สาว ๆ เคยตื่นขึ้นมาแล้วขี้เกียจแต่งหน้าทำผมกันบ้างไหมน้า Jelly เป็นแทบจะทุกเช้าเลยยย! แต่ด้วยความเป็นผู้หญิงอะเนอะ บางครั้งก็อยากออกจากบ้านแบบสวยเป๊ะดูดีตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า เพราะไม่ใช่แค่ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูดีเท่านั้น แต่ต้องเตรียมพร้อมทุกสถานการณ์เพราะไม่รู้ว่าจะเจอคนรู้จักตอนไหนเนี่ยสิ วันนี้เราเลยมีไอเดียทรงผม Messy Hair หรือทรงผมยุ่ง ๆ ที่ทำง่าย ๆ มาฝาก บอกเลยว่าไอเดียทรงผมยุ่ง ๆ นี้ทำแล้วสวยเซอร์ มีเสน่ห์ ผู้เห็นแล้วใจสั่นจนต้องเหลียวหลังกลับมามองแน่นอนคอนเฟิร์ม!

 

1. ทรงผมยุ่ง ๆ "บัน"


มาเริ่มกันที่ทรงผมยุ่ง ๆ อย่างทรงผมบัน ทำแล้วน่ารัก มีเสน่ห์ ดูเป็นธรรมชาติ เน้นไม่ต้องจัดทรงเป๊ะ อย่างการทำทรงผมบันต่ำ แล้วดึงผมด้านหลังให้หลวม ๆ พร้อมดึงปอยผมออกมาข้างแก้ม หรือจะทำทรงผมบันสูงยุ่ง ๆ ได้ลุคเซอร์ ๆ ลุย ๆ เป็นทรงผมยุ่ง ๆ ที่ทำแล้วดูดี จะทำไปเที่ยวก็เก๋ หรือไปเรียนก็เริ่ด แถมยังเหมาะสำหรับวันที่ไม่ได้สระผม ทำแล้วไม่มีคนดูออกว่าหัวเหนียว :p

 

 

 

 

 

2. ทรงผมยุ่ง ๆ "มัดผมหางม้า"


หนึ่งในทรงผมที่ทำได้ง่ายแถมยังน่ารักสุด ๆ ก็คือการมัดผมหางม้านั่นเองค่ะ เป็นทรงผมที่ทุกคนน่าจะเคยทำกันอยู่แล้ว แต่รู้ไหมว่าถึงแม้จะดูเป็นทรงผมเบสิค ๆ แต่แค่เราเพิ่มลูกเล่นเข้าไปก็จะดูสวยเก๋ มีสไตล์ ดูดีขึ้นในพริบตาเลยล่ะ สาวผมสั้น หรือผมประบ่าที่อยากดูชิค ๆ ลองมัดผมหางม้าต่ำ ๆ จะได้ลุคสวยเซอร์ น่ารักผสมฮิปสเตอร์ สาวผมยาวอาจจะม้วนปลายผมเล็กน้อยให้ดูมีวอลลุ่มแล้วมัดผมสูงสร้างลุคสวยหวาน หรือจะมัดผมต่ำก็ดูยุ่ง ๆ เป็นธรรมชาติดีน้า

 

 

 

 

 

3. ทรงผมยุ่ง ๆ "Half Bun"


ใครปล่อยผมทุกวันแล้วรู้สึกเบื๊อเบื่ออ แต่ก็ไม่อยากรวบผมเพราะไม่เข้ากับหน้าบ้างคะ ? มาดูไอเดียทรงผม Half Bun หรือทรงผมรวบครึ่งหัวง่าย ๆ แต่สวยเซอร์สะกดสายตาผู้กันดีกว่า แค่สาว ๆ ม้วนปลายผมเป็นลอนอ่อน ๆ พอให้มีวอลลุ่ม แล้วแบ่งผมครึ่งหัวมัดจุกขนาดกลาง ๆ บริเวณกลางศีรษะ อย่าลืมเซ็ตผมด้านบนให้ดูยุ่ง ๆ เพิ่มความน่ารัก มีเสน่ห์ ดูเป็นธรรมชาติ เป็นทรงผมยุ่ง ๆ  ทำง่าย เหมาะกับวันสบาย ๆ สายชิลล์ไม่ควรพลาดเชียวล่ะ!

 

 

 

 

 

4. ทรงผมยุ่ง ๆ "ถักเปียหลวม ๆ"


อีกหนึ่งทรงผมยุ่ง ๆ เซอร์ ๆ ที่ทำแล้วน่ารักชิค ๆ ดูดีแบบไม่ได้ตั้งใจนั่นก็คือ ทรงผมถักเปียหลวม ๆ ที่สามารถช่วยสร้างลุคชิค ๆ แต่ดูเป็นธรรมชาติสุด ๆ แนะนำให้ถักเปียหลวม ๆ เปียเดียวไว้ด้านข้าง แล้วดึงปอยผมด้านหน้าออกมาเคลียแก้มทั้งสองข้าง นอกจากจะดูสวยหวานแบบเซอร์ ๆ แล้ว ยังช่วยอำพรางหน้ากลมให้ดูเรียวเล็กได้เป็นอย่างดี สามารถทำได้ทั้งวันสบาย ๆ ไปเรียน ไปทำงาน หรือจะทำออกงานก็หรูเริ่ดไม่เบาเลยล่ะค่ะ 

 

 

 

 

 

 

5. ทรงผมยุ่ง ๆ "ปล่อยผมเซอร์ ๆ"


สาวคนไหนไม่ชอบเซ็ตผม หรือม้วนผมลอนเด้งทั้งหัว ไม่ว่าจะเพราะทำไม่เป็นหรือไม่มีเวลา จัดไปค่ะ! กับทรงผมยุ่ง ๆ ทรวนี้ เพียงแค่สาว ๆ ปล่อยผมแล้วม้วนปลายผมนิด ๆ เป็นลอนใหญ่แต่ไม่ต้องเป๊ะ จากนั้นยีปลายผมให้ฟู ๆ ยุ่ง ๆ ดูเป็นธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งทรงผมสวย ๆ ที่สาวเกาหลีกำลังอินกันอยู่ ไม่ว่าสาว ๆ จะไว้ผมสั้น ผมประบ่า หรือผมยาวก็ทำออกมาแล้วสวยเซอร์ มีเสน่ห์ ไม่ซ้ำใครเลยล่ะ     

 

 

 

 

 

ทรงผมยุ่ง ๆ นี่มันน่ารักดีต่อใจจริง ๆ เลยว่าไหมคะสาว ๆ ขา ดูแบบตื่นมาก็สวยเลยไม่ได้ตั้งใจจริงจริ๊งงง >< เอาเป็นว่าใครชอบทรงไหนก็ลองปรับให้เข้ากับตัวเองดูนะ มีตั้งหลายทรง ทำวนกันทุกเช้าให้สวยปังตั้งแต่น้อง ๆ  นักเรียนไปจนถึงสาว ๆ วัยทำงานเลยจ้าา