"วงการสิวอุดตัน เป็นแล้วออกยาก" เชื่อว่าชาว Jelly เกินกว่าครึ่ง เบื่อกับปัญหาสิวอุดตันที่เป็นอยู่เรื่อย ๆ พร้อมกับแผลเป็นจากสิว หรือรอยดำรอยแดงจากสิว ขนาดทำความสะอาดเป็นอย่างดี ทั้งเช็ด ทั้งล้าง แต่สิวอุดตันก็ยังวนกลับมาเรื่อย ๆ นั่นเป็นเพราะว่ารักษาไม่ถูกจุด! วันนี้ Jelly เลยรวบรวมครีมรักษาสิวที่สามารถจัดการได้ทั้งปัญหาสิวและลดรอยดำจากสิว ที่ได้ผลดีมาแนะนำอีกเช่นเคย มาดูกันว่ามีตัวไหนเด็ดบ้าง

 

1. Eucerin Pro ACNE SOLUTION A.I. Matt Fluid 


🌟 คุณสมบัติ : ผลัดเซลล์ผิว ลดสิวอุดตัน รักษารอยดำรอยแดงจากสิว และควบคุมความมันถึง 8 ชั่วโมง
🌟 ขนาด 50 ml. ราคา 990 บาท

ตัวที่ 1 ไม่พูดถึงไม่ได้ เพราะแบรนด์ Eucerin เป็นแบรนด์เวชสำอางที่เหมาะกับทุกสภาพผิว นอกจากจะเป็นครีมรักษาสิว และลดรอยสิวแล้ว ตัวนี้ยังโดดเด่นตรงที่ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง เรียกได้ว่าเป็นมอยส์เจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวไปในตัวได้เลย ด้วยส่วนผสมหลักจาก Salicylic Acid ช่วยผลัดเซลล์ผิว ลดสิวอุดตัน สามารถจัดการหัวสิวฝังลึกถึงชั้นผิว มี Carnitine ควบคุมความมันสาเหตุแห่งการเกิดสิวได้ถึง 8 ชั่วโมงและนวัตกรรม A.I จากสารสกัดธรรมชาติ ลิโคชาลโคน ช่วยลดรอยดำจากสิวรวมถึงรอยแดงต่าง ๆ และมีสารสกัดพิเศษ Licochalcone A ช่วยลดการอักเสบได้ดีเทียบเท่าสเตียรอยด์ แต่ไม่ทำให้ผิวบางลง และปลอดภัย สามารถใช้ได้ต่อเนื่องเท่าที่ต้องการ อีกทั้งช่วยฟื้นบำรุงเซลล์ผิวที่ถูกผลัดออกไป ให้กลับมาแข็งแรงขึ้นอีกด้วยค่ะ เรียกได้ว่า 1 กระปุก ช่วยทั้งลดสิวอุดตัน รอยสิว และปลอบประโลมผิวไม่ให้เกิดรอย รวมถึงคุมมัน เพื่อไม่ให้สิวเกิดซ้ำอีกด้วย ซึ่งราคานั้นก็ถือว่าสมเหตุสมผล หาซื้อได้ตามร้านค้าชั้นนำทั่วไปเลยค่ะ

สิวอุดคัน

2. The Ordinary Salicylic Acid 2% Solution 


🌟 คุณสมบัติ : ลดรอยดำจากสิว ผลัดเซลล์ผิวเก่า
🌟 ขนาด 30 ml. ราคาประมาณ 350 - 610 บาท

เซรั่ม Water Base เนื้อบางเบา ซึมซาบไว ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพทำให้ผิวกระจ่างใส ด้วยส่วนผสมของ Salicylic Acid ปริมาณ 2% ที่ช่วยละลายไขมันที่อยู่ชั้นใต้ผิวหนัง ผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีความน่าสนใจตรงที่ไม่มีแอลกอฮอลล์ ไม่มีน้ำมัน ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ แต่อาจจะไม่เหมาะกับคนที่ผิวอ่อนแอ แพ้ง่ายเพราะมีส่วนผสมของกรด อาจจะเกิดความรู้สึกคันยิบ ๆ ที่ผิวเล็กน้อย ต้องใช้ครีมบำรุงตัวอื่นที่มีมอยส์เจอร์ไรเซอร์ควบคู่กันไป ถึงจะเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนค่ะ น่าเสียดายที่ยังไม่มีจำหน่ายในไทย ต้องลองไปตามหาร้านที่ขายของนำเข้าที่ดูน่าเชื่อถือก่อนซื้อนะคะ

​   ​

 

3. Benzac AC 


🌟 คุณสมบัติ : บรรเทาสิวอักเสบและลดสิวอุดตัน
🌟 ราคาประมาณ 120 บาทขึ้นไป

ใครที่เคยเป็นสิวอุดตันต้องรู้จักเจ้าหลอดนี้แน่นอน Benzac AC หลอดเดียวที่ช่วยลดสิวอักเสบและสิวอุดตัน ด้วยส่วนผสมของ Benozyl Peroxide ช่วยทำให้หัวสิวหลุดออกมาได้อย่างง่ายดาย สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียซึ่งเป็นสาเหตุหลักของสิวได้เป็นอย่างดี วิธีการใช้ก็ไม่ยาก เพียงแค่แต้ม Benzac ลงไปในบริเวณที่เป็นสิวอุดตัน ทาแค่บาง ๆ ไม่ต้องโบกหนาจนเกินไป จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 10 - 15 นาทีแล้วรีบล้างออกไม่ควรทิ้งเอาไว้นานจนเกินไป ก็จะช่วยละลายสิวอุดตันได้ค่ะ แต่มีข้อเสียอยู่นิดนึง ตรงที่ไม่มีตัวบำรุงในตัว ทำให้ผิวที่ถูกผลัดเซลล์ไปแห้งตึงและลอกเป็นขุย จึงไม่เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่าย และไม่ควรใช้ติดต่อกันเป็นเวลานาน ๆ เพราะอาจจะทำให้ผิวในบริเวณนั้นอ่อนแอลง สังเกตได้จากจุดที่ทาเป็นประจำ ผิวจะแดงหรือเป็นขุยได้ง่าย ฉะนั้นเมื่อใช้ Benzac แล้วต้องตามด้วยครีมบำรุงเนื้อเข้มข้นตามทันที และควรมีช่วงพักในการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อให้ผิวได้ฟื้นฟูบ้างนะคะ ใครที่อยากลองใช้ Jelly แนะนำให้ลองใช้ตัวที่มีความเข้มข้น 2.5% ก่อน เพราะมันค่อนข้างแรง ถ้าผิวรับไหวค่อยไล่ระดับไปถึง 5% ค่ะ สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปเลยค่ะ

 

สิวอุดตัน

 

 

4. Giovanni D:TOX System® Replenishing Facial Moisturizer


🌟 คุณสมบัติ : ฟื้นฟูเซลล์ผิว ลดสิวอุดตัน ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม
🌟 ราคา 690 บาท

แบรนด์น้องใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในเมืองไทยไม่นาน ตอบโจทย์คนที่มีปัญหาสิวอุดตัน ต้องตัวนี้เลยค่ะ Giovanni D:TOX System® Replenishing Facial Moisturizer มอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวหน้า ช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ เช่น Acai และ Goji Berry ช่วยลดการเกิดสิวอุดตัน ทำให้หน้าเนียนนุ่ม ชุ่มชื้น นอกจากนี้ยังมี Green Tea และ Fig ช่วยซ่อมแซมผิวให้กลับมาแข็งแรงอีกครั้ง แต่เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด อาจจะต้องใช้คู่ไปกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่น ๆ ของแบรนด์นี้ให้ครบทุกขั้นตอน สำหรับใครที่เป็นสาวรักสิ่งแวดล้อม ถือว่าตัวนี้ตอบโจทย์มาก ๆ เพราะใช้เทคโนโลยี Eco Chic Technology™ เทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ไม่ทำการทดลองกับสัตว์ สาวรักโลกเลิฟแน่นอน สามารถหาซื้อได้ที่ร้าน All about you ร้านค้าที่รวบรวมสินค้าออแกนิคส์แบรนด์ดังทั่วโลกเอาไว้ค่ะ

 

สิวอุดตัน


วันนี้ Jelly ก็แนะนำผลิตภัณฑ์ครีมรักษาสิว สำหรับคนที่มีปัญหาสิวอุดตัน และต้องลดรอยดำจากสิวมาให้เรียบร้อยแล้ว ใครลองใช้ตามแล้วได้ผลอย่างไร มาแชร์ให้ฟังกันบ้างนะคะ และขอย้ำอีกหนึ่งอย่างว่า เราแค่แนะนำข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจ แต่ผลลัพธ์จะเป็นอย่างไรนั้นขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยนะคะ