เห็นลายเล็บดอกไม้ใส ๆ มาก็เยอะแล้วมันคงจะเหมาะกับสาวหวานมากกว่า แล้วสาวเท่อย่างเราล่ะถ้าอยากจะทำเล็บควรจะทำลายเล็บอะไรดี ? ถ้านึกไม่ออก Jelly มีไอเดียลายเล็บ "ลายตาราง" มาฝากสำหรับสาว ๆ ที่เบื่อจะทำเล็บแนวหวานจ๋า บอกเลยว่าทำแล้วสวยกรุบกริบทั้งเล็บมือเล็บเท้า อย่ารอช้าค่ะมาเตรียมเซฟไอเดียลายเล็บเหล่านี้ไปบอกช่างทำเล็บให้ทำให้กันดีกว่า

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บลายตารางนี้ไม่ใช่ว่าจะให้สาว ๆ ทำตารางมันซะทุกเล็บเลยนะคะ เอาไว้เป็นกิมมิคของเล็บนิ้วนางจะดีกว่า ส่วนเล็บอื่นให้ทาสีพื้นปกติ หรืออาจจะเพ้นท์ลายเล็บดอกไม้หรือลายอื่น ๆ เช่น ลายดาว ลายการ์ตูน ลายน้องหมา ฯลฯ ลงไปก่อนก็ได้ จากนั้นให้เพ้นท์ลายเล็บตารางลงไปที่นิ้วนาง จะเป็นตารางเล็ก หรือตารางใหญ่ก็แล้วแต่ชอบเลยค่ะ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ถ้าอยากจะเพิ่มความฟรุ้งฟริ้งให้กับลายเล็บลายตารางแล้วล่ะก็สาว ๆ สามารถทาเล็บกลิตเตอร์ที่เล็บใดเล็บหนึ่งก็ได้เหมือนกัน หรือจะเพ้นท์ลายเล็บตารางลงไป 2 ใน 5 ของนิ้วทั้งหมดก็ดูเก๋ไก๋ไม่แพ้แบบอื่น ส่วนสีพื้นที่ใช้ทาเล็บนั้นถ้าอยากได้อารมณ์ชิค ๆ หน่อยก็จัดสีสดใสไปเลย แต่ถ้าอยากได้อารมณ์มินิมอลสงบ ๆ ก็ให้ใช้สีพาสเทลดูค่ะ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

นอกจากลายเล็บลายตารางจะทำกับเล็บมือได้แล้ว ยังสามารถนำมาประยุกต์เพ้นท์ลายเล็บเท้าได้เช่นกัน ถ้าหากใครที่ชื่นชอบการทำเล็บเท้าด้วยนี่บอกเลยว่า ทำคู่กันทั้งเล็บมือเล็บเท้าจะน่ารักและเข้าคู่กันมากค่ะ และการเพ้นท์ลายเล็บลายตารางสามารถใส่พวกกลิตเตอร์ดาวลงไปตกแต่งได้อีกด้วยนะ เวลาใส่รองเท้าเปิดหน้าเล็บบอกเลยว่าดูสวยแพงสุด ๆ จนใครก็หยุดมองไม่ได้

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

เห็นไหมคะว่าลายเล็บลายตารางก็น่ารักไม่แพ้ลายดอกไม้ หรือลายเล็บแบบอื่น ๆ เลย เพียงแต่มันจะเป็นลายที่ค่อนข้างเรียบ ๆ แต่แฝงไว้ด้วยความสวยอย่างมีสไตล์ เอาเป็นว่าใครที่มีแพลนจะไปทำเล็บก็สามารถเก็บเอาไอเดียลายเล็บเหล่านี้ไว้เป็นช้อยส์ในการเลือกทำลายเล็บครั้งต่อไปได้นะ จะทำแค่เล็บมือได้ไงทำเล็บเท้าคู่กันไปเลยค่ะ น่ารักเว่อร์