'อย่าเป็นของตายที่ผู้ชายไม่เห็นค่า' สาว ๆ ที่กำลังรู้สึกว่าคนรักทำกับเราเหมือนกับว่าเป็นของตาย ไม่แคร์ ไม่สนใจ จะทำยังไงก็เป็นคนสำคัญในใจเขาไม่ได้ ต้องบอกก่อนว่าการที่เรารักและทุ่มเทให้ใครสักคนมาก ๆ มันไม่ได้เป็นเครื่องการันตีนะว่าเขาจะเห็นคุณค่าและให้ความรักกลับมาเท่ากัน วันนี้ Jelly เลยจะมาบอกต่อ 5 วิธี "ทำตัวเองให้มีค่า" ถ้าไม่อยากให้ผู้ชายมองว่าเป็น "ของตาย" บอกเลยว่าทำแล้วเวิร์ค ไม่ต้องมาทนเป็นของตายอีกต่อไป 😘 

 

1. ทำตัวเองให้มีค่า อย่าเป็นฝ่ายยอมทุกอย่าง


ใครกำลังคิดว่า 'เฮ้ย เราก็ทำให้เขาทุกอย่าง ยอมให้เขาทุกเรื่อง แต่ทำไมเขายังทำเหมือนกับว่าเราเป็นของตายอยู่อีกล่ะ ?' นั่นก็เป็นเพราะว่าเธอยอมมากไปยังไงล่ะคะ การที่เธอยอมเขามากไปจะทำให้เขารู้สึกว่าเธอไม่มีค่า เขางอนเดี๋ยวเธอก็ต้องง้อ เขาหายไปเดี๋ยวเธอก็ตามหา การที่เขาเดาทางเธอได้ทุกอย่างจะทำให้เขาลืมแคร์ความรู้สึกของเธอจนกลายเป็นไม่เห็นค่าและมองว่าเธอเป็นของตายในที่สุด

 

ทำตัวเองให้มีค่า ของตาย

 

 2. ทำตัวเองให้มีค่า อย่าติดเขามากเกินไป


คนนะไม่ใช่ปาท่องโก๋ ไม่ต้องทำตัวติดกันตลอดเวลาก็ได้ค่ะสาว ๆ ขา ปล่อยให้คุณแฟนเขามีพื้นที่ของตัวเองบ้าง บางครั้งกลับจากเรียนหนังสือ หรือทำงานมาเหนื่อย ๆ ก็อยากนั่งพักชิลล์ ๆ เล่นเกม ออกไปกินเหล้ากับเพื่อนบ้าง ไม่ใช่มาคุยกับเธอตลอดเวลา การที่เธอติดแฟนมาก ๆ จะทำให้เขารู้สึกอึดอัด เบื่อหน่าย จนรู้สึกว่าเธอน่ะไร้ค่า เป็นของตาย จะอยู่ หรือไปเขาก็ไม่สนใจเธอทั้งนั้น  

 

ทำตัวเองให้มีค่า ของตาย

 

3. ทำตัวให้มีค่า อย่าเอาแต่จับผิด หรือชวนทะเลาะ


การที่เธอเอาแต่จับผิด หรือหาเรื่องมาชวนทะเลาะกับเขาได้ทุกวัน จะยิ่งทำให้เขามองว่าเธอไม่มีค่าและเป็นของตายที่ไปไหนจากเขาไม่ได้อย่างแน่นอน ทางทีดีเธอควรเชื่อใจเขาบ้าง จะได้ไม่ถูกมองว่าเป็นคนน่าเบื่อและน่ารำคาญไปมากกว่านี้ แต่ใครที่เคยโดนแฟนนอกใจจนรู้สึกหวาดระแวงและไม่ไว้ใจเวลาเขาไปเที่ยวกับเพื่อน หรือไปไหนมาไหนคนเดียว ถ้าเห็นว่าเขาพยายามที่จะเปลี่ยนแปลงตัวเองจริง ๆ ก็ลองให้โอกาสเขาพิสูจน์ตัวเองดูสิ ความรักครั้งนี้อาจจะแฮปปี้กว่าเดิมก็ได้นะ 

 

ทำตัวเองให้มีค่า ของตาย

 

4. ทำตัวเองให้มีค่าต้องอยู่คนเดียวเป็น! 


ไม่อยากให้เขาเห็นเราเป็นของตายเราต้องเห็นคุณค่าในตัวเองก่อนค่ะ ว่าเรามีค่ามากพอที่จะสร้างความสุขได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องเอาความสุขไปขึ้นอยู่กับใคร อย่ารู้สึกว่าขาดเขาแล้วเราอยู่ไม่ได้ หรือร้องไห้จะเป็นจะตายเวลาเขาไม่สนใจ คิดดูสิ ก่อนมีเขาเรายังมีความสุขได้ด้วยตัวเองเลย ฉะนั้นรักตัวเองให้มาก ๆ ให้เวลากับสิ่งที่ชอบ อย่ามัวแต่นอยเวลาเขาไม่ว่าง เอาเวลามาทำสิ่งที่ชอบ ดูหนัง ฟังเพลง หรือทำความสะอาดบ้านให้อารมณ์ดีดูสิ เดี๋ยวเขาก็สนใจเองแหละว่าเธอทำอะไรอยู่ 

 

ทำตัวเองให้มีค่า ของตาย

 

5. ทำตัวเองให้มีค่าด้วยการดูแลรูปร่าง หน้าตา สุขภาพให้ปั๊วะ


อย่ามัวแต่น้อยใจเวลาเห็นเขาเหลียวหลังแอบมองสาวอื่น หันมาฟิตแอนด์เฟิร์มดูแลตัวเองให้สวยเป๊ะไฉไลกว่าเดิมดีกว่า ยังไงคุณแฟนก็ต้องกลับมาสนใจเรามากขึ้น เพราะนอกจากธรรมชาติของผู้ชายจะชอบของสวย ๆ งาม ๆ แล้ว การที่เธอดูน่ารักเหมือนตอนที่เพิ่งรู้จักจะทำให้เขาหวนคิดถึงความรักดี ๆ ช่วงแรก และอยากดูแลทะนุถนอมเธอเหมือนเดิมแน่นอน แต่ถ้าหากยังทำกับเราเหมือนเป็นของตายอยู่ ก็อย่าไปสนใจ เพราะดูแลตัวเองจนสวยเริ่ดขนาดนี้แล้วบอกเลยว่า Don't Care เดี๋ยวคนใหม่ก็เข้ามาจีบแล้วจ้า แอร๊ยยย 

 

ทำตัวเองให้มีค่า ของตาย

 

ใครกำลังรู้สึกว่าตัวเองเป็น 'ของตาย' ที่คนรักไม่เห็นค่าอยู่ล่ะก็ ลองนำ 5 วิธี 'ทำตัวเองให้มีค่า' ไปงัดข้อกับเขาดู ถ้าหากว่าเขายังไม่เห็นค่าและทำเหมือนกับว่าเธอเป็นของตายอยู่ ลองกลับมาทบทวนและชั่งน้ำหนักระหว่างความสุข & ความทุกข์ในความสัมพันธ์ครั้งนี้ดู ถ้ามันทำให้เธอทุกข์ใจมากกว่า ก็เดินออกมาแล้วรอทุ่มเทให้กับคนที่เขารักและเห็นคุณค่าในตัวเราจริง ๆ ไม่ดีกว่าเหรอ ? แต่ความรักเป็นเรื่องของคนสองคน Jelly ก็จะไม่คิดแทนเธอ แต่จะเป็นกำลังใจให้สาว ๆ ทุกคนอยู่ตรงนี้ดีกว่า.. ยังไงก็สู้ ๆ อย่าคิดมากนะ <3