สำหรับคอหนังและคอซีรี่ส์ที่ว่างไม่ได้ต้องหาอะไรดูตลอด วันนี้ Jelly ขอมาแนะนำซีรี่ส์ทางฝั่งตะวันตก แนววัยรุ่น High School ที่เนื้อเรื่องสนุก เข้มข้น น่าติดตามไปซะทุกตอน มีทั้งซี่รี่ส์เก่าสุดฮิตและซีรี่ส์ใหม่ ๆ กระแสดี ขอบอกเลยว่าแต่ละเรื่องนั้นมีครบทุกรสชาติ ดูเพลิน ๆ หนึ่งวันหลาย Episode ไปเลยจ้า   

 

1. 13 Reasons Why


เริ่มกันที่ซีรี่ส์ที่มีกระแสหนักมากในโซเชี่ยล 13 Reasons Why เรื่องราวเริ่มต้นจากเทปบันทึกเสียงของแฮนนาห์ที่ถูกจ่าหน้ามาหาพระเอก โดยในเทปจะเป็น 13 เหตุผลที่ทำให้เธอหัวใจสลายจนตัดสินใจฆ่าตัวตาย ซีรี่ส์ก็จะค่อย ๆ เผยปมความเจ็บปวดของแฮนนาห์ที่เธอถูกทำร้ายจิตใจ โดน Bully จนไปถึงเหตุการณ์เลวร้ายที่ไม่น่าให้อภัย ดูแล้วก็ได้กลับมาทบทวนกับตัวเองว่าคำพูดหรือการกระทำของเรานั้นสามารถทำร้ายคนอื่นได้ขนาดไหน

 

5-teenage-series

 

5-teenage-series

 

5-teenage-series

 

2. Pretty Little Liars


ใครที่รักซีรี่ส์แนววัยรุ่นสืบสวนลึกลับไม่ควรพลาดเรื่องนี้เลยหล่ะ Pretty Little Liars เป็นเรื่องราวของกลุ่มสาวสวยทั้ง 5 แห่งเมืองโร้สวู้ด ที่อยู่มาวันหนึ่งสมาชิกคนสำคัญก็ได้หายตัวไป ซึ่งเป็นที่มาของเหตุการณ์ลึกลับสุดระทึกขวัญที่เกิดขึ้นโดยบุคคลนิรนามหรือ 'A' โดยที่ตัวละครแต่ละตัวต่างซ่อนความลับดำมืดและปมปัญหาชีวิตของตัวเองเอาไว้ ใครที่ชอบความแซ่บแบบ Gossip Girls แนะนำว่าห้ามพลาดเรื่องนี้เลย

 

5-teenage-series

 

5-teenage-series

 

5-teenage-series

 

3. Riverdale


ถ้ามี 2 เรื่องแรกแล้วจะขาดเรื่องนี้ไปไม่ได้แน่นอน Riverdale ซีรี่ส์ดราม่าที่สร้างมาจากคอมมิค เดินเรื่องด้วยกลุ่มวัยรุ่นไฮสคูลที่มีเหตุให้เข้ามาพัวพันกับเรื่องราวลึกลับที่เกิดขึ้นในเมือง Riverdale ทั้งการตายปริศนา ฆาตกรลึกลับ รวมถึงความสัมพันธ์กับเพื่อนและครอบครัว แต่ละคนก็จะมีปัญหาชีวิตและความลับเป็นของตัวเอง ซึ่งนอกจากเนื้อเรื่องจะเข้มข้นจนต้องคอยตามลุ้นตามเดากันทุกตอนแล้ว นักแสดงยังงานดีทั้งฝีมือและหน้าตากันเลยทีเดียว

 

5-teenage-series

 

5-teenage-series

 

5-teenage-series

 

4. Teen Wolf


สำหรับแฟนซีรี่ส์แนว Supernatural หรือแนวเหนือธรรมชาติทั้งหลาย ขอแนะนำซีรี่ส์มนุษย์หมาป่าอีกหนึ่งเรื่องกับ Teen Wolf ที่มีทั้งมนุษย์หมาป่า นักล่า แม่มด แถมยังมีครบทุกรสชาติทั้งความโรแมนติก แอคชั่น แฟนตาซี ดราม่า บอกเลยว่าบทจะบู๊ก็บู๊กันมันส์มาก บทจะระทึกขวัญก็ทำเอาวังเวงเสียจนน่าขนลุก ที่สำคัญตัวละครหลักดีงามมากก ดูเพลิน ๆ รู้ตัวอีกทีก็ฟ้าสว่างแล้วค่ะ

 

5-teenage-series

 

5-teenage-series

 

5-teenage-series

 

5. How to Get Away With Murder


คอซีรี่ส์แนวกฎหมาย สืบสวน ที่ชอบความดาร์ค ๆ หน่อย ต้องไม่พลาด How to Get Away With Murder ซีรี่ส์ที่โด่งดังมาก ๆ ในอเมริกา เรื่องนี้ตัวละครหลักก็จะโตขึ้นมาหน่อย เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 1 ที่ได้ร่วมงานกับนักกฏหมายมือฉมังอย่าง Annalise Keating แต่ไม่ใช่แค่ช่วยกันไขคดีธรรมดานะ ยังมีปมที่ต้องมานั่งลุ้นระทึกและคอยเอาใจช่วยตัวละครอีกเยอะ ดูแล้วรู้สึกผูกพันธ์กับตัวละคร แถมแต่ละตอนก็ลุ้นซะจนนั่งไม่ติดเก้าอี้

5-teenage-series

 

5-teenage-series

 

5-teenage-series

 


แต่ละเรื่องก็มีเรืองราวความสนุกที่แตกต่างกันออกไป แต่รับรองว่าเรื่องของความแซ่บและความเข้มข้นนั้นกินกันไม่ลงเลยทีเดียว แถมดูเพลิน ๆ ยังได้ฝึกฟังสำเนียงภาษาอังกฤษอีกด้วยนะ