สภาพอากาศบ้านเรา เปลี่ยนแปลงเร็วแบบไม่ทันตั้งตัวเสมอเลยล่ะค่ะ เพราะฉะนั้นแล้วเรื่องแฟชั่น ตัวเราเองต้องเตรียมตัวให้พร้อมไว้เสมอนะ แต่จะว่าไปบ้านเราก็ไม่ได้หนาวขนาดแต่งตัวได้เท่าต่างประเทศหรอก แต่ก็ไม่ถึงกับแต่งตัวแฟชั่นหน้าหนาวไม่ได้ เพราะฉะนั้นแล้ว ตอนนี้เรามาเตรียมตัวรับแฟชั่นหน้าหนาวกันดีกว่าค่ะ เผื่อลมหนาวมาแบบไม่ทันตั้งตัวจะได้หยิบมาใส่กัน แต่จะต้องมีอะไรบ้างนั้น วันนี้ Jelly ลิสต์มาฝากแล้ว


1. แฟชั่นหน้าหนาว "Sweater"


  • เสื้อกันหนาวแบบผ้านิต (Knit) หรือผ้าถัก ที่หลาย ๆ คนคงจะคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว เพราะเสื้อที่เป็นผ้านิตก็มีอยู่หลายชนิด เสื้อกันหนาวประเภทสเวตเตอร์นี้จะหมายถึงเสื้อแบบที่ใช้สวมทางศีรษะลงไปนะคะ ซึ่งอาจจะมีทั้งแบบหนา แบบบาง สำหรับใครที่กลัวว่าจะร้อนไป ก็สามารถเลือกแบบที่ผ้าบาง ๆ หน่อยได้ ใส่กันลมหนาวเบา ๆ ค่า

แฟชั่น

i.pinimg.com

2. แฟชั่นหน้าหนาว "Cardigan"


  • เสื้อคลุมไหมพรมผ่าหน้า ติดกระดุม ไม่มีปก ที่นิยมใช้ในเหล่าบรรดานักเรียน นักศึกษาเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะสามารถใส่ได้ทุกฤดูกาล มีทั้งทรงยาวและทรงสั้นให้เลือกใช้ได้หลายโอกาส สามารถใส่ไปได้ทุกที่ ผ้าไม่หนา เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ไม่ชอบเสื้อคลุมที่หนามาก แถมยังเหมาะกับสภาพอากาศในไทยอีกด้วย

แฟชั่น

weheartit.com

3. แฟชั่นหน้าหนาว "Scarf"


  • แฟชั่นผ้าพันคอ (Scarf) นอกจากจะช่วยให้สาว ๆ อุ่นขึ้นแล้ว ผ้าพันคอยังเป็นไอเท็มชิ้นเด็ดที่ใช้ได้สารพัด ไม่ว่าจะนำมาพันคอ หรือผูกข้อมือเป็นเครื่องประดับ ใช้มัดผม หรือเป็นผ้าผูกเอวก็คือได้หมด มีติดตู้ไว้ แมทช์ได้ทุกฤดูกาลจ้า

แฟชั่น

instagram.com

4. แฟชั่นหน้าหนาว "Jeans Jacket"


  • แจ็คเก็ตยีนส์ (Jeans Jacket) จะหน้าหนาวหรือหน้าร้อนก็ใส่ได้ทั้งนั้นค่ะ แถมยังเป็นแฟชั่นฮอตฮิตตลอดกาล คิดไม่ออกบอกไม่ถูกหยิบขึ้นมาแมทช์กับเสื้อผ้าได้ทุกสไตล์ค่า

แฟชั่น

wattpad.com

5. แฟชั่นหน้าหนาว "Legging"


  • แฟชั่นรับหน้าหนาวชิ้นนี้ ใส่สบาย และใส่ได้ทุกฤดูกาลเช่นเดียวกันค่ะ มีทั้งแบบมีลายหรือแบบสีดำล้วน และที่สำคัญนอกจากจะช่วยให้ขาอบอุ่นแล้ว ใส่แล้วยังทำให้ดูขาเล็กลงอีกด้วยนะ

แฟชั่น

spasterfield.com

ยังไงก็ไปเตรียมหา เตรียมตัวกันไว้นะคะทุกคนขา ลมหนาวมาเมื่อไร จัดโลดดดด!!