"โยเกิร์ต" ถือเป็นไอเท็มที่ช่วยเรื่องความสวยความงามของผู้หญิงได้แบบดีเริ่ดครบเครื่องจริง ๆ ไอเท็มเด็ดแบบนี้แนะนำให้สาว ๆ มีติดตู้เย็นไว้เผื่อวันไหนต้องการงานผิวแบบเร่งด่วน วันนี้ Jelly มีสูตรมาส์กหน้าใสกู้หน้าพังแบบปราบเซียนด้วยโยเกิร์ต กับส่วนผสมที่หาได้ง่าย ๆ ที่บ้าน ลองเลือกใช้ให้เหมาะกับสภาพผิวจะได้ผิวดีผิวสวยกันทุกคน ♡

 

1. โยเกิร์ต + นมสด


นำโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้ากับนมสด 1 ช้อนโต๊ะ นำไปแช่ตู้เย็นให้ส่วนผสมเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที สูตรนี้จะช่วยให้ผิวที่เหนื่อยล้ากลับมาสดใส ชุ่มชื้น ดูสุขภาพดี พอกหน้าด้วยสูตรนี้วันเว้นวัน ผิวจะดูขาวใสขึ้น และยังช่วยกระชับรูขุมขนได้เป็นอย่างดี

 

Yogurt-mask

 

2.โยเกิร์ต + มะเขือเทศ


นำมะเขือเทศบดมาผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ แล้วพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 30 นาที มะเขือเทศจะช่วยลดเลือนรอยแดง จุดด่างดำ และดูดซับความมันได้เป็นอย่างดี โดยไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง พอกหน้าสูตรนี้เป็นประจำผิวจะดูขาวใสอมชมพู แบบสาวสุขภาพดี

Yogurt-mask

 

3. โยเกิร์ต + กากกาแฟ


นำกากกาแฟ 1 ช้อนชา ผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ พอกให้ทั่วใบหน้าทิ้งไว้ 15-20 นาที บอกเลยว่าสูตรนี้หอมมาก! พอกแล้วรู้สึกผ่อนคลาย สบายผิว ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น ดูกระจ่างใส เปล่งปลั่ง

Yogurt-mask

 

4. โยเกิร์ต + ผงวิเศษ + น้ำผึ้ง + มะนาว


นำโยเกิร์ต 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับผงวิเศษ 1ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นบีบมะนาวลงไป 1-2 หยด คนผสมจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้วพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ 10-15 นาที ผงพิเศษจะช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป ช่วยลดสิวอุดตันและสิวเสี้ยน เผยผิวกระจ่างใส เรียบเนียน

Yogurt-mask

 

5. โยเกิร์ต + กล้วยหอม


นำกล้วยหอมบด 1 ลูกมาผสมกับโยเกิร์ต 2 ช้อนโต๊ะ พอกให้ทำใบหน้า ทิ้งไว้ 15-20 นาที สูตรนี้จะช่วยลดการอักเสบและการระคายเคืองของผิว ช่วยลดเรือนริ้วรอย ผิวจะสว่างใส เนียนนุ่ม ดูอ่อนกว่าวัย

Yogurt-mask

 

อยากผิวสวย หน้าใส ก็ลองพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตตามสูตรที่เหมาะกับสภาพผิวของสาว ๆ ดู ถ้าใครรู้สึกคันยุบยิบหรือมีสิวอักเสบขึ้น แสดงว่าผิวหน้าของเราอาจไม่เหมาะกับการพอกหน้าด้วยโยเกิร์ตนะคะ ลองทำควบคู่ไปกับการบำรุงผิวรับรองผิวสวยหน้าใสกันทุกคน