ต้องบอกเลยว่าต้นปีนี้มีซีรี่ส์เกาหลีต่อคิวให้ดูกันหลายเรื่องมากก ไม่ว่าจะเป็นซีรี่ส์แนวฆาตกรรม สืบสวน ที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้น ปมเยอะ จนต้องตามลุ้นกันตลอดเรื่อง จนถึงแนวความรักหวานชื่นให้ได้พักสมองกันแบบฟิน ๆ วันนี้ Jelly เลยขอมาแนะนำ 7 ซีรี่ส์เกาหลีน่าดูช่วงต้นปี 2018 ที่คอซีรี่ส์เกาหลีห้ามพลาดเด็ดขาด!

 

1. I Am not a Robot / 로봇이 아니야


เรื่องราวของคิมมินกยู (รับบทโดย ยูซึงโฮ) ซึ่งภายนอกดูเหมือนเป็นคนที่สมบูรณ์แบบ ตั้งแต่รูปลักษณ์ ทักษะ และฐานะที่ร่ำรวย แต่กลับเป็นโรค “ภูมิแพ้มนุษย์” ซึ่งเขาดันไปตกหลุมรักกับสิ่งที่เขาคิดว่าเป็นหุ่นมนุษย์ แต่แท้จริงแล้วกลับเป็นหญิงสาวที่ปลอมตัวเป็นหุ่นยนต์ (รับบทโดย แชซูบิน) สำหรับใครที่ชอบซี่รี่ส์แนวน่ารัก ๆ ตะมุตะมิ ดูแล้วฟิลกู๊ด รับรองว่าเรื่องนี้จะไม่ทำให้สาว ๆ ผิดหวังแน่นอนค่ะ 

 

korean-series-2018

 

  • ประเภท : Science Fiction, Romance
  • จำนวนตอน : 32 ตอน

2. Are You Human Too ?


หุ่นยนต์ AI ที่มีชื่อว่า Namshin-III (รับบทโดย ซอคังจุน) ถูกสร้างขึ้นมาเป็นตัวแทนของทายาทตระกูลเศรษฐีที่กำลังอยู่ในอาการโคม่า โดยซีรี่ส์เรื่องนี้จะบอกเล่าเรื่องราวความรักของหุ่นยนต์ Namshin-III ที่ไปตกหลุมรักกับมนุษย์ (รับบทโดย กงซึงฮยอน) ซึ่งรับบทเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แค่พล็อตเรื่องก็น่าตื่นเต้นแล้วใช่ไหมล่ะคะ ใครที่อยากตามลุ้นให้กับเรื่องราวความรักของทั้งคู่ก็อย่าให้พลาดซีรี่ส์แนว Sci-Fi เรื่องนี้เลยนะ

 

korean-series-2018

 

  • ประเภท : Science Fiction, Mystery, Romance
  • จำนวนตอน : 16 ตอน

3. Mother


ใครที่ชื่นชอบซีรี่ส์เกาหลีแนวดราม่า ๆ เนื้อเรื่องหนักหน่วง ขอแนะนำเรื่อง "Mother" ซึ่งเป็นละครรีเมคของญี่ปุ่นในปี 2010 เป็นเรื่องราวของครูโรงเรียนประถม (รับบทโดย อีโบยอง) ที่รู้ว่ามีนักเรียนหญิงคนหนึ่งได้รับการทารุณจากแม่ของเธอ และด้วยสัญชาตญาณความเป็นแม่ เธอจึงตัดสินใจที่จะนำเด็กไปดูแลด้วยตัวเอง เธอจึงลักพาตัวเด็กมาและเริ่มใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันในฐานะแม่ บอกเลยว่าดูแค่ EP แรกก็ติดหนึบแล้วจ้า

 

korean-series-2018

 

  • ประเภท : Melodrama
  • จำนวนตอน : 16 ตอน

4. Cross


เอาใจสาว ๆ ที่ชอบดูซีรี่ส์แนวหมอ กับ "Cross" เรื่องราวของ คังอินคยู (รับบทโดย โกคยองพโย) ชายที่กลายมาเป็นหมอเพื่อแก้แค้นผู้ที่ฆาตกรรมพ่อของตนอย่างโหดเหี้ยมเมื่อ 13 ปีที่แล้ว โดยสืบรู้ว่าคนที่ฆาตกรรมพ่อและค้าอวัยวะคือนักโทษในคุก เขาจึงสมัครเป็นหมออาสาเข้าไปทำงานที่สำนักงานแพทย์ในเรือนจำที่ฆาตกรถูกขังอยู่ 

 

korean-series-2018

 

  • ประเภท : Medical, Revenge, Thriller
  • จำนวนตอน : 16 ตอน

5. Radio Romance


พักสมองมาเติมความหวานให้ชุ่มฉ่ำใจกับซีรี่ส์รัก ๆ เรื่องนี้ ซงคือริม (รับบทโดย คิมโซฮยอน) สาวนักเขียนโปรแกรมรายการวิทยุที่รายการกำลังจะถูกปิด แต่แจ็คพอตได้นักแสดงหนุ่มชื่อดัง จีซูโฮ (รับบทโดย ยุนดูจุน) มาร่วมรายการด้วย เรื่องราวความรัก ความตลกและความวุ่นวายต่าง ๆ จึงเริ่มต้นขึ้น ใครที่ชอบซีรี่ส์หวาน ๆ ดูเรื่องนี้แล้วฟิน จิกหมอนรัว ๆ แน่นอนค่ะ 

 

korean-series-2018

 

  • ประเภท : Romance
  • จำนวนตอน : 16 ตอน

6. Longing Heart / 애간장


ซี่รี่ส์ความรักแนวแฟนตาซีที่มีครบทุกอารมณ์ คังชินอู (รับบทโดย อีจองชิน) ครูสอนคณิตศาสตร์ที่ไม่เคยลืมความรักครั้งแรกของเขากับนักเรียนสาวฮันจีซู (รับบทโดย อียอลอึม) เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ซึ่งโชคชะตาก็ได้นำพาให้เขากลับไปอดีต ทำให้เขาได้พบกับฮันจีซูและตัวเขาเองตอนอายุ 18 ปี เขาจึงต้องกลับมาเพื่อช่วยให้ความรักครั้งแรกของเขาสำเร็จให้ได้อีกครั้ง

 

korean-series-2018

 

  • ประเภท : Romance, Comedy, Fantasy
  • จำนวนตอน : 8 ตอน

7. Black Knight / 흑기사


ปิดท้ายด้วยซีรี่ส์ดังที่ไม่ควรพลาด "Black Knight" เรื่องราวความรักของ มุนซูโฮ (รับบทโดย คิมแรวอน) ชายผู้ยอมทำทุกอย่างเพื่อที่จะปกป้องหญิงที่ตนเองรัก กับจองแฮรา (รับบทโดย ชินเซคยอง) หญิงสาวที่รอคอยความรัก และโชคชะตาก็ได้นำพาทั้งคู่มาพบกัน โดยซีรี่ส์เรื่องนี้จะออกแนวแฟนตาซี ลึกลับ ชวนลุ้น ที่มีเรื่องของการเดินทางข้ามภพชาติเข้ามาเป็นตัวเดินเรื่อง แถมนักแสดงแต่ละคนก็มากฝีมือ ดูแล้วสนุก อิน ครบรสค่ะ

 

korean-series-2018

 

  • ประเภท : Romantic, Drama, Fantasy
  • จำนวนตอน : 20 ตอน

 


เป็นยังไงกันบ้างคะกับซีรี่ส์เกาหลีน่าดูช่วงต้นปี 2018 บอกเลยว่าแต่ละเรื่องนั้น สนุก เข้มข้น มีครบรส ทุกอารมณ์ ไม่ว่าจะฟิลกู๊ด ดราม่าหรือแม้กระทั่งสายฮา ซึ่งนอกจากเนื้อเรื่องแต่ละเรื่องจะมีความน่าสนใจแล้ว นักแสดงนำก็ยังดูดีซะจนอยากดูให้ครบทุกเรื่องกันเลยทีเดียว!