สาววัยเลข 2 คนไหนที่เริ่มรู้สึกกันแล้วบ้างว่าตัวเองดูแก่ ไม่สดใสเหมือนเด็กวัย 18 เอาซะเลย อยากจะย้อนเวลากลับไปแต่มันก็ทำไม่ได้น่ะสิ อย่าได้กังวลไปค่ะเพราะ Jelly มีวิธีทำยังไงให้หน้าเด็กมาฝาก บอกเลยว่าถ้าทำเป็นประจำจะไม่มีใครสามารถคาดเดาอายุได้เลยทีเดียว พอบอกไปเขาก็ต้องตกใจแล้วพูดกลับมาว่า "ดูเหมือนเด็กอายุ 18 เลยนะเนี่ย" อย่างแน่นอนค่ะ

 

1. ทำยังไงให้หน้าเด็ก... พักผ่อนให้เพียงพอ


เป็นสิ่งที่สาว ๆ ทั้งหลายไม่ค่อยให้ความสนใจ แต่ถ้าอยากจะทำยังไงให้หน้าเด็กแล้วล่ะก็สาว ๆ จำเป็นจะต้องนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอนะคะ และที่สำคัญไม่ควรเข้านอนหลังเที่ยงคืนค่ะเพราะจะทำให้หน้าโทรม แก่เร็ว ริ้วรอยจะมาเยือนบนผิวหน้าไวกว่าปกติ ทางที่ดีควรเข้านอนไม่เกิน 5 ทุ่มและพักผ่อนอย่างน้อย 8 ชั่วโมง เพื่อให้ร่างกายสามารถพื้นฟูและซ่อมแซมตัวเองให้กลับมาสวยสดใส

 

ทำยังไงให้หน้าเด็ก

 

2. ทำยังไงให้หน้าเด็ก... ดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2 - 3 ลิตร


รู้ไหมว่าการดื่มน้ำน้อยจะทำให้แก่เร็ว เพราะฉะนั้นการทำยังไงให้หน้าเด็กสาว ๆ จะต้องดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 2 - 3 ลิตร เพื่อเติมความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิวสวย อาจไม่จำเป็นต้องกินทีเดียวครั้งละมาก ๆ แต่ใช้วิธีการจิบน้ำตลอดทั้งวันแก้กระหาย หากฝึกนิสัยนี้เป็นประจำจะทำให้หน้าผ่องเด้งเต่งตึงกระชับดูไม่อิดโรย

 

ทำยังไงให้หน้าเด็ก

 

3. ทำยังไงให้หน้าเด็ก... หมั่นทาครีมกันแดดอยู่เสมอ


ต่อให้บำรุงผิวดีแค่ไหนแต่ถ้าไม่เคยทาครีมกันแดดเลยมันก็จบนะคะ วิธีทำยังไงให้หน้าเด็กเนี่ยสาว ๆ ควรหมั่นทาครีมกันแดดอยู่เสมอ เพื่อปกป้องผิวไม่ให้โดนทำร้ายจากรังสี UVA / UVB อันเป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำ รอยตีนกามาเยือน การเลือกครีมกันแดดที่ดีควรเลือกแบบที่มีค่า SPF50 PA+++ จะทำให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด อย่าลืมหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่ ๆ มีแดดจัดเป็นเวลานานด้วยนะคะ

 

ทำยังไงให้หน้าเด็ก

 

4. ทำยังไงให้หน้าเด็ก... เลือกกินอาหารที่มีประโยชน์


แน่นอนว่าเรื่องอาหารก็สำคัญเช่นกัน ถ้าอยากจะทำยังไงให้หน้าเด็กแล้วล่ะก็สาว ๆ ต้องเลือกกินอาหารที่ช่วยบำรุงผิวกันสักนิดนะคะ อย่างเช่น พวกผักผลไม้ประเภท มะเขือเทศ ส้ม แอเปิ้ล ฝรั่ง ฯลฯ ที่มีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระ จะช่วยทำให้ผิวพรรณดูสดใสขึ้น ดูหน้าเด็กอ่อนเยาว์แบบที่ใครก็เดาอายุไม่ถูกเลยแหละ

 

ทำยังไงให้หน้าเด็ก

 

5. ทำยังไงให้หน้าเด็ก... อย่าแต่งหน้าจัดเกินไป


กฎเหล็กข้อสุดท้ายของการทำยังไงให้หน้าเด็ก ก็คืออย่าแต่งหน้าจัดจนเกินไป เปลี่ยนจากการใช้รองพื้นมาใช้บีบีครีม แต่งหน้าโทนสีน้ำตาลแบบธรรมชาติ ปัดแก้มสีชมพูโรสโกลด์อ่อน ๆ แล้วทาทิ้นท์ด้านในริมฝีปากให้ดูระเรื่อ เขียนคิ้วแบบไม่ต้องเป็นทรงเป๊ะมาก จะช่วยทำให้หน้าเด็กขึ้นค่ะ

 

ทำยังไงให้หน้าเด็ก

 

รู้เคล็ดลับทำยังไงให้หน้าเด็กกันไปแล้วสาว ๆ ก็อย่าลืมเอาไปปรับใช้กันด้วยล่ะ เพราะสาววัยเลข 2 เนี่ยก็ต้องเริ่มดูแลตัวเองกันได้แล้วนะคะ เพราะไม่งั้นอาจจะทำให้ดูแก่กว่าวัยก็เป็นได้ หากว่าไม่ค่อยมีเวลาดูแลตัวเองมากนักก็สามารถหาอาหารเสริมมารับประทานได้ แต่ก็ไม่แนะนำในระยะยาวนักหรอก สุขภาพดีไม่มีขายถ้าอยากได้ต้องทำเองนะคะ

 

ขอบคุณรูปภาพจาก Pinterest