลิปหนีบกระดาษตัวใหญ่มาหนีบเข้ากับขอบโต๊ะ จากนั้นให้นำยางรัดผมมามัดแปรงแต่งหน้าของเราเข้ากับคลิปหนีบในลักษณะหัวแปรงทิ่มลงดังรูป เพียงเท่านี้สาวๆ ก็สามารถตากแปรงแต่งหน้าของเราได้อย่างสบายใจแล้ว