อยากลดน้ำหนัก เขาว่ากันว่าต้องลดอาหาร เริ่มหันมาออกกำลังกาย กินคลีน ไม่กินหวาน สารพัดวิธีลดน้ำหนักจริง ๆ ค่ะ แต่ถ้ามานั่งมองกันดี ๆ ความเชื่อส่วนใหญ่ของแต่ละคนนั้น ถูกต้องแล้วหรือยังสำหรับการลดน้ำหนัก ? วันนี้ Jelly มีพฤติกรรมในการลดน้ำหนักแบบผิด ๆ ที่บอกเลยว่า ถึงน้ำหนักจะลด แต่! ก็ไม่ยั่งยืนและถาวรแน่นอน ว่าแต่จะมีพฤติกรรมอะไรบ้าง มาดูกันเลยย


ลดน้ำหนักผิด ๆ ด้วยการ .. "อดมื้อเช้า จัดหนักมื้อเย็น"

  • วิธีนี้บอกเลยว่าผิดอย่างใหญ่หลวงเลยล่ะค่ะทุกคนขา การลดน้ำหนักด้วยการอดมื้อเช้าแล้วไปตบะแตกจัดหนักมื้อเย็น เพราะสุดท้ายแล้วทำให้กินเยอะกว่าเดิม แถมไม่มีเวลาย่อยแป้ง เบิร์นไขมันอีกด้วยล่ะค่ะ เพราะฉะนั้นแล้ว จัดอาหารให้เป็นมื้อ ๆ กินทีละเล็กละน้อย คลีนบ้างไม่คลีนบ้างสลับกันไป เพื่อที่น้ำหนักตัวจะได้คงที่ ไม่อ้วนเกินจ้าา

ลดน้ำหนัก

weheartit.com

ลดน้ำหนักผิด ๆ ด้วยการ .. "กินแต่ผลไม้แทนมื้ออาหาร"

  • การกินผลไม้จริง ๆ ก็ดีนะ แต่! ก็ไม่ควรกินเยอะเกินหรือกินแทนมื้ออาหารใดมื้อหนึ่ง เพราะในผลไม้นั้นมีสารอาหารไม่เพียงพอที่จะทานเป็นมื้ออาหารหลักได้ แถมบางอย่างก็มีน้ำตาลสูง เพราะฉะนั้นแล้ว ให้ทานเป็นผลไม้ล้างปาก หรือแทนอาการอยากขนมหวานก็พอ

ลดน้ำหนัก

love-beauty-experience.tumblr.com

ลดน้ำหนักผิด ๆ ด้วยการ .. "ไม่กินคาร์บ"

  • อธิบายให้เข้าใจก่อนว่าคาร์บก็คือคาร์โบไฮเดรตนั่นเองค่ะ ดังนั้นคาร์บก็คือตัวให้พลังงานหลัก และถ้าเราลดคาร์บ ไม่ทานแป้งขึ้นมา ร่างกายก็จะอ่อนแรง ทำให้เกิดอาการโหย พอทนไม่ได้ก็จะเริ่มยัด วนกลับคล้าย ๆ กับการอดมื้อเช้าแล้วไปทานมื้อเย็นเลยค่ะ ทางออกที่ถูกต้องก็คือให้เราเลือกทานคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน พวกข้าวกล้อง ขนมปังโฮลวีทแทน ก็จะได้ประโยชน์ที่ดีต่อสุขภาพมากกว่า

 

ลดน้ำหนัก

flipfashiontips.com

ลดน้ำหนักผิด ๆ ด้วยการ .. "เลือกกินขนมแทนมื้อข้าว"

  • อีกหนึ่งกรณีสำหรับคนที่ชอบทานขนมหวาน แล้วอดข้าวเพื่อจะมาทานบอกเลยว่าไม่ได้นะคะทุกคนขา แนะนำให้ว่าถ้าชอบจริง ๆ ให้ฝึกบาลานซ์อาหารดีกว่าค่ะ 1 ชิ้นทาน 2 - 3 ครั้ง เบามื้ออื่นบ้าง จะได้ทานขนมหวานได้อย่างมีความสุขเนาะ

ลดน้ำหนัก


weheartit.com

ลองเช็คพฤติกรรมตัวเองในการลดน้ำหนักดูนะคะว่าถูกต้องหรือยัง ถ้ายังก็ค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนกันไป ไม่ต้องเครียดหรือกังวลมากนัก เลือกวิธีที่ตัวเองมีความสุขจะได้ทั้งสวย ทั้งสุขภาพจิตดีไปพร้อม ๆ กันค่าา