สาว ๆ หลายคนอาจจะเคยสงสัยว่า ทำไมลดน้ำหนักแล้วไม่ผอมสักที ทั้ง ๆ ที่ทำทุกอย่างตามที่เสิร์จหาในอินเตอร์เน็ตก็แล้ว ทั้งกินน้อย ออกกำลังกาย แต่ทำยังไงน้ำหนักเจ้ากรรมก็ไม่ลดจนทำให้คิดว่าเสียเวลาเปล่า เอาล่ะเรามาเช็คกันดีกว่าว่าเธอกำลังใช้วิธีลดน้ำหนักผิด ๆ หรือไม่ ทำให้ตายก็ไม่ผอมหรอกแบบนี้อะเธอออ!

 

1. กินน้อยมาก 


สำหรับใครที่กำลังใช้วิธีลดน้ำหนักแบบกินน้อยเข้าไว้ แถมตอนเช้ายังกินน้อยเกินไปแล้วล่ะก็บอกเลยว่าเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ผิดมหันต์ เพราะในตอนเช้าเราควรกินอาหารให้เยอะที่สุด เพื่อให้อิ่มท้องและให้ร่างกายดูดซึมสารอาหารไปหล่อเลี้ยงสมอง พอเธอกินน้อยระบบเผาผลาญเธอก็จะพัง ทำให้ร่างกายเผาผลาญแคลอรี่ได้น้อยลงเพราะร่างกายเข้าสู่เซฟโหมดนั่นเอง

 

วิธีลดน้ำหนัก

 

2. คุมแคล แต่ไม่คำนวณสิ่งที่ร่างกายต้องการ


ใครที่ชอบใช้วิธีลดน้ำหนักด้วยการกินอาหารคุมแคลคือมันก็ดีค่ะ แต่ถ้าคุมแคลแล้วได้สารอาหารไม่ครบถ้วนเนี่ยบอกเลยว่าทำไปก็ไร้ประโยชน์ คนเราควรกินอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ในแต่ละวัน และจะต้องได้รับโปรตีน 24 กรัม นอกจากนี้วิธีการลดน้ำหนักที่ดีคืออย่าลืมควบคุมสิ่งที่กินไปว่าจะต้องผ่านกระบวนการต้ม นึ่ง และผัดได้นิดหน่อยเท่านั้น งดของมัน ของหวาน และของทอดด้วยนะคะ

 

วิธีลดน้ำหนัก

 

3. ออกกำลังกายคาร์ดิโออย่างเดียว ไม่เล่นเวท


อีกหนึ่งวิธีลดน้ำหนักแบบผิด ๆ นั่นก็คือการออกกำลังกายคาร์ดิโออย่างหนักหน่วง คิดว่ายิ่งเบิร์นเยอะไขมันจะยิ่งสลายไป แต่ความจริงแล้วสาว ๆ จะต้องทำการบอดี้เวทควบคู่ไปด้วย เพราะการเวทจะช่วยสร้างกล้ามเนื้อที่เป็นสิ่งสำคัญในการช่วยเผาผลาญพลังงาน หากอยากใช้วิธีลดน้ำหนักด้วยการออกกำลังกาย ทางที่ดีควรออกกำลังกายคาร์ดิโอ 30 - 45 นาที จากนั้นให้บอดี้เวทต่ออีกประมาณ 30 นาที กำลังดีค่ะ

 

วิธีลดน้ำหนัก

 

4. ไม่กินอาหารก่อนไปออกกำลังกาย


รู้ไหมคะว่าวิธีลดน้ำหนักให้ได้ผลนั้นสาว ๆ จะต้องกินอาหารก่อนไปออกกำลังกาย เพราะถ้าไม่กินอะไรเลยเนี่ย ไปถึงจะทำให้เธอไม่มีแรงแถมทำให้ไม่อยากออกกำลังกายอีกด้วย ทางที่ดีควรกินอาหารที่ให้พลังงานอย่างจำพวกแป้งและโปรตีนจะเป็นวิธีลดน้ำหนักที่ได้ผลที่สุด แต่ถ้าไม่รู้จะกินอะไรก็สามารถกิน Energy Bar ได้เป็นครั้งคราว แต่อย่ากินบ่อยเพราะมันหวาน 

 

วิธีลดน้ำหนัก

 

5. กินไฟเบอร์ดีท็อกซ์เป็นประจำ


สาว ๆ คนไหนที่กำลังเข้าใจผิดว่าวิธีลดน้ำหนักที่ดีจะต้องดีท็อกซ์ทุกวัน ซึ่งมันไม่ได้เกี่ยวอะไรกับการลดน้ำหนักเลยสักนิดมันแค่ช่วยขับสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย ทำให้ขับถ่ายง่ายขึ้นแต่ไม่ได้ช่วยลดไขมันส่วนเกินแต่อย่างใด ทางที่ดีก็กินเป็นครั้งเป็นคราวได้แต่อย่ากินบ่อย แนะนำเป็นผักผลไม้ไปเลยจะดีกว่าค่ะ

 

วิธีลดน้ำหนัก

 

ไหนใครเคยทำวิธีลดน้ำหนักเหล่านี้มาบ้างสารภาพมาซะดี ๆ เลยนะ ถ้ารู้แล้วเนี่ยก็เลิกทำเสียเถอะมันเสียเวลา เริ่มใหม่ด้วยการใช้วิธีลดน้ำหนักที่ถูกต้องกันดีกว่านะคะ ของแบบนี้มันต้องใช้เวลาทั้งในการศึกษาและทำให้สำเร็จด้วยตัวเอง Jelly ขอเป็นกำลังใจให้สาว ๆ ทุกคนที่กำลังลดน้ำหนักเลยนะคะ