"หินอ่อน" เป็นอีกลายเล็บยอดนิยมสำหรับสาว ๆ ที่ชื่นชอบความเรียบง่าย เพราะด้วยความที่ลายเล็บหินอ่อนนั้นทำแล้วช่วยอัพลุคให้ดูสวยแพงสไตล์มินิมอล แม้จะเป็นสีเรียบ ๆ อย่างขาวดำก็ตาม แต่วันนี้ Jelly จะพามาดูลายเล็บหินอ่อนหินชั้นหลากสี ที่ทำแล้วดูสวยละมุนนีไม่เหมือนใคร เชื่อว่าสาว ๆ เห็นแล้วจะต้องเปลี่ยนใจอยากทำลายเล็บนี้อย่างแน่นอน

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บหินอ่อนนั้นสามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์กับสีพื้น สีกลิตเตอร์ และลวดลายแบบอื่น ๆ ให้ออกมาเป็นลายเล็บหินอ่อนที่ดูสวยโดดเด่น ทางที่ดีควรแมทช์ลายเล็บหินอ่อนสีขาวกับสีพื้นโทนอ่อน ๆ เช่นโทนพาสเทล เอิร์ธโทน หรือจะเป็นโทนขาวดำไปเลยก็ได้ เพราะจะช่วยพลิกลุคให้ดูสวยเรียบหรู อาจจะคาดด้วยเส้นสีเงินเพื่อตัดลายเล็บให้ดูมีกิมมิคมากขึ้น

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ส่วนลายเล็บหินชั้นนั้นค่อนข้างเป็นอะไรที่ไม่ค่อยเห็นสาวไทยทำสักเท่าไหร่ ส่วนมากจะเน้นไปที่สาวฝรั่งและสาวญี่ปุ่นมากกว่า Jelly ก็เลยถือโอกาสเอาลายเล็บหินชั้นหลากสีมาให้สาว ๆ เอาไปเป็นไอเดียในการทำลายเล็บครั้งถัดไป เพราะมีการผสมผสานกันของเฉดสีอย่างลงตัว ใครที่ชื่นชอบโทนหวาน ๆ ก็สามารถทำลายเล็บหินอ่อนหินชั้นโทนสีชมพูก็ได้นะคะ หรือจะทำสีคัลเลอร์ฟูลตามรูปก็สวยไม่แพ้กัน

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บหินอ่อนหินชั้นค่อนข้างเป็นอะไรที่เรียบมาก เพราะฉะนั้นสาว ๆ ควรเพิ่มความโดดเด่นด้วยการใส่เกล็ดของทองเปลวสีทองลงไป หรือติดเพชรเพื่อเพิ่มความฟรุ้งฟริ้งให้กับลายเล็บมากยิ่งขึ้น ถ้าอยากให้มือดูผ่องทางที่ดีควรทำลายเล็บหินอ่อนหินชั้นโทนสีเข้มอย่าง สีกรมท่า สีแดงเลือดนก สีเขียวขี้ม้า สีส้มอิฐ ฯลฯ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บ

 

ลายเล็บสวยหวานละมุนขนาดนี้เห็นทีคงจะต้องเอาไปให้ช่างทำเล็บทำให้แล้วล่ะ แต่ถ้าใครขี้เกียจไปทำเล็บเอง ก็สามารถสั่งสติ๊กเกอร์ลายเล็บหินอ่อนมาติดแก้ขัดก่อนก็ได้นะคะ แต่ถ้าเป็นลายเล็บหินชั้นสงสัยต้องไปร้านทำเล็บแล้วค่ะ เพราะลายเล็บหินชั้นค่อนข้างมีรายละเอียดเยอะมากในการทำ ไปร้านที่เชี่ยวชาญดีกว่าจะได้ลายเล็บสวยถูกใจไงคะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest