สวัสดีจ้าสาว ๆ ไหนใครกำลังมีปัญหาสิวอุดตันโผล่มากวนใจ จนทำให้รู้สึกหมดสวยกันบ้างเอ่ย?? อ๊ะ ๆ ไม่ต้องเศร้าไปนะ เพราะวันนี้ Jelly มีเคล็ดลับปราบเจ้าสิวอุดตันให้อยู่หมัด ไม่ว่าสิวจะมีขนาดใหญ่ หรือจำนวนมากมายขนาดไหน ถ้าสาว ๆ ได้ลองใช้ 7 วิธีที่ Jelly นำมาฝากแล้ว รับรองได้ว่า สิวที่ฝังตัวอยู่บนผิวหน้าของสาว ๆ  นั้น จะพร้อมใจกัน Say Goodbye ให้สาว ๆ ได้เผยผิวสวย ใส ไปอวดทุกคน!!

1.ล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับป้องกันสิวและผิวมัน


สาเหตุหนึ่งของการเกิดสิวอุดตัน คือ การที่ต่อมไขมันสร้างไขมันมากเกินไป จึงทำให้ไขมันเข้าไปอุดตันยังท่อระบายที่ระบายไขมันออกมา ดังนั้น ใครที่ผิวมันจึงต้องเลือกผลิตภัณฑ์ล้างหน้าสำหรับคนผิวมันโดยเฉพาะ และเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของตัวยาช่วยยับยั้งการเกิดสิว ก็สามารถช่วยลดสิวอุดตันบนใบหน้าได้แล้วค่ะ

 

 

2.เลือกเครื่องสำอางที่อ่อนโยนต่อผิว


สำหรับสาว ๆ คนไหนที่เป็นสิว ก็คงจะคิดว่า หน้าสิว ๆ อย่างเราแต่งหน้าไม่ได้แน่ ๆ ไม่อย่างนั้น สิวต้องเห่อเต็มหน้า จนอยากจะคลุมปี๊ปเวลาออกไปข้างนอกเลยทีเดียว!! แต่สาว ๆ อย่าเพิ่งน้อยใจไปค่ะ เพราะถ้าหากเราเลือกเครื่องสำอางที่อ่อนโยนต่อผิวหน้า ผลิตมาเพื่อคนเป็นสิวโดยเฉพาะ ก็จะช่วยให้เวลาเราแต่งหน้า สิวไม่ถามหาแน่นอน ดังนั้นก่อนจะซื้อเครื่องสำอางก็ควรเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวนะคะ

 

 

 

3.ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าและฟองน้ำอยู่เสมอ


ในแปรงแต่งหน้าและฟองน้ำแต่งหน้าที่สาว ๆ ใช้กันอยู่ทุกวันนี้ เป็นแหล่งหมักหมมความสกปรก ทุกวัน ๆ เมื่อเราแต่งหน้าโดยไม่ได้ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าและฟองน้ำเลย สิ่งสกปรกเหล่านี้จะเข้าไปอุดตันในรูขุมขน จนเกิดเป็นสิวอุดตันได้ ดังนั้น สาว ๆ ควรทำความสะอาดแปรงและฟองน้ำบ่อย ๆ นะคะ หน้าจะได้ไม่มีสิว

 

 

4.เลี่ยงของมัน ของทอด ทุกชนิด


สาวๆ สังเกตไหมคะ ถ้าช่วงไหนเราทานอาหารที่มีมันเยอะ ๆ อย่างเช่น ไก่ทอด ไข่เจียว หอยทอด ผัดไทย เป็นต้น ผิวหน้าของเราจะมีแขกที่ไม่ได้รับเชิญอย่างเจ้าสิวอุดตันมาทักทาย แถมมาแต่ละครั้งก็อยู่ตั้งหลายวัน ไม่ยอมไปสักที เฮ้อ!! ถ้าสาว ๆ คนไหนเจอแบบนี้ละก็ คงต้องโบกมือลาของมัน ของทอด กันยาว ๆ เลยล่ะค่ะ

 

 

 

5.หมั่นทำความสะอาดปลอกหมอนและผ้าห่ม


หมอนที่เราใช้หนุนอยู่ทุกวัน รวมถึงผ้าห่มที่มาคลอเคลียใบหน้าเรายามเราหลับ เป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวอุดตัน เพราะในหมอนที่สาว ๆ หนุนกันอยู่นั้น มีสิ่งสกปรกจากเส้นผมของเราตอนเรานอน รวมทั้งฝุ่นละอองเล็ก ๆ ด้วย ดังนั้น สาว ๆ ควรทำความสะอาดปลอกหมอนและผ้าห่มให้สะอาดอยู่เสมอ เพื่อป้องกันการเกิดสิวอุดตันค่ะ

 

 

 

 

6.ไม่ใช้แชมพูและครีมนวดผมที่มีส่วนผสมของซิลิโคน


สำหรับสาว ๆ คนไหนที่มีสิวอุดตันขึ้นรอบ ๆ ผิวหน้า สาเหตุอาจจะมาจากแชมพูสระผมและครีมนวดที่ใช้อยู่มีส่วนผสมของซิลิโคน เมื่อไหลไปโดนผิวหน้ายามเหงื่อออก ก็ทำให้เกิดการอุดตันของสิวได้ ดังนั้น การเลือกใช้แชมพูที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน จะช่วยป้องกันการเกิดสิวอุดตันได้ค่ะ

 

 

 

 

7.ใช้ยาแต้มสิวแทนการบีบสิว


สาว ๆ คนไหนที่ชอบบีบสิวตัวเอง หยุด ณ บัด now!!! การที่สาว ๆ บีบสิวตัวเอง จะทำให้สิวของสาว ๆ เกิดการอักเสบ เนื่องจากการบีบสิวด้วยตัวเอง ทำให้สิ่งสกปรก รวมถึงเชื้อโรคที่อยู่บริเวณรอบ ๆ เข้าไปโดนสิว จนเกิดการอักเสบ บวมแดงขึ้นมา และทำให้สิวมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีกด้วย ดังนั้น ถ้าสาว ๆ อยากบีบจริง ๆ แนะนำว่าให้ไปกดสิวโดยแพทย์จะดีกว่าค่ะ หรือถ้าใครไม่อยากไปพบแพทย์ การซื้อยาแต้มสิวก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ช่วยให้สิวหายเช่นกัน

 

 

 

 

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาว ๆ กับ 7 วิธีปราบสิวอุดตัน ที่ไม่ว่าเราจะมีผิวมันขนาดไหน ก็หมดห่วง ไม่ต้องกังวลว่าจะกลับมามีสิวอีกแน่นอน ส่วนใครที่กำลังเป็นสิวอุดตันอยู่ ลองทำตามทั้ง 7 วิธีนี้นะคะ จะได้มาเผยผิวหน้าที่สวย ใส ไร้สิว ไปด้วยกัน หรือถ้าเพื่อนใครที่กำลังเป็นสิวอยู่ละก็ ลองแชร์บทความนี้ไปให้เค้าอ่านสิคะ จะได้สวยยกแก๊งกันเลย!!!