ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเดี๋ยวนี้โซเชียลต่าง ๆ ก็เปรียบเสมือน Portfolio ที่โชว์ทั้งหน้าตา โปรไฟล์ รวมไปถึงทัศนคติและไลฟ์สไตล์ในการใช้ชีวิตอีกด้วย ซึ่งหลายคนจะรู้จักตัวตนกันผ่านทางสื่อเหล่านี้แหละไม่เว้นแม้แต่การที่เราจะจีบใครสักคน เราก็ต้องไปส่องเฟสบุ๊ค ไอจี ของคนที่เราชอบ แต่ในทางกลับกันถ้าเราอยากให้ผู้ชายมาชอบล่ะเราต้องทำยังไง ? Jelly มีวิธีเล่นโซเชียล "ทำตัวเองให้มีค่า" จนผู้ชายมองว่าน่าจีบมาฝาก อะไร Do or Don't บ้างมาดูกันเลย

 

1. ทำตัวเองให้มีค่า... เลิกตั้งสเตตัสอ่อยแบบมุขเสี่ยว หรือแคปชั่นที่ไม่เกี่ยวกับรูป


กฎข้อแรกของการทำตัวเองให้ดูมีค่านั่นก็คือการคีพลุคให้ดูผู้ดีนิด ๆ รู้ไหมคะว่าการที่เธอชอบตั้งสเตตัส หรือแคปชั่นรูปแนวอ่อยแบบมุขเสี่ยว ประเภทที่ว่า "คิดจะเป็นเสือ เช็คประวัติเหยื่อหรือยัง" อันนี้จะทำให้ผู้ชายมองว่าเราเป็นคนเฟรนลี่จนเข้าขั้นเจ้าชู้ ทางที่ดีควรเลี่ยงไปใช้แคปชั่นแนวคิดบวก หรือติดตลกนิด ๆ ผู้ชายจะได้มองว่าเราเป็นคนน่ารักและมีอารมณ์ขันจนอยากเข้ามาทำความรู้จัก

 

ทำตัวเองให้มีค่า

 

2. ทำตัวเองให้มีค่า... เลิกตั้งสเตตัสเวิ่นเว้อ ขี้บ่นขี้วีนมันทุกเรื่อง


สาว ๆ คนไหนที่ชอบตั้งสเตตัสมันทั้งวันทั้งคืน เดี๋ยวก็บ่นเรื่องความรัก ประชดแฟนบ้าง หรือขี้วีนในเรื่องต่าง ๆ ที่ไม่เคยจะได้ดั่งใจคุณเธอเลย ด้วยความที่คิดว่าจะมีคนสนใจและเข้ามาให้กำลังใจ กลับกลายเป็นว่าทำเยอะเกินไปคนจะหมั่นไส้และคิดว่าเราไม่รักตัวเอง เพราะฉะนั้นต้องทำตัวเองให้มีค่าด้วยการโพสต์อะไรที่มันสร้างสรรค์ ผู้ชายจะได้มองว่าเราเป็นคนมองโลกในแง่ดีและจิตใจดี ถ้าใครอดใจไม่ไหวก็ไปพิมพ์บ่นในทวิตเตอร์แทนก็ได้นะ ไม่สร้างความรำคาญให้ใครด้วย

 

ทำตัวเองให้มีค่า

 

3. ทำตัวเองให้มีค่า... โพสรูปน่ารัก ๆ ไม่ส่อไปในทางที่โชว์เรือนร่างตลอดเวลา


ถ้า 70% ของหน้าโปรไฟล์เธอมีแต่แคปชั่นอ่อย ขี้บ่นขี้วีน และรูปเซ็กซี่ที่ส่อไปในทางยั่วยวนแล้วล่ะก็ ขอให้เปลี่ยนพฤติกรรมนี้ด่วน เพราะผู้ชายเขาจะมองว่าเราเรียกร้องความสนใจ จริง ๆ คนสนใจมันก็มีแต่มักจะไม่ใช่ผู้ชายที่ดีน่ะสิคะ ก็เธออ่อยเขาซะขนาดนี้ของฟรีมีที่ไหนผู้ชายจะไม่เอา เปลี่ยนมาโพสรูปธรรมดายิ้มน่ารัก ๆ แจกความสดใสดีกว่า แบบนี้ละลายใจผู้ชายได้ดีกว่าเยอะเชื่อสิ

 

ทำตัวเองให้มีค่า

 

4. ทำตัวเองให้มีค่า... ไม่ควรแชร์คอนเทนท์น่ากลัวหรือสื่อล่อแหลม


จะสังเกตได้ว่าเดี๋ยวนี้มีคอนเทนท์ล่อแหลมจากเพจต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้นในเรื่องเกี่ยวกับ sexual ก็เข้าใจว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่การที่เธอแชร์อะไรแบบนี้มันจะทำให้ผู้ชายมองเธอไม่ดีนะ และพวกคอนเทนท์ข่าวน่ากลัว ลูกโซ่ คอนเทนท์คำหยาบต่าง ๆ ก็ไม่ควรแชร์เช่นกัน ทางที่ดีถ้าอยากจะคุยกันในกลุ่มเพื่อนก็ให้ใช้การแท็กไปเลยดีกว่า หรือว่าส่งให้ดูในกลุ่มไลน์ก็ได้ ทำตัวเองให้มีค่าจำไว้ว่าอย่าแชร์คอนเทนท์เหล่านี้เด็ดขาด

 

ทำตัวเองให้มีค่า

 

5. ทำตัวเองให้มีค่า... ไม่ต้องเช็คอินร้านเหล้ามันทุกที่ก็ได้


เธอจะไปไหนทำอะไรเมื่อไหร่ ก็รู้นะว่าอยากอวด อยากโชว์ แต่ไม่ต้องถึงกับว่าเช็คอินมันทุกที่ก็ได้ แล้วยิ่งถ้าเป็นการเช็คอินตามร้านเหล้าหรือผับบาร์เนี่ย ให้มันน้อย ๆ หน่อยก็ดีนะคะ เพราะผู้ชายอาจจะมองว่าเราเป็นผู้หญิงลั้นลาที่ยังสนุกกับการเที่ยวเตร่ แต่ถ้าเป็นการเช็คอินสถานที่เที่ยวธรรมชาติกับครอบครัว อันนี้ผู้ชายจะมองว่าเธอเป็นสาวอบอุ่นรักครอบครัว เห็นไหมคะว่าแค่สถานที่เช็คอินมันเปลี่ยนอารมณ์ได้เลยนะเธอ

 

ทำตัวเองให้มีค่า

 

นอกจากการทำตัวเองให้มีค่าในโลกโซเชียลแล้ว ก็ต้องทำตัวเองให้มีค่าในชีวิตจริงด้วยเช่นกัน เพราะนอกจากการพิมพ์คุยกันและการส่องโซเชียลแล้ว การได้ออกมาเจอ มาพูดคุยถึงทัศนคตินิสัยที่แท้จริงนั้นจะเป็นตัวตัดสินว่าความสัมพันธ์ควรจะไปต่อหรือพอแค่นี้ ยังไงก็ขอให้สาว ๆ ใช้ชีวิตอย่างมีสติกันด้วยนะจ๊ะ