รักกัน ชอบกัน ตัดสินใจเป็นแฟนกันแล้ว อะไรที่พอจะยอมกันได้ หนักนิดเบาหน่อยก็ค่อย ๆ ปรับเปลี่ยน อภัยให้กันค่ะ เพราะแน่นอนเลยค่ะว่า ช่วงที่รักกันแรก ๆ อะไรก็หวานหอม ดีไปหมด! แต่พอวันเวลาเริ่มผ่านไป ส่วนใหญ่ก็จะเกิดกับฝ่ายผู้หญิงที่เริ่มคิดแล้วว่าเขาไม่สนใจ ไม่ได้ดั่งใจ รักเริ่มจาก 100 ทำไมถึงลดลง!! สุดท้ายก็มานั่งคิดไม่ตก หาเรื่องหาราวจนกลายเป็นเรื่องใหญ่โตไปอีก

และสิ่งที่จะมาทำลายความรัก ความสัมพันธ์ จนถึงขั้นต้องจบลงก็คือ "การเรียกร้องความสนใจแบบผิด ๆ" นั่นเองค่ะ แล้วการเรียกร้องความสนใจแบบไหนที่เรียกว่าไม่ดี ทำแล้วไม่โอเคจนผู้ชายอาจจะต้องถอยหนีบ้างล่ะ วันนี้ Jelly มีมาเตือนจ้าาา


1. เรียกร้องความสนใจด้วยการ "ลงคำคมตอกย้ำ ความสัมพันธ์ตัวเองแบบเยอะ ๆ "

  • จริง ๆ ลงได้ แต่! ไม่ควรดราม่าหนักหรือแชร์ด่าเขาทุกวันค่ะ เพราะมันจะยิ่งทำให้เขาอ่านแล้วรู้สึกได้ว่าตรรกะความคิดเรามันไม่โอเคเอาซะเลย ถ้ารู้สึกอึดอัดมาก ๆ อยากแชร์จริง ๆ ให้เลือกแชร์เป็นคำคมเตือนใจ สอนให้เราคิดไปในทิศทางที่ดี จะโอเคกว่าการแชร์วลีด่าเขาไร้สาระค่ะ
เรียกร้องความสนใจ
อ่านแล้วเศร้าเหมือนกัน แต่! ความหมายต่างกันเลยถูกต้องไหมคะ ?

 

2. เรียกร้องความสนใจด้วยการ " ขึ้นสเตตัสระบายความรู้สึกมากเกินไป "

  • แนะนำว่าถ้าอยากระบาย หรืออยากแชร์จริง ๆ ให้ลองพิมให้เสร็จแล้วอ่านดูอีกรอบก่อนกดโพสต์ค่ะ จากนั้นลองคิดดูอีกทีว่า ฉันควรจะโพสต์จริง ๆ หรอ ? ที่ได้พิมระบายออกมา สบายใจแล้วหรือยัง ? ถ้าสบายใจแล้วก็ลบทิ้งไปเลยค่ะ แต่ถ้าคิดว่าโอเคฉันจะโพสต์ ก็โพสต์ได้เลย ผ่านไป 1 ปี ลองกลับมาย้อนอ่านดู อาจจะมีคำถามที่ว่าตอนนั้นฉันโพสต์แบบนี้ไปทำไม :)

เรียกร้องความสนใจ

teen.mthai.com

3. เรียกร้องความสนใจด้วยการ " ไลน์หรือโทรไปด่าอีกฝ่าย แบบไม่ลืมหู ลืมตา "

  • ลองทะเลาะกับตัวเองให้เสร็จก่อน แล้วค่อยไปทะเลาะใส่คนอื่นค่ะ ข้อนี้สำคัญมาก ๆ เพราะการที่เราสื่อสารอะไรออกไปกับใคร แน่นอนค่ะว่าถ้าเป็นเรื่องที่ไม่ดี หรือมีคำพูดทำร้ายจิตใจ คนที่ได้ฟังก็ต้องรู้สึกไม่ดีอย่างแน่นอน เพราะฉะนั้นแล้วคิดให้ดี อ่านให้ถี่ถ้วนก่อนกดส่งไป เพราะอะไรที่ตัดสินใจพูด หรือทำไปแล้ว มันกลับมาแก้ไขไม่ได้ทุกเรื่องนะคะ

เรียกร้องความสนใจ

wattpad.com

4. เรียกร้องความสนใจด้วยการ " บอกเลิกแบบส่ง ๆ "

  • ตอนตัดสินใจรัก ก็คิดแล้ว เพราะฉะนั้นตอนจะเลิก คำว่า "เลิก" คิดให้ดีก่อนค่ะ เพราะในเรื่องของความสัมพันธ์ การบอกเลิกกับคนรัก เป็นอะไรที่ไม่ควรพูดส่ง ๆ เพราะถ้าอีกฝ่ายเขาไม่ง้อขึ้นมา พูดเลยว่า เจ็บนะจ๊ะ

เรียกร้องความสนใจ

i.pinimg.com

5. เรียกร้องความสนใจด้วยการ " ขู่ว่าจะฆ่าตัวตาย "

  • ข้อนี้ไม่ควรทำมาก ๆ เลยล่ะค่ะ จะรักกัน จะทะเลาะกันทำได้ แต่ต้องมีสติ! ลองคิดดูว่า ถ้าฉันตายใครที่จะเสียใจที่สุด! ถ้าแค่อยากให้เขารู้สึกผิดแล้วเราได้อะไร ?? ใจเย็นไว้ ปรับตรรกะความคิดดี ๆ จะมีค่าในสายตาใคร ๆ มากขึ้นค่ะ

เรียกร้องความสนใจ

i.pinimg.com

เรียกร้องความสนใจ ทำได้ แต่! ควรทำในเรื่องที่เหมาะสม และทำในจุดที่พอดี ๆ ค่ะ ลองหยุดเอาตัวเองเป็นจุดศูนย์กลางของโลก และมองย้อนกลับมาดูที่ตัวเราก่อนที่จะโทรหรือไลน์ไปทะเลาะกับเขา ให้ทะเลาะกับตัวเองแล้วตกผลึกให้จบก่อน ถ้ามันปรับไม่ได้ รู้สึกว่าหนักจนไม่ไหวจริง ๆ ก็เลิกกันไป ดีกว่าให้ผู้ชายมาเทแบบไร้ค่านะคะสาว ๆ ขา