สาว ๆ คนไหนที่กำลังมีปัญหาในเรื่องของระบบขับถ่าย ไม่ว่าจะมีอาการท้องผูก ขับถ่ายไม่เป็นเวลาหรือรู้สึกแน่นท้อง มีแก๊สเยอะ วันนี้ Jelly มี 5 เทคนิค ปรับระบบขับถ่าย เพื่อช่วยให้สาว ๆ ขับถ่ายคล่อง ระบบเผาผลาญดี พุงยุบ หน้าท้องแบนราบ แถมยังช่วยให้หน้าใส ผิวดี ออร่าวิ้งกันด้วยนะ!

 

1. ดื่มน้ำอุ่น 2 แก้วหลังตื่นนอน


ตื่นเช้ามาให้สาว ๆ ดื่มน้ำอุ่นหรือน้ำที่อุณหภูมิห้อง 2 แก้วก่อนแปรงฟัน เพื่อเป็นการกระตุ้นการทำงานของกระเพาะอาหาร ลำไส้และระบบขับถ่าย แถมยังช่วยลดแก๊สในกระเพาะไม่ให้พุงป่องหรือท้องอืดด้วยนะ

 

5-easily-excrete-tips

 

2. ทานอาหารที่มีไฟเบอร์ & พรีไบโอติกส์ 


เน้นทานอาหารที่มีไฟเบอร์หรือมีกากใยสูง เช่น ผัก ผลไม้ ธัญพืช ข้าวกล้อง และอาหารที่มีพรีไบโอติกส์อย่างโยเกิร์ต นมเปรี้ยว กล้วยและแอปเปิ้ล จะช่วยกระตุ้นการบีบตัวของลำไส้ ช่วยให้อุจจาระนิ่ม ขับถ่ายง่ายขึ้น อีกทั้งยังช่วยเร่งการเผาผลาญ สลายไขมันส่วนเกิน ทำให้สาว ๆ ลดน้ำหนักได้อีกด้วย 

5-easily-excrete-tips

 

3. กดจุดกระตุ้นลำไส้


การกดจุดจะช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้และช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น โดยให้สาว ๆ นอนหงาย ชันเข่าขึ้น วางมือทั้งสองซ้อนกันแล้วกดลงบนสะดือ เขย่ามือทั้งสองข้างขึ้นลง 2-3 นาที จากนั้นใช้มือทั้งสองข้างลูบท้องจากใต้สะดือวนจากขวาไปซ้าย 10 รอบ จะช่วยให้ขับถ่ายได้ง่ายขึ้นค่ะ

 

5-easily-excrete-tips

 

4. ออกกำลังกายวันละ 30 นาที


ออกกำลังกายอย่างน้อยวันละ 30 นาที นอกจากจะช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานดีขึ้นแล้ว ยังช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย ทำให้กล้ามเนื้อลำไส้บีบตัว ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานเป็นปกติ

 

5-easily-excrete-tips

 

5. ปรับพฤติกรรมการขับถ่าย


สาว ๆ คนไหนที่มีปัญหาท้องผูก ให้ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมมาขับถ่ายให้เป็นเวลา โดยหลังจากดื่มน้ำเสร็จให้ลองเข้าห้องน้ำถึงแม้จะไม่รู้สึกปวดท้อง โดยนั่งโค้งตัวไปด้านหน้าเล็กน้อย หากเป็นชักโครกให้หาเก้าอี้ตัวเล็กมารองบริเวณขา จะช่วยให้ขับถ่ายได้คล่องขึ้น

 

5-easily-excrete-tips

 


หากสาว ๆ อยากปรับระบบขับถ่ายให้กินง่าย ถ่ายคล่อง ไม่ใช่ถ่ายออกบ้างไม่ออกบ้างแบบนี้ แนะนำว่าให้สาว ๆ ทำตาม 5 เทคนิคนี้เป็นประจำ รับรองว่า ระบบขับถ่ายดีขึ้น แบบไม่ต้องกินยาถ่ายหรืออาหารเสริมเลยล่ะ